Hỏi - đáp: Kích thước giường ngủ trẻ em chuẩn nhất là bao nhiêu?

Ngày đăng: 2023-06-30 10:32:04

Kích thước giường ngủ dành cho bé là một yếu tố quan trọng mà các gia đình cần cân nhắc khi mua hàng. Giường trẻ em nên được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của trẻ và mang lại giấc ngủ thoải mái. Vì vậy, việc xác định kích thước giường phù hợp sẽ giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong việc mua giường. Cùng tìm hiểu ngay xem kích thước giường ngủ trẻ em hiện nay có tiêu chuẩn như thế nào nhé!

1. Vai trò của thông số kích thước giường ngủ trẻ em là gì?

Giường ngủ trẻ em và người lớn có sự khác nhau về tiêu chuẩn kích thước. Ví dụ giường người lớn thường có kích thước cố định, khoảng 1m6 - 2m2. Tuy nhiên, trẻ vẫn phát triển chiều cao trong thời gian dài nên kích thước giường cũng khác giường người lớn.

1. Vai trò của thông số kích thước giường ngủ trẻ em là gì?

Phòng trẻ em thường nhỏ hơn so với phòng ngủ của bố mẹ. Do đó, việc sử dụng giường có kích thước tương đương với giường của người lớn trong phòng của trẻ sẽ khiến không gian trở nên chật chội. Mặt khác, trẻ em học hỏi và phát triển trí tuệ mỗi ngày, vì vậy giường ngủ của trẻ nên được thiết kế riêng để truyền cảm hứng sáng tạo, thái độ học tập và cuộc sống tốt hơn.

>>> Xem thêm: Kích thước giường ngủ tiêu chuẩn là bao nhiêu?

2. Các thông số kích thước giường ngủ trẻ em chuẩn nhất

Dưới đây là các kích thước giường cho trẻ theo từng chủng loại, kiểu giường ngủ. Bạn có thể tham khảo ngay nhé!

2.1. Kích thước giường cũi cho bé

2.1. Kích thước giường cũi cho bé

Kích thước tiêu chuẩn của giường nôi cũi là 68,5cm x 132cm., làm tròn là 70 cm x 140 cm. Loại giường cũi cho bé này thường dành cho các bé dưới 3 tuổi và đã bắt đầu biết đi.

2.2. Kích thước giường đơn cho trẻ em

Cuộc sống luôn phát triển và cha mẹ nào cũng muốn dành cho con mình những điều tốt đẹp nhất. Nhiều gia đình trẻ muốn chọn nội thất phòng cho bé đẹp, chất lượng cao. Giường đơn trẻ em nên được thiết kế nổi bật, độc đáo và phù hợp với mục đích sử dụng. Kích thước giường giường đơn khá đa dạng, chiều dài là 1,9-2m trong khi chiều rộng dao động từ 0,9m đến 1,4m.

2.2. Kích thước giường đơn cho trẻ em

Kích thước tiêu chuẩn chung của giường đơn trẻ em là 1m x 2m, 1,2m x 2m. Ngoài ra, nhiều gia chủ đặt mua giường 1m x 1,6m. Tuy nhiên, mẫu giường chất gỗ thường rất bền nên cần tính chiều cao khi bé lớn. Em bé có thể ngủ thoải mái hơn và bố mẹ có thể tiết kiệm rất nhiều tiền so với việc mua một chiếc giường mới.

2.3. Kích thước giường đôi trẻ em

Nhiều gia đình có 2 bé trai hoặc 2 bé gái hiện nay có thể cân nhắc lựa chọn giường đôi cho con mình. Giường đôi giúp trẻ em ngủ cùng nhau và tăng cường tình yêu thương và sự đoàn kết trong gia đình. Kích thước tiêu chuẩn của cũi dành cho 2 bé là 1,6m x 2m hoặc 1,8m x 2m. Để tiết kiệm chi phí, gia chủ có thể chọn kích thước giường nhỏ gọn hơn là 1,6 x 1,9 m. 2.4. 2.4.

2.3. Kích thước giường đôi trẻ em

2.4. Kích thước giường ngủ trẻ em dạng Queen

Giường queen size cho bé có kích thước 152,5cm x 203,5cm hoặc 1,6m x 2m. Đây là kích thước giường ngủ thông thường khá thoải mái và tiện dụng cho 2 trẻ nhỏ hoặc 1 trẻ lớn từ 12-18 tuổi. Ở nhóm thanh thiếu niên, chiều cao và dáng người gần giống với người lớn. Điều này đảm bảo kích thước thoải mái và thiết kế đơn giản giúp cuộc sống hàng ngày của bạn thoải mái hơn.

2.4. Kích thước giường ngủ trẻ em dạng Queen

2.5. Kích thước giường ngủ trẻ em dạng King

Một chiếc giường king size có kích thước 183cm x 203cm hoặc 1,8m x 2m. Giường êm ái, không bị hạn chế diện tích, gò bó cho bé sự phát triển thể chất tuyệt vời. Ngoài ra, hai bé có thể ngủ cùng nhau. Tuy nhiên, giường lớn và có thể khó vận chuyển, đây có thể là một vấn đề trong phòng ngủ nhỏ.

2.5. Kích thước giường ngủ trẻ em dạng King

2.6. Kích thước giường tầng trẻ em tiêu chuẩn

Nhiều bậc cha mẹ lựa chọn giường tầng trẻ em để tối ưu hóa không gian trong phòng con yêu. Nhiều trẻ em yêu thích giường tầng vì thiết kế và tính cách độc đáo của chúng. Kích thước tiêu chuẩn của giường tầng không chênh lệch nhiều so với kích thước giường đơn cho bé.

Kích thước giường tầng phổ biến nhất là 1,2m x 2m và 1,4m x 2m, tuy nhiên chiều cao giường tầng hiện nay khoảng 2m phù hợp với phòng ngủ gia đình. Lưu ý: bố mẹ nên chọn kích thước đệm trẻ em sao cho vừa vặn với giường con nhé!

2.6. Kích thước giường tầng trẻ em tiêu chuẩn

2.7. Kích thước giường ngủ trẻ em chuẩn phong thủy

Ngày nay, các gia chủ rất coi trọng yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất trẻ em. Cũng như bàn học trẻ em, kích thước giường ngủ cũng cần phù hợp với phong thủy. Bằng cách đó, con yêu có thể ngủ ngon hơn, khỏe mạnh hơn và có nhiều lợi ích về sức khỏe.

Nên đo kích thước giường bằng thước Lỗ Ban là chuẩn nhất, dạng thước 42,9 cm. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của giường nên được đo trong các vòng cung màu đỏ, tránh các vòng cung màu đen. Tùy vào ý nghĩa của từng chữ cái mà gia chủ có thể lựa chọn cách đo ở cung mình mong muốn. Các cung màu đỏ sẽ thể hiện là cung tốt và cung màu đen thì ngược lại.

2.7. Kích thước giường ngủ trẻ em chuẩn phong thủy

>>> Xem thêm: Kích thước chăn - ga - gối - đệm chuẩn nhất

3. Gợi ý cách chọn kích thước giường ngủ trẻ em chuẩn nhất

Kích thước của giường ngủ cho bé thường được xác định bởi các yếu tố khác nhau, từ đó có thể chọn lựa ra sản phẩm phù hợp nhất.

+ Dựa vào tuổi của trẻ

Kích thước của giường phần lớn được xác định bởi độ tuổi của em bé. Khi trẻ lớn lên, nhu cầu của chúng thay đổi. Ví dụ, khi trẻ còn nhỏ, chúng dành nhiều thời gian để chơi hơn, vì vậy chúng cần nhiều không gian xung quanh hơn là một chiếc giường lớn. Ngược lại, khi bạn trưởng thành, bạn cần một chiếc giường lớn hơn và độ bền cao để dùng trong thời gian dài.

+ Dựa vào không gian phòng ngủ

Kích thước phòng cũng là một yếu tố quan trọng khi chọn kích thước giường cho bé, nhưng một số mẫu giường không thể áng định được thông số này. Luôn luôn đo phòng của bạn trước khi mua một chiếc giường mới để tránh trường hợp giường quá rộng, dẫn tới không có chỗ vui chơi hoặc quá nhỏ, gây mất cân đối không gian.

3. Gợi ý cách chọn kích thước giường ngủ trẻ em chuẩn nhất

+ Dựa vào số lượng trẻ

Nếu bạn có một em bé thì thật tuyệt, bạn không phải dành quá nhiều thời gian cân nhắc sản phẩm giường nào là thích hợp. Nhưng nếu bạn có hai cặp song sinh, hoặc cách nhau vài tuổi, thì đây cũng có thể là một vấn đề, vì có thể khó chọn loại và kích cỡ giường tốt nhất cho hai em bé. Ưu tiên là giường đôi hoặc giường tầng để đặt cho không gian bé.

Mong rằng những thông tin về kích thước giường ngủ trẻ em trên sẽ giúp bạn hiểu thêm vấn đề này và lựa chọn được sản phẩm giường tốt nhất cho con mình. Đừng quên tham khảo các sản phẩm tại giuongtangtreemnhapkhau.com nhé!