Tham khảo: Các loại đèn bàn phòng ngủ tốt nhất hiện nay

Ngày đăng: 2020-06-23 13:40:06

Phòng ngủ được biết đến là không gian riêng tư của mỗi gia đình, nơi các thành viên được nghỉ ngơi lấy lại tinh thần sau một ngày làm việc mệt mởi. Vì thế, việc trang trí phòng ngủ đang được các gia chủ đặc biệt quan tâm và những chiếc đèn bàn được xem là lựa hợp lý, vừa mang đến một không gian ấm áp cho căn phòng, vừa tạo điểm nhấn vô cùng nổi bật. Vậy các loại đèn bàn phòng ngủ nào tốt nhất? Cùng tham khảo qua bài chia sẻ dưới đây.

Có nên lựa chọn đèn bàn trong phòng ngủ hay không?

Cùng với hệ thống đèn chùm, đèn ốp trần thì đèn bàn chính là mẫu đèn trang trí được nhiều gia đình lựa chọn trong không gian phòng ngủ. Tuy nhiên, đang có không ít khách hàng băn khoăn về việc có nên lựa chọn đèn bàn trong phòng ngủ hay không? Theo chia sẻ của các chuyên gia, đèn bàn được đánh giá là một trong mẫu đèn phòng ngủ tốt nhất hiện nay, bởi các ưu điểm sau:

+ Mang lại giấc ngủ ngon - sâu: Đây là một trong những lợi ích mà mẫu đèn bàn phòng ngủ mang đến, ánh sáng của đèn để bàn không không chói và mạnh mẽ như đèn tuýp hoặc các loại đèn ánh sáng trắng, giúp cho người sử dụng có giấc ngủ ngon và sâu. Hơn nữa, ánh sáng đèn bàn chiếu ra có tác dụng thư giãn - thoải mái và giúp bảo vệ đôi mắt tốt nhất.

Có nên lựa chọn đèn bàn trong phòng ngủ hay không?

+ Tiết kiệm điện năng: Đặc biệt, mẫu đèn bàn trong phòng ngủ sử dụng công nghệ chiếu sáng led, giúp tiết kiệm điện một cách hiệu quả. Hơn thế, lượng điện chuyển hóa thành nhiệt của các loại đèn bàn còn rất ít khiến bạn không bị cảm thấy nóng bức và khó chịu. Đồng thời, việc sử dụng chất liệu gốm, pha lê, đồng, thủy tinh cao cấp, đảm bảo độ bền - tuổi thọ cho toàn bộ sản phẩm.

+ Mang lại tính thẩm mỹ cho phòng ngủ: Ngoài ra, sự xuất hiện của mẫu đèn bàn phòng ngủ còn đem lại tính thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng. Với ánh đèn ấm áp, sẽ khiến cho không gian thơ mộng và lãng mạn cộng với sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng của đèn bàn. Chỉ cần được sắp xếp hợp lý, bạn sẽ sở hữu một không gian đầy phá cách và độc đáo.

Những lưu ý khi lựa chọn đèn bàn phòng ngủ

Đèn bàn phòng ngủ đang ngày càng trở nên quen thuộc trong mỗi ngôi nhà, tuy nhiên để đảm bảo sự hài hòa của đèn về khả năng chiếu sáng và tốt cho mắt thì bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí sau khi lựa chọn đèn bàn phòng ngủ:

+ Kích thước của đèn bàn: So với các mẫu đèn phòng ngủ khác thì đèn bàn được xem là loại đèn có kích thước nhỏ nhất, tuy nhiên khi đặt trong phòng ngủ bạn cần phải chú ý đến tiêu chí này bởi chiếc bàn không quá rộng thì kích thước của đèn cũng phải tuân thủ theo, chú ý chiều cao đèn đầu giường không thấp hơn so với giường ngủ.

+ Kiểu dáng đơn giản: Nên chọn đèn bàn có thiết kế đơn giản, tránh loại đèn có họa tiết rườm rà và cầu kỳ, ảnh hưởng đến diện tích không gian hay ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy và giấc ngủ. Đồng thời, kiểu dáng của đèn bàn nên hài hòa với các món đồ nội thất trong căn phòng để đảm bảo tính thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà.

Những lưu ý khi lựa chọn đèn bàn phòng ngủ

+ Ánh sáng của đèn bàn: Chọn đèn phòng ngủ thì ánh sáng đèn là tiêu chí không thể bỏ qua, chú ý ánh sáng nhẹ nhàng và không chói ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ và thị giác của người dùng. Đặc biệt, đối với phòng ngủ của bé thì cần phải chú ý hơn bởi thị giác của bé còn kém, tránh các bệnh về mắt.

+ Công suất đèn bàn phù hợp: Đèn bàn được đặt ở ngay đầu giường ngủ nên bạn không chọn loại đèn có công suất quá lớn, nhiệt lượng sinh ra sẽ làm tăng nhiệt độ trong phòng, khiến cho các thành viên cảm thấy khó chịu, nóng bức làm mất ngủ, gây ra cảm giác mệt mỏi.

Các loại đèn bàn phòng ngủ tốt nhất hiện nay

Sự đa dạng của mẫu đèn bàn phòng ngủ, mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi mua sắm đèn bàn nhưng không phải sản phẩm nào cũng phù hợp. Vậy loại đèn bàn phòng ngủ nào tốt nhất? Dưới đây chính là các loại đèn bàn phòng ngủ được đánh giá cao nhất, bạn nên chọn:

Mẫu đèn bàn đồng

Đèn bàn đồng với công dụng chính là mang đến một ánh sáng nhẹ, giúp cho giấc ngủ sâu và ngon hơn, đồng thời góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống chính là lựa chọn hàng đầu trong phòng ngủ. Hơn nữa, việc sử dụng chất liệu đồng và bóng đèn led, xử lý qua dây chuyển công nghệ hiện đại, chống han gỉ và điều kiện thời tiết bất lợi sẽ là lựa chọn hợp lý nhất trong phong ngủ.

Mẫu đèn bàn đồng

Đèn để bàn hiện đại 

Mang phong cách thiết kế hiện đại, mẫu đèn để bàn này được thiết kế phần thân đèn chạc 3 vững chãi và sơn màu đèn tạo nên sự huyền bí cho căn phòng. Đặc biệt, phần chụp đèn để bàn hiện đại được làm từ chất liệu vải cao cấp, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố từ môi trường và giúp bảo vệ bóng đèn trước bụi bặm, hạn chế sửa chữa đèn tốt nhất.

Đèn để bàn hiện đại 

Xem thêm : Tủ quần áo cho bé trai cao cấp

Đèn bàn thủy tinh

Đây thực sự là lựa chọn vô cùng hoàn hảo trong không gian phòng ngủ của mỗi gia đình, sản phẩm được thiết kế với kiểu dáng nhỏ họn, bắt mắt cùng ánh sáng tập trung, cung cấp ánh sáng hiệu quả cho vùng không gian nhất định, phù hợp làm đèn phòng ngủ. Hơn nữa, việc sử dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại bóng đèn led nên đảm bảo nguồn sáng ổn định, không chớp nháy, đảm bảo an toàn cho mắt.

Đèn bàn thủy tinh

Đèn bàn gốm

Không chỉ sử dụng là mẫu đèn phòng khách, đèn bàn gốm còn được xem là một trong những lựa chọn hoàn hảo trong không gian phòng ngủ hiện nay. Mẫu đèn bàn gốm phòng ngủ nổi bật bởi sử dụng bóng đèn sợi đốt, không chỉ có khả năng tiết kiệm điện năng tốt mà nguồn sáng ổn định. Thêm vào đó, mẫu đèn bàn gốm cao cấp được trang trí hoa văn, họa tiết bắt mắt sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian phòng ngủ của gia đình, bởi nguồn sáng nhẹ, dễ chịu giúp cho toàn bộ căn phòng ấm áp hơn.

Đèn bàn gốm

Nguyên tắc bố trí đèn bàn phòng ngủ hợp phong thủy

Đèn bàn ngoài chức năng chiếu sáng và tạo điểm nhấn thì nó còn ảnh hưởng nhiều đến yếu tố phong thủy. Vì thế, các gia chủ cần phải tuân thủ các nguyên tắc sau khi bố trí đèn bàn trong phong ngủ:

+ Vị trí đặt đèn: Đặt đèn bàn đối diện với giường ngủ, tránh việc đặt quá sát ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, đảm bảo ánh sáng cân đối và hài hòa cho không gian nằm ngủ của các thành viên.

+ Hình dáng đèn: Lựa chọn chọn đèn bàn phòng ngủ có hình tròn và hình vuông, đặt hai bên đầu giường tạo cảm giác hài hòa - cân xứng và cũng thuận tiện cho việc tắt hay bật của gia chủ.

+ Nguồn sáng của đèn bàn: Theo thuyết phong thủy, ánh sáng của đèn bàn thuộc hành Hỏa nên có thể dùng Hỏa để hóa giải hoặc làm thịnh vượng cho phong thủy và khi đèn bàn hỏng thì phải sửa ngay, tránh để ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên khi nằm ngủ.

+ Màu sắc của đèn bàn: Màu sắc của đèn bàn không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động đến yếu tố phong thủy, dựa vào mệnh của chủ nhân để chọn màu sắc đèn bàn, mang đến hạnh phúc cho các cặp đôi và may mắn trong công việc lẫn cuộc sống.

Trên đây là thông tin về các loại đèn bàn phòng ngủ tốt nhất hiện nay mà chúng tôi giới thiệu đến bạn, hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm gợi ý khi lựa chọn đèn phòng ngủ và để tham khảo trực tiếp sản phẩm thì bạn có thể đến trực tiếp Showroom Vương Quốc Nội Thất tại địa chỉ: số 57 Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, TP.HN nhé!

 

Tham khảo thêm : Bộ sưu tập các mẫu quạt trần đẹp có đèn cực HOT 2020