Tìm hiểu về tranh hợp mệnh Hoả đẹp nhất năm 2022

Ngày đăng: 2022-03-31 09:47:46

Tranh treo tường là một trong những món đồ phong thủy cần thiết được trang trí trong nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên điều bạn cần lưu ý đến việc chọn trang sao cho hợp với tuổi mệnh của mình. Dưới đây là câu trả lời cho việc lựa chọn tranh hợp mệnh Hỏa, bạn cùng tham khảo nhé!

Tranh phong thủy mệnh Hỏa có ý nghĩa gì?

Tranh có ý nghĩa trong trang trí, giúp tạo nên những không gian riêng cho gia đình, hợp sở thích của gia chủ. Tranh trang trí và tranh treo trong nhà muốn đảm bảo về phong thủy cần có sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố: Kiến trúc,  phong thủy, họa sĩ.

Tranh phong thủy mệnh Hỏa có ý nghĩa gì?

Về mặt phong thủy tranh tốt, hợp mệnh, tuổi chủ nhà còn có thể mang lại tài lộc, điều hòa sinh khí, tăng cường sức khỏe, trấn tà, hạn chế điềm rủi. Bởi vậy, nếu biết cách vận dụng ý nghĩa và tác dụng của tranh phong thủy bạn sẽ đón được nhiều vận may vào nhà và hóa giải phong thủy xấu.

Bật mí cách chọn màu sắc cho tranh thuộc hành Hỏa

Muốn chọn được tranh phong thủy đẹp và ý nghĩa người ta thường dựa vào phong thủy ngũ hành để lựa chọn màu sắc, hình thù của tranh. Theo phong thủy ngũ hành thì hành Hỏa có mối quan hệ như sau:

  • Tương sinh: Hỏa sinh Thổ và Mộc sinh Hỏa.

  • Tương khắc: Hỏa khắc Kim và Thủy khắc Hỏa.

  • Tương hợp: Hỏa hợp Hỏa.

Bảng màu sắc theo phong thủy ngũ hành:

  • Kim: Trắng, bạc, ánh kim

  • Mộc: Xanh lá

  • Thủy: Xanh dương, đen

  • Hỏa: Đỏ, hồng, cam, tím

  • Thổ: Nâu, vàng sậm

Người mệnh Hỏa nên mua và không nên mua gì?

Như vậy qua quan hệ ngũ hành thì người mệnh Hỏa nên và không nên chọn tranh phong thủy như sau:

Vì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa nên chọn những bức tranh phong thủy màu xanh, có hình cỏ, cây, hoa lá sẽ được sự trợ giúp về may mắn, tài lộc và công danh.

Vì hỏa và hỏa kết hợp với nhau nên người mệnh hỏa nên chọn những bức tranh có màu sắc như đỏ, hồng, cam, tím, những chủ đề liên quan đến nhiệt, hỏa, mùa hè cũng sẽ mang lại nhiều may mắn.

Người mệnh Hỏa nên mua và không nên mua gì?

Người mệnh hỏa tránh chọn những bức tranh phong thủy có màu xanh lam, đen hoặc thuộc hành thủy, vì thủy khắc chế hỏa có thể ảnh hưởng đến tiền tài, công danh, sự nghiệp hay sức khỏe. bạn bè.

Ngoài ra, người mệnh hỏa cũng nên tránh chọn tranh phong thủy màu nâu liên quan đến đất, đá, gốm, sứ… thuộc hành thổ, vì hỏa sinh thổ không tốt cho họ. Và bạn cũng nên hạn chế sử dụng những bức tranh phong thủy màu trắng hoặc những hình có liên quan đến kim loại, vì hỏa khắc chế được thổ nhưng những bức tranh này sẽ ảnh hưởng đến vận khí của bạn.

Trên cơ sở phân tích 5 yếu tố phong thủy ứng dụng trên, và kết hợp các dòng tranh trên thị trường, người mệnh hỏa nên mua tranh phong thủy: tranh tứ quý, tranh trúc, tranh phong cảnh rừng cây,...

Gợi ý các mẫu tranh thích hợp dành cho người mệnh Hỏa

Dưới đây là các mẫu tranh vô cùng thích hợp cho người mệnh Hỏa, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nhé!

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: rồng vờn ngọc lửa

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: rồng vờn ngọc lửa

Gia chủ mệnh hỏa thường rất hợp với tranh phong thủy rồng phụng. Theo quan niệm dân gian và phong thủy, con rồng tượng trưng cho quyền uy. Nếu trong nhà của gia chủ mệnh hỏa có một bức tranh rồng vàng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình.

Bức vẽ rồng vờn cầu lửa này, gia chủ mệnh hỏa có thể đặt bức vẽ của mình ở bên trái hoặc bên phải phòng khách. Bạn nên đặt thêm một bể cá gần bức tranh, may mắn và thịnh vượng sẽ đến với bạn.

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: rừng phong lá đỏ

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: rừng phong lá đỏ

Bức tranh rừng phong đỏ rất hợp với người mệnh hỏa. Màu đỏ từ rừng tạo cảm giác ấm áp và tươi mới. Theo quan niệm của phương Đông, bức tranh rừng phong đỏ là để giúp gia chủ trút bỏ những muộn phiền. Cuộc sống gia đình bạn sẽ hạnh phúc hơn khi đặt bức tranh đó trong nhà.

Ngoài ra, khi bức tranh được đặt trong nhà, màu đỏ của rừng phong còn có nghĩa là đèn pin soi sáng con đường phía trước. Thúc đẩy sức mạnh bên trong của chủ nhân và tránh những ảo tưởng và sai lầm trong cuộc sống.

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: tùng hạc diên niên

Gia chủ mệnh Hỏa rất hợp với những bức tranh có màu đỏ, cam, hồng, tím. Vì vậy, tranh tùng hạc diên niên thường được gia chủ mệnh hỏa lựa chọn. Bức tranh là biểu tượng của sự trường thọ và thịnh vượng. Trong bức tranh, sẽ có hình bóng của một cây thông. Đây là một loại cây, người xưa coi đây là biểu tượng của trăm cây, tượng trưng cho khí tiết và sự trường thọ.

Không chỉ vậy, từ xa xưa cây tùng còn được dùng để xua đuổi tà ma rất hiệu quả. Chim hạc trong bức tranh còn là biểu tượng của sự trường thọ. Màu trắng trên thân hạc càng khắc họa rõ nét khí chất cao quý. Tóm lại, khi đặt bức tranh tùng hạc diên niên trong nhà, gia chủ mệnh hỏa sẽ sống trường thọ, bình an như chính loài hạc.

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: hoa mẫu đơn

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: tùng hạc diên niên

Theo triết lý âm dương ngũ hành, hoa mẫu đơn là loài hoa thuộc hành hỏa. Vì vậy, chủ nhân có mệnh hỏa rất thích hợp với loại tranh hoa này. Gia chủ mệnh Hỏa nên treo bức tranh này ở hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc.

Mẫu đơn là loại hoa tượng trưng cho biểu tượng nhân duyên. Với gia chủ mệnh hỏa đã kết hôn, loài hoa này sẽ mang khí vận tốt, giúp cuộc sống của bạn luôn ngập tràn tiếng cười, niềm hạnh phúc. Còn với những gia chủ mệnh hỏa còn độc thân, tranh hoa mẫu đơn sẽ giúp đường tình duyên của bạn mở rộ, tươi thắm như chính loài hoa đấy. Từ đấy, bạn sẽ sớm gặp được nửa kia phù hợp như bấy lâu mình ao ước, nhân duyên tốt đẹp.

Loại tranh này thích hợp làm tranh treo tường phòng ngủ, phòng khách cho người mệnh Hỏa. Có thể tìm các cửa hàng tranh thêu chữ thập hợp mệnh Hỏa hoặc tranh gỗ cho người mệnh Hỏa sẽ rất hợp phong thủy.

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: sơn thủy hữu tình

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: sơn thủy hữu tình

Kiệt tác tranh phong cảnh này không chỉ hợp với người mệnh hỏa, mà còn một số mệnh nữa. Bức tranh sơn thủy hữu tình toát lên vẻ đẹp đúng như tên gọi của nó. Không chỉ thu hút người xem bởi vẻ lộng lẫy của nó, bức tranh này còn mang tính phong thủy rất tốt đẹp cho gia chủ mệnh hỏa. Vừa tạo sự ấm áp, dễ chịu mà còn làm căn nhà bạn đặc sắc hơn.

Phong cảnh là hai yếu tố cần thiết trong một bức tranh quyến rũ. Sơn là núi, thủy là nước, có ý nghĩa giúp Hỏa vượng tài lộc vào nhà. Một cuộc sống phong phú hơn và một gia đình khỏe mạnh hơn. Đây là dòng vẽ tiên tiến không chỉ giúp không gian nhà bạn thêm sang trọng mà còn mang lại may mắn rất tốt cho gia chủ mệnh Hỏa.

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: ngựa phi nước đại

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: ngựa phi nước đại

Tranh ngựa phi nước đại bao gồm tám con ngựa đang phi nước đại về phía trước. Con số 8 là biểu tượng của sự thịnh vượng. Treo bức tranh này ở nhà, gia chủ mệnh Thủy sẽ luôn thuận buồm xuôi gió trong công việc, tài lộc cũng tăng theo.

Bức tranh này có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Vì vậy, một khi bức tranh ngựa phi nước đại này đã được treo ở nhà thì bạn đừng nên tháo ra mang đi tặng cho người khác. Dù bị thất thoát hay hư hỏng thì cũng dễ khiến của cải của gia đình theo đó mà hao tổn, không tốt chút nào.

Bức tranh nên dùng làm vật trang trí phòng khách cho người mệnh hỏa tiếp đãi khách quý.

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: tùng cúc trúc mai

Tranh cho người mệnh Hỏa chủ đề: tùng cúc trúc mai

Tranh phong thủy mệnh Hỏa không khó kiếm. Tranh hoa cúc trúc là một trong những bức tranh được nhiều gia chủ lựa chọn. Mỗi loài hoa được chọn trong bức tranh phong thủy đều mang một ý nghĩa và thông điệp khác nhau.

Cây tùng tượng trưng cho sự bất tử và xua đuổi tà ma, hoa cúc tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ. Cây trúc có nghĩa là sức mạnh, sự kiên cường và giàu có; hoa mai có nghĩa là sự cao quý và giàu có.

Trên đây là các gợi ý của chúng tôi dành cho những mẫu tranh thích hợp với người mệnh Hỏa, bạn hãy tham khảo để lựa chọn sản phẩm thích hợp cho mình nhé!