Kinh nghiệm chọn tranh treo tường phòng ăn, bạn đã biết?

Ngày đăng: 2022-03-30 14:11:13

Treo tranh phòng khách, tranh treo tường phòng ăn, cũng như những không gian khác, cần chọn lựa một số sản phẩm sao cho hài hòa và đẹp mắt nhất. Tuy nhiên, ở phòng ăn nên treo loại tranh gì, lựa chọn ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu về câu trả lời nhé!

Vì sao nên chọn các mẫu tranh treo phòng bếp đẹp?

Ngày nay, phòng ăn của gia đình nào cũng được coi là nơi “bếp lửa hạnh phúc” của ngôi nhà. Chúng không chỉ là nơi thưởng thức món ăn hàng ngày mà còn là nơi để các thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống.

Vì sao nên chọn các mẫu tranh treo phòng bếp đẹp?

Vì vậy, nó là không gian có vai trò vô cùng quan trọng, và khác với phòng khách là nơi tiếp đón bạn bè và phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người. Khi bài trí không gian bếp, gia chủ sẽ rất chú trọng đến từng chi tiết để tạo nên sự đầm ấm và sum vầy. Và tranh phong thủy là một khâu quan trọng không thể thiếu..

So với những căn phòng khác, phòng bếp là nơi để lại nhiều dấu ấn nhất về phong cách sống của mỗi người. Vì vậy, chọn tranh phong thủy không chỉ thể hiện được cái “tôi”, mà còn giữ cho không khí gia đình luôn bình yên, tình cảm giữa các thành viên luôn gắn kết, hòa thuận.

Kinh nghiệm khi chọn tranh trang trí bàn ăn, phòng ăn đẹp

Cách chọn tranh treo tường cho phòng ăn thông phòng khách hoặc các phòng ăn nhỏ,... còn cần đến các kinh nghiệm quan trọng để có thể sở hữu được sản phẩm sao cho ưng ý nhất!

Kinh nghiệm chọn tranh trang trí bàn ăn theo phong thủy

Nhà bếp có vị trí và chức năng độc lập, ở đây là nơi đại diện cho yếu tố lửa, mà theo thuyết ngũ hành, mộc sinh hỏa, thủy khắc hỏa. Vì vậy, khi chọn tranh trang trí ở đây, bạn nên ưu tiên những bức tranh có nội dung và màu sắc thuộc hành mộc, chọn tranh có nội dung và màu sắc thuộc hành thủy.

Những bức tranh mà bạn nên treo là những bức tranh về cây cối, hoa trái một màu xanh tươi tốt. Nó không chỉ giúp tạo bầu không khí trong lành, yên bình mà còn rất chuẩn về mặt phong thủy. Còn những bức tranh sông biển vẽ theo mệnh thì tuyệt đối không nên mua.

Việc bố trí hai yếu tố Thủy và Hỏa trong cùng một không gian sẽ khiến không gian bếp chứa đựng hai yếu tố xung khắc, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của căn bếp và phong thủy của cả ngôi nhà.

Kinh nghiệm chọn tranh trang trí bàn ăn theo phong thủy

Kinh nghiệm chọn tranh trang trí bàn ăn theo màu sắc

Vốn dĩ là không gian thưởng thức những món ăn của gia đình nên tình cảm gia đình sẽ gắn kết hơn và vô cùng quan trọng về mặt không gian. Nếu có thể chọn những gam màu đậm hơn để tạo cảm giác ấm cúng cho phòng ăn, thì nên tránh những gam màu tối trong phòng ăn gia đình để tâm trạng được thư thái hơn.

Ở đây, bạn nên chọn những tông màu sáng, bắt mắt, vừa tạo cảm giác không gian trẻ trung vừa giúp tinh thần tràn đầy năng lượng. Vì vậy, đối với những bức tranh trang trí ở đây, muốn vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy thì nên treo những bức tranh có màu sắc rực rỡ.

Chỉ cần tưởng tượng rằng khi bạn bước vào phòng ăn và nhìn thấy những bức ảnh này, tinh thần của bạn sẽ rất phấn chấn, khiến trải nghiệm ăn uống trở nên ngon miệng hơn.

Kinh nghiệm chọn tranh trang trí bàn ăn theo nội dung

Cũng giống như việc chọn tranh phong thủy cho phòng khách hay phòng ngủ, bạn hãy luôn chú trọng đến nội dung và làm sao cho phù hợp, việc chọn tranh cho phòng ăn cũng vậy. Về nội dung các bức tranh, nên chọn những bức tranh tạo cảm giác thoải mái, ấm áp và sum vầy.

Ví dụ như tranh về rau củ quả; tranh về ấm, bình, tranh về hoa, lá, chim chóc, phong cảnh thiên nhiên;…Với nội dung như thế này vừa bắt mắt mà lại tạo cảm giác ngon miệng, kích thích vị giác khi dùng bữa.

Ngoài ra, bạn nhất định không nên treo tranh chân dung ở đây, vì nội dung như thế này sẽ khiến mọi người trong phòng luôn cảm thấy căng thẳng và nặng nề.

Hình vẽ các loại trái cây và rau quả: Các loại trái cây tươi, sáng, chín mọng, mọng nước tạo cảm giác và hương vị thơm ngon khi chúng ta ăn chúng. Hình ảnh chùm nho, múi cau treo trong phòng ăn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Kinh nghiệm chọn tranh trang trí bàn ăn theo nội dung

Kinh nghiệm chọn tranh trang trí bàn ăn theo chất liệu

Khu vực phòng ăn luôn là nơi có độ ẩm cao, nhiều dầu mỡ, khói bụi,… Đây đều là những tác động tiêu cực ảnh hưởng xấu đến mọi vật dụng, nội thất tại đây, kể cả tranh treo, tường phòng ăn.

Vì vậy về phần chất liệu, bạn nên chọn những bức tranh làm bằng chất liệu khung chắc chắn. Đặc biệt, bạn nên chọn những bức tranh dễ lau chùi, khử trùng, chống ẩm mốc.

Chất liệu tranh treo phòng ăn thường phải đảm bảo các yếu tố như dễ dàng vệ sinh, lau chùi, ít bám bẩn, ít bám bụi, chịu được ẩm mốc tối đa. Bởi không gian phòng ăn là nơi có nhiệt độ khá cao vì thường thông với phòng bếp, dầu mỡ khi nấu ăn cũng dễ bị bắn lên cao.

Bạn cần tránh chọn chất liệu như thuỷ tinh, pha lê, ... bởi những chất liệu này có độ phản xạ ánh sáng rất lớn, có thể gây chói mắt, choáng váng, căng thẳng đầu óc cho các thành viên trong gia đình trong bữa ăn, làm giảm khẩu vị ăn uống.

Kinh nghiệm chọn tranh trang trí bàn ăn theo kiến trúc

Chất liệu tranh treo quán ăn thường đảm bảo dễ lau chùi, vệ sinh sạch sẽ, ít bám bẩn, ít bám bụi, chống nấm mốc tối đa. Vì không gian khu bếp là nơi có nhiệt độ tương đối cao và vì thường chung với bếp nên dầu ăn cũng rất dễ bắn ra.

Bạn cần tránh những chất liệu như thủy tinh, pha lê… vì những chất liệu này có tính phản quang cao và có thể gây chói mắt, hoa mắt, thần kinh cho gia đình bạn. Trong bữa ăn, nó làm giảm cảm giác thèm ăn.

Như bạn đã biết, tranh tường mang đến điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng ăn, tạo cảm giác ấm cúng và sang trọng. Vậy làm cách nào để chọn được bức tranh treo phòng ăn phù hợp với kiến ​​trúc và nội thất?

Đây là một trong những lưu ý rất quan trọng khi chọn tranh treo phòng ăn sao cho hợp phong thủy. Bởi kích thước của những bức tranh treo trong phòng ăn ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Phòng ăn có diện tích nhỏ, nếu kích thước quá lớn nhìn sẽ không đẹp.

Gợi ý các mẫu tranh treo tường phòng ăn ấn tượng nhất

Gợi ý các mẫu tranh treo tường phòng ăn ấn tượng nhất

Tranh treo phòng ăn hiện đại

Gợi ý các mẫu tranh treo tường phòng ăn ấn tượng nhất

Tranh hoa quả treo phòng ăn

Gợi ý các mẫu tranh treo tường phòng ăn ấn tượng nhất

Tranh thêu treo phòng ăn

Gợi ý các mẫu tranh treo tường phòng ăn ấn tượng nhất

Tranh treo phòng ăn chung cư

Gợi ý các mẫu tranh treo tường phòng ăn ấn tượng nhất

Tranh sơn dầu treo phòng ăn

Gợi ý các mẫu tranh treo tường phòng ăn ấn tượng nhất

Tranh 3d trang trí phòng ăn

Trên đây là các kinh nghiệm quý báu về cách chọn tranh treo phòng khách, hi vọng bạn đã có thêm cho mình nhiều kiến thức hay và bổ ích. Chúc bạn thành công nhé!