Cách trang trí phòng khách đẹp mà rẻ bạn nên tham khảo ngay

Ngày đăng: 2019-05-23 14:10:30

Phòng khách là không gian chính trong một căn nhà nên được coi là “bộ mặt” của cả gia đình. Chính vì thế mà việc lựa chọn nội thất, bày trí đồ đạc tại đây như thế nào rất được chú trọng. Muốn trang trí phòng khách đẹp mà rẻ thì bạn cần phải có một cái nhìn tổng quát và một cách sắp xếp thật khoa học, hợp lí. Nếu như bạn chưa có được một ý tưởng hoàn chỉnh cho việc trang trí này thì hãy tham khảo ngay 5 cách mà chúng tôi giới thiệu đến trong bài ngày hôm nay nhé.

Nguyên tắc trang trí phòng khách đẹp mà rẻ cần tuân thủ

Trước khi áp dụng bất kì cách trang trí phòng khách đẹp mà rẻ nào thì việc tuân thủ các nguyên tắc vẫn luôn cần phải đảm bảo tuyệt đối. Những nguyên tắc này không chỉ giúp việc trang trí, bố trí không gian được thoải mái tiện nghi mà còn là các vấn đề liên quan về mặt phong thủy tốt hay là xấu. Có thể nói đây là “kim chỉ nam” giúp quá trình trang trí của bạn đạt được kết quả tốt nhất đúng với kì vọng.

Nguyên tắc trang trí phòng khách đẹp mà rẻ cần tuân thủ

+ Nguyên tắc 1: Chọn nội thất phù hợp với không gian phòng khách: Phòng khách rộng hay hẹp, phòng khách cổ điển hay hiện đại chính là những yếu tố cần phải lưu tâm khi chọn nội thất tại đây. Đồng thời đây lại còn là điểm nhấn trung tâm, nên việc không gian có hài hòa, thẩm mỹ có cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào đồ nội thất. Nên để tốt nhất thì bạn cần phải xác định trước kiểu dáng và kích thước trước khi chọn lựa nội thất phòng khách.

+ Nguyên tắc 2: Ánh sáng luôn phải đầy đủ và ổn định: Không một ai trong chúng ta có thể phủ nhận được vai trò của hệ thống chiếu sáng trong việc trang trí phòng khách. Vậy nên việc đầu tư cho yếu tố này cần đươc đầu tư một cách kỹ lưỡng. Ví dụ như tại khu vực bàn ghế ngồi thì hiệu ứng ánh sáng cần tạo ra một sự sang trọng lịch thiệp để tạo một không khí trò chuyện thoải mái, gần gũi.

+ Nguyên tắc 3: Sự tiên nghi luôn phải được đặt lên hàng đầu: Vừa là không gian sinh hoạt chung của tất cả các thành viên trong gia đình lại là vừa là nơi tiếp đón các vị khách quý ghé đến thăm nhà. Sự sang trọng, lịch sự là cần thiết tuy nhiên tính tiện nghi vẫn luôn phải đặt lên hàng đầu. Sử hữu một không gian tiện nghi thì tốt nhất bạn hãy lựa chọn những thiết kế đa năng, đơn giản, dễ sử dụng và điển hình chính là những món nội thất thông minh.

5 Cách trang trí phòng khách đẹp mà rẻ dành cho mọi gia đình

Cách trang trí với tranh treo tường

Cách trang trí với tranh treo tường

Sử dụng tranh trang trí phòng khách là hình thức trang trí không gian nhà cửa phổ biến và đang rất được ưa chuộng hiện nay. Những bức tranh trang trí nghệ thuật không chỉ mang đến cho không gian nội thất phòng khách nhà bạn điểm nhấn ấn tượng, mang luồng không khí thoải mái thư giãn mà còn là yếu tố giúp bạn hoàn thiện một không gian sống tiện nghi. Không giống như nhiều người vẫn cho rằng những tác phẩm trang trí này luôn có giá bán cao, trên thực tế hiện nay đây lại là một dòng sản phẩm được bán với rất nhiều phân khúc khác nhau đắt có, rẻ có nên hoàn toàn phù hợp với mọi mức thu nhập của người tiêu dùng.

Đồng thời cách trang trí này không chỉ giúp tô điểm thêm sự thẩm mỹ cho không gian phòng khách của gia đình mà còn mang theo cả những ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy. Để chọn được bức tranh phù hợp, thì gia chủ cần phải chú ý rất nhiều về các yếu tố như sự tương sinh, tương khắc với bản mệnh, rồi màu sắc, nội dung của tranh trang trí.

Cách trang trí với kệ gỗ treo tường

Cách trang trí với kệ gỗ treo tường

Khi yêu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng nâng lên thì ngay cả những phụ kiện trang trí không gian phòng khách ngày càng được đánh giá một cách khắt khe hơn rất nhiều. Không chỉ đẹp, không chỉ rẻ mà phải còn là sự tiện nghi trong việc sử dụng. Vậy nên với cách trang trí phòng khách đẹp mà rẻ với kệ gỗ trang trí sẽ là một trong những cách trang trí thích hợp nhất mà còn được nhiều người áp dụng theo.

Đối với không gian phòng khách thì các mẫu kệ gỗ treo tường trang trí sẽ đòi hỏi tính tiện nghi và sự sang trọng hơn rất nhiều so với các không gian khác. Chính vì thế tốt nhất các bạn nên lựa chọn một cách cẩn thận hơn. Việc bố trí những thiết kế kệ treo tường đẹp giá rẻ tại đây giúp che khuất những khiếm khuyết trên các bức tường và đem lại tính thẩm mĩ cho cả không gian phòng khách. Đồng thời món phụ kiện này còn giúp tiết kiệm không gian và sắp xếp sách, các món đồ trang trí một cách nghệ thuật hơn.

Cách trang trí với thảm trải sàn

Cách trang trí với thảm trải sàn

Để tạo nên sức hút và cá tính riêng cho phòng khách của gia đinh, ngoài những món đồ nội thất thiết yếu thì còn là cả sự phối hợp của các món đồ phù kiện trang trí thích hợp, trong đó có thể kể đến sự xuất hiện của sản phẩm thảm trải sàn trang trí. Đây được xem là món đồ không thể thiếu với không gian sống hiện đại, với mức giá bán phù hợp với tất cả khách hàng. Ưu điểm của cách trang trí này chính là tạo cho không gian sống thêm thẩm mỹ, độc đáo. Cùng với đó là sự ấm áp, gần gũi giúp cho không gian thêm êm ái nhẹ nhàng, tạo cảm giác căn phòng ấm cúng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra với cách trang trí này bạn còn có thể khẳng định được cá tính riêng của mình, thể hiện được gu thẩm mỹ độc đáo. Không chỉ có thể che giấu được những vết dơ bẩn khó xử lí của sàn nhà mà còn tôn lên vẻ đẹp của các đồ nội thất khác. Bạn có thể bố trí chúng dưới bộ bàn ghế sofa hay đơn giản là dải ra trước khoảng trống giữa bộ bàn ghế và chiếc kệ tivi. Với cách trang trí vô cùng đơn giản như vậy bạn sẽ không tốn nhiều thời gian hay chi phí nhưng tính hiệu ứng lại rất cao.

Cách trang trí với bình hoa, bát đĩa

Cách trang trí với bình hoa, bát đĩa

Để cho không gian phòng khách thêm phần trang nhã, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng thì các bạn chỉ cần trưng thêm một mẫu bình hoa hoặc bát đĩa trang trí nghệ thuật. Đối với thiết kế bình hoa trang trí bạn vừa có thể tận dụng giống như một món phụ kiện trang trí bình thường mà lại vừa sử dụng với công năng bình thường là cắm những bình hoa tươi tắn cho nhà cửa thêm phần sức sống và hòa mình với thiến nhiên.

Còn tất nhiên là với những sản phẩm bát đĩa trang trí cũng đồng thời có cả hai chức năng. Vừa là vận dụng trang trí mà vừa là những món đồ đựng hoa qua hay bánh kẹo cho không gian thêm phần sang trọng. Nếu như không gian nhà bạn theo lối thiết kế truyền thống, sang trọng thì những sản phẩm làm bằng gốm, sứ sẽ thích hợp. Ngược lại một không gian hiện đại, trẻ trung thì nên chọn các sản phẩm làm từ thủy tinh.

Cách trang trí với giấy dán tường

Cách trang trí với giấy dán tường

Thay vì phải đau đầu lựa chọn những bảng sơn màu thích hợp mà lại mất rất nhiều thời gian cho việc sơn sửa thì tại sao bạn không lựa chọn cách trang trí với giấy dán tường, một trong những cách trang trí rất được ưa chuộng trong các gia đình trẻ hiện nay. Nhanh chóng, tiện lợi mà lại tiết kiệm được chi phí hơn rất nhiều so với sơn lại toàn bộ phòng khách đó là những ưu điểm mà bạn có thể thấy ngay được khi áp dụng cách trang trí phòng khách đẹp mà rẻ này.

Không chỉ thế, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn khi sử dụng giấy tường để trang trí phòng khách của mình hơn là việc áp dụng các loại sơn nhà. Đồng thời các loại sơn nhà còn ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của con người, chính vì vậy đây là một trong những cách trang trí được đánh giá là an toàn với sức khỏe và bạn không cần phải lo lắng quá nhiều.

Bạn có thể áp dụng một trong năm cách trang trí phòng khách đẹp mà rẻ trên đây cho không gian riêng của gia đình mình. Tuy nhiên hãy cân nhắc lại một chút với từng cách trang trí, vì mỗi một cách trang trí đều mang những ưu – nhược điểm riêng. Và chúng sẽ hoàn toàn phát huy được tác dụng khi bạn bố trí được một cách hợp lí với không gian của mình.

 

Tham khảo các mẫu decor trang trí nội thất tại địa chỉ : https://vuongquocnoithat.vn/phu-kien-trang-tri/do-decor-noi-that/