Giường tầng là gì? Ưu điểm của giường tầng hiện nay

Ngày đăng: 2019-01-17 13:22:46

Được xem là giải pháp tiết kiệm diện tích không gian phòng ngủ nhỏ, giường tầng trở thành món đồ nội thất được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm khi lựa chọn. Tuy nhiên thì không phải ai cùng hiểu hết được giường tầng là gì? Ưu điểm của giường tầng như thế nào? Bài chia sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến mẫu giường tầng này.

Giường tầng là gì? Ưu điểm nổi bật của mẫu giường tầng

Giường tầng là gì?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giường tầng là vật dụng nằm trong bộ sưu tập Nội thất phòng ngủ mang đến một không gian nghỉ ngơi cho trẻ em cũng như người lớn. Đặc biệt mẫu giường tầng có thiết kế các biệt so với những mẫu giường ngủ thông thường, sản phẩm được thiết kế với 2 chiếc giường đơn chồng lên nhau, mục đích tận dụng nhiều không gian cho những phòng ở đông người.

Ưu điểm nổi bật của mẫu giường tầng

Từ đặc điểm của mẫu giường tầng, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được những ưu điểm nổi bật mà mẫu giường tầng mang lại dưới đây.

Giải quyết bài toán về diện tích

Như chúng ta biết, giường tầng với thiết kế 2 chiếc giường tầng đơn chồng lên nhau cùng với việc lược bỏ các chi tiết rườm rà, mang đến một không gian tiện nghi cho phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp.

mua giường tầng giải quyết bài toán về diện tích

Với tính năng nổi bật của giường tầng, sản phẩm đang được nhiều phụ huynh lựa chọn cho không gian phòng ngủ của các bé yêu hay nó còn được sử dụng rộng rãi trong các khu ký túc xá sinh viên hay các khu công nghiệp, đem đến một không gian tiện nghi cho người ở.

Tiết kiệm chi phí cho người dùng

Nếu bạn sở hữu một mẫu giường tầng thiết kế đa năng thì có nghĩa là đang sở hữu một bộ nội thất phòng ngủ đặc biệt. Với thiết kế thông minh, mẫu giường tầng đa năng tích hợp: giường ngủ, chiếc tủ quần áo, ngăn kéo nhỏ đem đến một món đồ nôi thất hoàn hảo cho không gian phòng ngủ của gia đình. Vừa giúp tiết kiệm diện tích một cách tôi đa vừa tiết kiệm chi phí trong việc sắm sửa quá nhiều món đồ nội thất.

tiết kiệm chi phí người dùng

Đặc biệt, mẫu giường tầng đa năng trở thành lựa chọn hàng đầu cho không gian phòng ngủ của bé, khi tích hợp giường ngủ, tủ quần áo, bàn học đem đến một không gian sống tiện nghi nhất cho căn phòng của các bé yêu.

Mang đến một môi trường sống hiện đại

Theo chia sẻ của các chuyên gia tâm lý thì một chiếc giường tầng đa năng sẽ mang đến một môi trường sống hiện đại và năng động cho căn phòng của các bé yêu. Việc tích hợp nhiều món đồ nội thất trong cùng mẫu giường tầng sẽ mang đến một môi trường sống tiện nghi cho căn phòng của bé yêu.

>> Mời các bạn xem thêm bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm mua giường tầng trẻ em an toàn

mang đến môi trường sống hiện đại

Cách này sẽ giúp bé rèn luyện tính cách tự lập ngay từ khi còn nhỏ với không gian phòng riêng đầy đủ tiện nghi, bé sẽ không cần phụ thuộc vào bố me, tăng khả năngtư duy và thêm mạnh mẽ trước cuộc sống.

Điểm khác biệt giữa giường tầng trẻ em và giường tầng người lớn

Với tính độc đáo trong thiết kế, giường tầng không chỉ là lựa chọn thú vị cho không gian phòng ngủ của bé mà còn là sản phẩm phù hợp cho phòng ngủ người lớn mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, sự xuất hiện của giường tầng trong các khu kí túc xá sinh viên hay những khu công nghiệp dành cho số đông người.

Mặc dù, đều là giường tầng nhưng mẫu giường tầng trẻ em và giường tầng người lớn có những đặc điểm khác nhau riêng biệt, bạn phải xem xét thật kỹ trước khi lựa chọn. Dưới đây, chính là những diểm khác giữa mẫu giường tầng người lớn và giường tầng trẻ em, bạn nên biết.

Giường tầng dành cho trẻ em

Mẫu giường tầng trẻ em luôn đặt tiêu chí an toàn lên trên hàng đầu. Vì thế, các sản phẩm giường tầng cho bé luôn được thiết kế hàng rào trên tầng 2 chắc chắn, đảm bảo an toàn cho bé khi ngủ và đặc biệt là các góc cạnh được gia công kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn, an toàn cho các bé trong quá trình nô đùa.

mẫu giường tầng dành cho trẻ em

Bên cạnh đó, mẫu giường tầng cho bé thiết kế giữa tầng 1 và tầng 2 khá thấp đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình di chuyển.  Đặc biệt giường tầng trẻ em thường được tích hợp nhiều chức năng như như: bàn học, giường ngủ, giá sách và tủ đựng đồ đem đến một không gian sống tiện nghi cho căn phòng.

Ngoài ra, giường tầng trẻ em cũng lược bỏ những chi tiết rườm rà thay bằng những đường nét dứt khoát, mạnh mẽ giúp tiết kiệm diện tích cho không gian phòng ngủ một cách tối đa.

Giường tầng dành cho người lớn

Ngược lại với những mẫu giường tầng cho trẻ em thì giường tầng người lớn được thiết kế đơn giản nhưng cũng tích hợp nhiều chức năng khác nhau như: giường ngủ, tủ quần áo, tủ đựng đồ phù hợp với những không gian phòng ngủ của gia đình.

giường tầng dành cho người lớn

Còn với những mẫu giường tầng trong các khu công nghiệp hay ký túc xá lại được thiết kế đơn giản chỉ gồm hai chiếc giường đơn chồng lên nhau, tiết kiệm diện tích căn phòng và phục vụ cho số đông khách hàng. Điều quan trọng là mức độ tải trọng của giường tầng người lớn cao hơn những mẫu giường tầng trẻ em.

Hơn nữa, các thông số của mẫu giường tầng người lớn cũng cao hơn hẳn các mẫu giường tầng cho bé, phù hợp cho các khu kí túc của sinh viên hay khu công nghiệp và giá cả của giường tầng người lớn không quá đắt như giường tầng cho bé.

Các loại giường tầng phổ biến hiện nay

Với những lợi ích của giường tầng, sản phẩm đang ngày càng phổ biến trên thị trường hiện nay. Mẫu giường tầng được thiết kế khá đa dạng, mỗi sản phẩm đều có những đặc điểm riêng. Dưới đây là các loại giường tầng phổ biến trên thị trường, bạn có thể tham khảo.

Mẫu giường 2 tầng đơn

Cấu trúc của mẫu giường 2 tầng thiết kế khá đơn giản, 2 chiếc giường đơn chồng lên nhau, giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Các chi tiết trên sản phẩm được gia công kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các gia chủ khi nằm nghỉ ngơi. Đặc biệt, mẫu giường 2 tầng đơn thiết kế linh hoạt và năng động mang đến một môi trường sống hiện đại cho người sử dụng.

mẫu giường 2 tầng

Giường 2 tầng dạng kéo

Trong khi đó, mẫu giường 2 tầng có dạng kéo lại mang đến một gợi ý mới cho những phòng ngủ quá nhỏ hoặc những đình có từ 2 bé trở lên. Cấu trúc của mẫu giường tầng này được thiết kế gồm 2 tầng cùng nằm trên một trục, chiếc giường tầng bên dưới được thiết kế khá rộng kết hợp với không gian trưng bày các vật dụng trang trí tạo điểm nhấn cho căn phòng của bé.

mẫu giường 2 tầng dạng kéo

Mẫu giường 3 tầng

Mẫu giường 3 tầng là sự cách điệu tinh tế của mẫu giường 2 tầng, giường thứ 3 được thiết kế vói dạng kéo có thể kéo ra và đẩy vào một cách thuận tiện khi không dùng đến nữa. Như vậy, với một không gian phòng ngủ nhỏ thì mẫu giường 3 tầng mang đến một không gian nghỉ ngơi cho 3 bé trở lên. Vừa giúp tiết kiệm diện tích lại gắn kết tình cảm giữa các anh chị, em với nhau.

giường 3 tầng

Ngoài các mẫu giường tầng trên thì mẫu giường tầng thông minh, tích hợp nhiều chức năng khác nhau sẽ mang đến một gợi ý cực kỳ thú vị cho căn phòng của các bé. Vừa là một trải nghiệm trong một môi trường sống hiện đại vừa giúp căn phòng tiện nghi hơn rất nhiều.

Chắc chắn với những chia sẻ trên của chúng tôi về giường tầng, bạn đã biết được những ưu điểm nổi bật của mẫu giường tầng rồi chứ. Chúc bạn sẽ lựa chọn được mẫu giường tầng ưng ý nhất cho không gian phòng ngủ của bé