Tủ treo quần áo gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên tốt hơn?

Ngày đăng: 2022-09-29 12:13:46

Tủ treo quần áo gỗ là món đồ nội thất vô cùng quan trọng với mỗi gia đình. Nó giúp gia đình bạn có được sự ngăn nắp cũng như tô điểm thêm cho không gian nhà bạn. 

1. Nên lựa chọn tủ treo quần áo gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên?

Có quá nhiều băn khoăn trước khi lựa chọn tủ quần áo gỗ cho phòng ngủ. Nhất là đối với nhiều khách hàng vẫn đang đắn đo về gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp. Đối với bất kỳ dòng gỗ công nghiệp hay tự nhiên nào hiện nay, chúng tôi tin rằng cả quá trình sản xuất và sử dụng lâu dài đều được đảm bảo (tất nhiên đối với dòng gỗ tiêu chuẩn).

Tuy nhiên, để giải thích rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng điểm qua những yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nên sử dụng sản phẩm tủ quần áo gỗ tự nhiên hay gỗ thiết kế.

Tủ quần áo treo bằng gỗ công nghiêp hay gỗ tự nhiên tốt hơn?

2. Kích thước tủ quần áo 

Với mỗi loại tủ sẽ có những kích thước khác nhau nhưng về cơ bản sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái nhất khi cần thiết. Về cơ bản chiều sâu sẽ phải lớn hơn 60cm để quần áo không bị quá chật chội. 

2.1 Kích thước tủ quần áo 2 cánh 

Tủ quần áo hai cánh thiết kế đơn giản, nhỏ gọn phù hợp để đựng ít quần áo. Kích thước của tủ quần áo 2 cánh thường là 1200 x 600 x 2200 mm (rộng x sâu x cao).

Kích thước tủ quần áo 2 cánh cho bạn tham khảo

2.2 Kích thước tủ quần áo 3 cánh 

Tủ quần áo ba cánh có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn. Thông thường, kích thước tủ quần áo 3 cánh có chiều sâu khoảng 520-600mm, chiều rộng khoảng 1500-1800mm và chiều cao hơn 2200mm, tức là gần bằng hoặc nhỏ hơn kích thước âm tường của tủ quần áo.

Kích thước tủ quần áo 3 cánh

2.3 Kích thước tủ quần áo 4 cánh 

Tủ quần áo 4 cánh là loại tủ quần áo có dung tích lớn bao gồm nhiều ngăn riêng biệt để tiện lợi hơn trong việc cất giữ nhiều loại đồ khác nhau. Loại tủ này thường được sử dụng trong những phòng ngủ lớn với chiều sâu khoảng 600mm, chiều rộng khoảng 2400mm và chiều cao từ 2000mm trở lên.

Kích thước tủ 4 cánh

3. Lưu ý khi chọn tủ treo quần áo gỗ 

3.1 Kích thước

Bạn không chỉ quan tâm đến vẻ ngoài của những chiếc tủ đựng quần áo, bạn cần phải để ý đến kích thước. Kích thước tủ không quá to cũng không quá nhỏ sẽ giúp cân đối với các đồ vật nội thất khác trong phòng ngủ của bạn. 

Thông thường những chiếc tủ quần áo sẽ có những kích thước như sau: 

  • Chiều sâu của tủ: 0,5 - 0,7m 

  • Chiều cao của tủ: từ 2,2m trở lên 

  • Chiều dài của tủ: 1,2m, 1,5m, 1,6m,..... 

Kích thước trên là kích thước tham khảo, tuỳ vào phòng ngủ của bạn rộng hay chật mà sẽ có những số đo phù hợp nhất. 

3.2 Chất liệu 

Chất liệu để làm nên một chiếc tủ treo quần áo gỗ là điều cực kỳ được quan tâm. Sử dụng chất liệu tốt có tuổi thọ lâu vừa tiết kiệm được cho gia chủ về tiền bạc lẫn thời gian. Tủ làm bằng những vật liệu kém hay phải sửa chữa, chắp vá rất mất thời gian. 

Tủ treo quần áo hiện đại đơn giản cho bạn bày trí

3.3 Kiểu dáng 

Nếu phòng ngủ nhà bạn đang là phong cách hiện đại thì đừng chọn những chiếc tủ mang phong cách cổ điển hay tân cổ điển nhé! Điều này làm phá đi sự gắn kết trong bố cục của căn nhà nói chung và phòng ngủ nói riêng. 

Mẫu tủ thiết kế theo phong cách hiện đại

Vì là tủ đựng quần áo nên sẽ được chia thành các ngăn đáp ứng với từng nhu cầu khác nhau của gia chủ.  Cửa tủ cần chọn đơn vị uy tín vì phải sử dụng nhiều tránh gây mất an toàn. 

4. 30 Mẫu tủ treo quần áo gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp 

4.1 Tủ treo quần áo gỗ tự nhiên 

Được làm bằng gỗ tự nhiên đem lại độ bền cao khi sử dụng. Việc điêu khắc lên chất liệu gỗ này sẽ không xảy ra tình trạng nứt vỡ như gỗ công nghiệp. Chính vì vậy, tủ treo quần áo gỗ tự nhiên có thể phù hợp cho những không gian mang phong cách tân cổ điển hay cổ điển. 

Mẫu tủ làm bằng gỗ tự nhiên an toàn cho sức khoẻ con người

Nhưng hạn chế của mẫu tủ đựng quần áo bằng gỗ này chính là giá thành khá cao. Trung bình mỗi chiếc tủ quần áo này có giá từ cả chục triệu trở lên. Nếu bạn là người chịu chi yêu thích những thiết kế hoa văn cầu kỳ này thì đừng bỏ qua các mẫu tủ dưới đây nhé!

Tủ quần áo gỗ tự nhiên mang phong cách tân cổ điển

Tủ quần áo 3 cánh thiết kế theo phong cách hiện đại

4.2 Tủ đựng quần áo gỗ công nghiệp 

Gỗ công nghiệp dùng để sản xuất đồ nội thất sẽ có giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên. Nhưng về cơ bản mẫu gỗ này chỉ áp dụng cho những không gian mang phong cách hiện đại. Giá thành của những chiếc tủ treo quần áo gỗ tự nhiên cũng rất hợp lý chỉ từ 5 triệu trở lên bạn đã có thể sắm cho mình chiếc tủ 2 cánh ưng ý rồi. 

Tủ quần áo làm bằng gỗ công nghiệp

 

4.3 Tủ quần áo kết hợp kệ để đồ 

Nếu phòng ngủ nhà bạn rộng rãi thì thay vì việc chọn một chiếc tủ chỉ đựng quần áo sao bạn không chọn một mẫu tủ kết hợp cả những kệ để đồ như dưới đây? Vừa đáp ứng được chỗ để đồ một cách gọn gàng lại có thể tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng ngủ của bạn thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Tủ quần áo thiết kế hiện đại có kệ để đồ

Tủ quần áo kết hợp kệ để đồ vô cùng tiện lợi

4.4 Tủ đựng quần áo cửa lùa

Tại sao nên sử dụng tủ treo quần áo gỗ cửa lùa? Với thiết kế trượt sang một bên khi mở tủ, không lo lắng về việc bản lề hỏng hay cửa lâu ngày sẽ đóng không khít. Tủ đựng quần áo cửa lùa hiện nay được rất nhiều khách hàng quan tâm. 

Thiết kế kiểu này cũng giúp tiết kiệm diện tích mỗi lần mở tủ dọn đồ sẽ thuận tiện hơn. Nhờ sự sáng tạo của mỗi nghệ nhân mà những chiếc tủ ra đời đều mang một nét đẹp cuốn hút riêng biệt. 

Tủ quần áo cửa lùa màu xám hiện đại

Thiết kế tủ quần áo hiện đại cửa trượt

Tủ quần áo cửa trượt hiện đại

4.5 Tủ treo quần áo thông minh 

Thời đại 4.0 tiến đến 5.0 đồ vật nào cũng trở nên thông minh, hiểu được ý muốn của gia chủ chỉ qua một hành động. Vậy tủ treo quần áo thông minh có gì gây ấn tượng với bạn? 

Như những ngôi nhà thông minh sử dụng giọng nói thì mẫu tủ đựng quần áo này cũng vậy. Bạn chỉ cần sử dụng giọng nói thiết lập sẵn hoặc gạt tay là tủ sẽ mở và ánh sáng trong tủ cũng được bật. Bạn có muốn sở hữu cho mình thiết kế tủ thông minh như vậy không?

Tủ quần áo thông minh hiện đại

Mẫu tủ quần thông minh hiện đại

Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về tủ treo quần áo gỗ trong nhà cho bạn tham khảo. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!