Bật mí các loại đèn học tốt cho mắt được ưa chuộng

Ngày đăng: 2021-04-09 16:18:26

Đèn bàn học là dòng sản phẩm ngày càng nhận được sự quan tâm của các học sinh, sinh viên cũng như phụ huynh rất nhiều. Nhất là khi tận cận thị học đường đang ngày càng có dấu hiệu tăng mạnh trong nhiều năm trở lại đây, ngoài nguyên nhân ngồi sai tư thế thì việc sử dụng đèn học cũng là một yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến điều này. Do đó, trong bài biết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các loại đèn học tốt cho mắt với khả năng chống cận cao đang rất được ưa chuộng ở thị trường tiêu dùng nước ta hiện nay.


Thế nào là đèn bàn học tốt cho mắt?


Với một thị trường ngày càng phát triển, có đến cả ngàn, triệu mẫu đèn học khác nhau vậy chúng ta cần phải căn cứ vào đâu để đánh giá một mẫu đèn bàn học liệu có thực sự tốt cho mắt của bé hay không? Đây cũng chính là những kinh nghiệm mua đèn học cho con vô cùng quan trọng mà các phụ huynh cần phải quan tâm cũng như bổ sung cho mình trước khi đi mua sắm. Nếu như chúng ta không thực sự am hiểu, cũng như không có đầy đủ những thông tin cần thiết về dòng sản phẩm thì ngay cả những câu hỏi đơn giản như nên mua đèn ánh sáng vàng hay trắng hay bóng đèn bao nhiêu W tốt cho mắt cũng trở nên khó khăn hơn cả.

 

Thế nào là đèn bàn học tốt cho mắt?


Trong khi đó, ngoài việc học ở trường thì học ở nhà cũng rất quan trọng. Thậm chí có nhiều học sinh dành nhiều tiếng liên tục ở nhà để làm bài vở, nghiên cứu bài học mới. Nên ánh sáng và cụ thể hơn việc sử dụng đèn học lúc này là điều rất cần thiết mà các phụ huynh cần phải chú trọng hơn ngay từ đầu, nhất là khi bệnh cận thị học đường đang ngày một gia tăng. Một mẫu đèn bàn học sinh được đánh giá là tốt khi đảm bảo những tiêu chí như sau:


1.    Ánh sáng liên tục: Giúp cho mắt ổn định với thời gian học tập lâu dài
2.    Chỉ số hoàn màu cao (CRI>85): Giúp sự nhận biết được rõ ràng
3.    Điều chỉnh độ sáng: Đảm bảo độ sáng trong các điều kiện làm việc khác nhau
4.    Không chói lóa: Làm cho mắt ít phải điều tiết
5.    Thân thiện: Không phát thải chất độc hại môi trường, tiết kiệm năng lượng
6.    Nguồn sáng phân bố đều: Đảm bảo sự đồng đều về độ rọi trên mặt làm việc
7.    Độ sáng ổn định theo thời gian: Đảm bảo chất lượng ánh sáng không bị suy giảm


Các loại đèn học tốt cho mắt được ưa chuộng hiện nay


Các mẫu đèn học để bàn ngày càng được thiết kế đa dạng hơn với nhiều dòng, kiểu dáng khác nhau. Đặc biệt với sự xuất hiện và cạnh tranh của các thương hiệu quốc tế từ ngày về Việt Nam đang mang đến nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho người tiêu dùng nước ta. Vậy sau đây sẽ là các loại đèn học tốt cho mắt với khả năng chống cận được đánh giá rất cao mà các phụ huynh nên tham khảo.


Đèn học chống cận Kangaroo KG730

 

Đèn học chống cận Kangaroo KG730


Kangaroo là thương hiệu đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đối với mẫu đèn học chống cận KG730 có thiết kế siêu mỏng, mô phỏng kiểu dáng điện thoại iphone vô cùng bắt mắt đang được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, sản phẩm còn được sản xuất với chip đèn LED được nhập khẩu từ Samsung từ Hàn Quốc. Sử dụng điện 10V DC chống giật; không phát nhiệt gây bỏng; không mảnh vỡ thủy tinh; không chì, không thủy ngân; không gây cháy nổ nên rất an toàn.


Đèn bàn học Protex PR-005L của Đức

 


Được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến theo tiêu chuẩn khắt khe của công nghệ Đức với nhiều ứng dụng cao, nhằm đem lại nguồn ánh sáng hữu hiệu cho đôi mắt người nhìn nên không quá ngạc nhiên khi mẫu đèn bàn học Protex PR-005L được xếp vào danh sách này. Sản phẩm sử dụng 15 chip LED 2835 SMD Led 4.5W, có quang thông 480Lm, cùng nhiệt độ màu 3000K cho ánh sáng nắng vàng tự nhiên, màu sắc trung thực, phù hợp với sự điều tiết của mắt.


Đèn bàn học tốt cho mắt Tiross TS1804

 

Đèn bàn học tốt cho mắt Tiross TS1804


Đèn học Tiross TS1804 được trang bị công suất tương đối khoảng 6W, với 3 màu ánh sáng linh hoạt gồm ánh sáng vàng, ánh sáng trắng, ánh sáng kết hợp cùng với khả năng chống chói sẽ có thể đáp ứng tốt nhiều nhu cầu khác nhau từ học tập, đọc sách, xem phim,… Đặc biệt, kiểu dáng của mẫu sản phẩm này còn nhận được “cơn mưa lời khen” với thiết kế uốn dẻo 360 độ rất linh hoạt của phần thân đèn. Nên nếu bạn cần tìm đèn học cho bé lớp 1 hay lớn hơn thì đây là thiết kế vô cùng thích hợp.


Đèn bàn học chống cận Eye Lux ELX7300

 


Eye Lux là một trong những thương hiệu đèn rất nổi tiếng của Hàn Quốc, với phiên bản ELX7300 bạn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị. Là thiết kế luôn nằm trong TOP 3 những đèn học chống cận bán chạy nhất trong thời gian qua, sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh độ cao hay góc nghiêng. Đặc biệt, tuổi thọ của bóng đèn Eye lux được đánh giá cao nhất hiện nay lên tới hơn 50000 giờ.


Cách sử dụng đèn học hạn chế cận thị cho trẻ em


Việc lựa chọn được mẫu đèn bàn học tốt cho mắt, chống cận chỉ là một phần để giảm thiểu tận cần thị còn lại quan trọng nhất vẫn là cách sử dụng mỗi ngày của các bé. Bởi ngay cả khi các bạn sử dụng đèn học chống cận tốt nhất, thì cũng vẫn dừng ở lại chữ “chống” mà thôi, sử dụng sai cách thì vẫn bị cận như bình thường. Vì vậy, trong quá trình sử dụng hãy áp dụng cũng như ghi nhớ những điều dưới đây để hạn chế cận thị cho các bé nhé.


+ Nên để đèn học bên nào? thường số đông do thuận tay phải nên sẽ đặt đèn ở bên phải, như vị trí này sẽ tạo thành các vùng nửa sáng nửa tối do bóng tay tạo ra. Vì vậy, để tốt nhất thì nên đặt đèn ở bên trái sẽ mang đến ánh sáng tối nhất trong suốt quá trình sử dụng.


+ Đặt đèn ở độ cao phù hợp, không để cao quá và cũng không để sát quá làm lóa chữ. Ngoài ra, nên đặt đèn có độ nghiêng là 80 – 90 độ so với mặt bàn mới tốt nhất, vừa không gây mỏi mắt vừa không làm lóa.


+ Khi học, không nên chỉ dùng duy nhất đèn bàn học mà ánh sáng khác trong phòng cũng rất quan trọng. Những ánh sáng của các bóng đèn khác trong phòng sẽ giúp mắt giảm mức độ điều tiết, tránh bị mỏi nhanh.


+ Nếu học vào ban ngày, tốt nhất vẫn nên là ánh sáng tự nhiên nhưng cũng không nên quá chói. Vì đây vẫn là loại ánh sáng tốt nhất cho mắt của chúng ta.


+ Vào buổi tốt, bắt buộc phải dùng đèn bàn thì cũng tránh sử dụng quá lâu khiến mắt bị mỏi. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng nhiều thì nên có thời gian nghỉ, tắt đèn bàn học và cho mắt nghỉ ngơi để tránh mệt mỏi, điều tiết nhiều.


Với các loại đèn học tốt cho mắt đang được ưa chuộng hiện nay, các bạn sẽ có những sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu cần thiết lúc này. Đặc biệt, từ đó có thể dễ dàng hoàn thiện một góc học tập tại nhà đảm bảo, khoa học và tiện nghi nhất cho các bé của mình. Đừng quên, tìm kiếm một địa chỉ mua sắm thực sự uy tín cho những sản phẩm này nhé.

 

Tham khảo thêm các mẫu đèn trang trí nội thất đẹp tại : https://vuongquocnoithat.vn/den-trang-tri/