Gợi ý cách bố trí bàn làm việc khoa học giúp tăng hiệu suất của bạn

Ngày đăng: 2022-11-28 15:53:24

Cách sắp xếp bàn ghế trong phòng làm việc là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được câu trả lời. Hiểu được thắc mắc của bạn đọc, chúng tôi xin phép được hướng dẫn bạn cách bố trí bàn làm việc khoa học trong bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của việc sắp xếp bàn làm việc thông minh

Một bàn làm việc được thiết kế khoa học có rất nhiều lợi ích, bao gồm:

Lợi ích của việc sắp xếp bàn làm việc thông minh

Giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi: Nhìn bàn làm việc được sắp xếp khoa học bạn sẽ cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi, tiếp thêm năng lượng cho bạn và công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Làm việc hiệu quả hơn: bàn làm việc được sắp xếp hợp lý giúp việc tìm kiếm và truy xuất mọi thứ dễ dàng hơn, khuyến khích bạn làm việc hiệu quả hơn. Office Max nghiên cứu cách sắp xếp bàn làm việc của bạn để đạt hiệu quả công việc. Kết quả cho thấy bàn làm việc bừa bộn làm giảm động lực, công việc trì trệ và chậm tiến độ.

Có thêm ý tưởng trong công việc: Không gian làm việc khoa học, sạch đẹp, thẩm mỹ và thoải mái giúp bạn thư giãn đầu óc và thỏa sức sáng tạo. Xây dựng thói quen tốt: Việc bố trí bàn làm việc một cách khoa học có thể giúp bạn hình thành thói quen ngăn nắp, gọn gàng. Mỗi khi nhìn thấy bàn làm việc hay căn phòng bừa bộn, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và muốn dọn dẹp ngay lập tức. Nhờ đó, bạn có thể phát triển kỷ luật và nguyên tắc của riêng mình.

Gợi ý cách bố trí bàn làm việc khoa học - bạn đã biết?

Khi đã nắm vững các quy tắc trên, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sắp xếp bàn làm việc dưới đây và áp dụng vào không gian làm việc của mình.

Gợi ý cách bố trí bàn làm việc khoa học - bạn đã biết?

Ý tưởng 1: Cách bố trí bàn làm việc trong phòng theo màu sắc

Một trong những ý tưởng sắp xếp bàn làm việc hay là có thể sử dụng màu sắc của đồ vật trên bàn làm việc theo Bát quái đồ. Theo biểu đồ Phong thủy Bát quái, bạn có thể chia bàn làm việc của mình thành chín phần tương ứng với các yếu tố Phong thủy và thay đổi màu sắc tượng trưng của chúng.

Một mẹo là tránh tập trung quá nhiều vào quá nhiều lĩnh vực. Nó làm lộn xộn và phức tạp bàn làm việc của bạn, đồng thời cản trở khả năng sáng tạo và tư duy cởi mở của bạn. Bạn nên luôn cân nhắc việc giải phóng ít nhất 50% không gian bàn làm việc của mình, ngay cả khi bạn đang làm việc. Ngoài ra, theo Bát quái đồ phong thủy, chỉ nên chọn 2-3 ô làm tiêu điểm để không làm lộn xộn bàn làm việc.

Ý tưởng 2: Cách sắp xếp bàn làm việc ngăn nắp khi tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên

Khu vực bàn làm việc tràn ngập ánh sáng tự nhiên tạo không gian thoáng đãng, sáng sủa. Ánh sáng tự nhiên có thể nạp năng lượng cho con người. Làm việc chăm chú hơn, tập trung hơn, làm việc năng suất hơn, hiệu quả hơn. Do đó, bạn nên đặt bàn làm việc gần cửa sổ để đón ánh sáng và không khí. Có thể sử dụng thêm rèm cửa để kiểm soát lượng ánh sáng đi vào khu vực làm việc.

Ý tưởng 3: Phong thủy đặt bàn làm việc tại cơ quan

Để làm việc hiệu quả hơn thì việc bài trí bàn làm việc theo phong thủy cũng rất hợp lý. Theo ý tưởng này, bạn sẽ cần:

Ý tưởng 3: Phong thủy đặt bàn làm việc tại cơ quan

Đặt bàn làm việc gần cửa sổ hướng ra cửa: Giúp tạo không gian làm việc thoáng đãng và thoải mái hơn. Tránh đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào, vì cửa sẽ được sử dụng thường xuyên. Ở vị trí này có thể gây mất tập trung và khiến bạn khó tập trung vào công việc.

Kê bàn ​​làm việc cách xa tường: Đặt bàn làm việc ở vị trí này sẽ làm tăng sự ngột ngạt, bức bối, khó chịu, căng thẳng và mệt mỏi. Theo quan niệm phong thủy, sự sắp xếp này sẽ mang lại cho bạn nhiều hạnh phúc hơn. Nếu không rành về Phong thủy thì nên chọn bốn phương cát tường bạn nhé!

Ý tưởng 4: Cách bày biện bàn làm việc khi sử dụng đồ vật thông minh

Để bàn làm việc trở nên ngăn nắp hơn, bạn cũng có thể sử dụng những đồ vật thông minh để sắp xếp đồ đạc như:

Bộ cáp: Một thiết bị bằng nhôm giúp phân tách gọn gàng các dây cáp trong bàn làm việc của bạn. Màu sắc tươi sáng giúp các loại cáp và bộ sạc máy tính khác nhau của bạn được phân tách gọn gàng.

Thanh dẫn: Được làm bằng thép bóng, thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, kiểu dáng sang trọng, bề mặt chống trơn trượt thuận tiện cho việc luồn cáp sạc dễ dàng. Hướng dẫn có sẵn trong các kích cỡ khác nhau để phù hợp với phong cách bàn khác nhau.

Ý tưởng 4: Cách bày biện bàn làm việc khi sử dụng đồ vật thông minh

Khung nối: thép không gỉ, bề mặt sáng bóng, màu sắc tối giản. Khi bạn đã luồn dây và đặt chúng đúng cách, hãy gập pinza lại để cố định đồng tính vào vị trí và tránh cho dây bị lỏng mất vị trí ban đầu.

Ý tưởng 5: Sắp xếp bàn làm việc trong văn phòng với cây xanh

Bạn cũng có thể trưng bày các vật liệu trang trí như lọ hoa, chậu cây, tượng, tranh và đồ sứ trên và xung quanh bàn làm việc. Điều này giúp góc làm việc xanh hơn, đẹp hơn, sống động hơn, ấn tượng hơn và rực rỡ hơn. Đồng thời, áp lực cũng được giảm bớt khiến tinh thần bạn thoải mái và có động lực hơn trong công việc.

Ý tưởng 6: Cách bày biện bàn làm việc với ngăn kéo thiết thực cho USB, danh thiếp, v.v.

Sử dụng ngăn kéo để cất USB, thư mời, danh thiếp và các vật dụng khác là một ý tưởng không tồi. Điều này cung cấp cho bạn nhiều không gian lưu trữ hơn trong khi vẫn duy trì trật tự.

Ý tưởng 7: Đặt thùng rác ở khoảng trống dưới gầm bàn

Bạn có thể đặt thùng rác ở góc trái dưới gầm bàn. Thùng rác đa năng giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những vật dụng, đồ đạc không dùng đến giúp không gian làm việc của bạn luôn sạch sẽ. Không còn phải hoảng sợ hay bối rối khi cố gắng tìm một nơi để vứt rác mỗi khi bạn loại bỏ một vật dụng hoặc mảnh giấy cụ thể.

Những điều nên tránh khi bố trí bàn làm việc

Khi bố trí bàn làm việc trong văn phòng, có một số điều bạn nên tránh để đảm bảo các yếu tố phong thủy tốt nhất, công việc thuận lợi và suôn sẻ.

Những điều nên tránh khi bố trí bàn làm việc

Không kê bàn ​​dưới xà ngang. Người ngồi dưới gầm bàn cảm thấy chán nản, nặng nề ảnh hưởng đến tinh thần và kết quả công việc.

Không đặt bàn gần cửa sổ, cửa kính. Vì kê bàn ​​ở vị trí này sẽ khiến bạn bị phân tâm bởi những tác động bên ngoài và khó tập trung.

Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào hoặc quay lưng ra cửa. Đây là vị trí khiến bạn cảm thấy mất tự tin và không thoải mái khi làm việc.

Bỏ ra một chút thời gian để sắp đặt bàn làm việc khoa học bạn sẽ có một không gian làm việc gọn gàng và thoáng đãng.

Chúc bạn may mắn với những gợi ý sắp xếp bàn ăn ở trên, cũng như có những cách bố trí bàn làm việc khoa học và phù hợp nhất với nhu cầu của mình nhé!