[Góc tư vấn] Bạn có nên mua bàn học đôi cho bé trai và bé gái?

Ngày đăng: 2021-08-28 09:18:46

Các gia đình có 2 bé trở lên thường sử dụng bàn học đôi để có thể tiết kiệm không gian nhà ở. Nhưng đối với trường hợp gia đình có 1 bé trai, 1 bé gái thì có nên sử dụng dòng sản phẩm này hay không? Nếu không thì là lý do gì mà bàn học đôi cho bé trai và bé gái lại không nên dùng? Hãy cùng Vương Quốc Nội Thất tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

[Góc tư vấn] Bạn có nên mua bàn học đôi cho bé trai và bé gái?

Lý do các bố mẹ không nên mua bàn học đôi cho bé trai và bé gái

Bàn học đôi sẽ rất phù hợp cho các gia đình có 2 bé cùng giới tính. Nhưng nếu bố mẹ lại có một vị hoàng tử nhỏ và một nàng công chúa, mua bàn học đôi cho bé trai và bé gái thì sẽ không đáp ứng được sở thích, màu sắc tủ của từng bé. Chính vì vậy, những gia đình có 1 bé trai và 1 bé gái thì không nên mua bàn học đôi.

Lý do các bố mẹ không nên mua bàn học đôi cho bé trai và bé gái

 Thay vào đó, các mẫu bàn học đơn được thiết kế dành riêng cho bé trai, bé gái sẽ là lựa chọn phù hợp trong trường hợp này. Dưới đây là một số lý do các bố mẹ không nên mua bàn học đôi cho bé trai và bé gái.

Bé trai và bé gái có sở thích yêu thích khác nhau

Đối với các bé gái thì bạn nên chọn bàn học có màu hồng mộng mơ, vừa dịu dàng lại thể hiện được sự nữ tính. Kèm theo đó là hình trang trí các nàng công chúa Disney, Elsa, xứ sở thần tiên để các con có thể thỏa sức sáng tạo trong học tập và được sống trong thế giới cổ tích mà mình hẳng mong ước.

Bé trai và bé gái có sở thích yêu thích khác nhau

Ngược lại, các bé trai thường yêu thích những gam màu mạnh mẽ, cá tính như màu xanh dương, xanh lá cây, màu trắng và màu đỏ. Những chiếc bàn học được in hình chú mèo máy Doraemon, hình Pokemon ngộ nghĩnh, đáng yêu hay các siêu anh hùng mạnh mẽ, dũng cảm đều khiến bé trai cảm thấy hào hứng và thích thú cho việc học

Nhìn chung, các bé trai và bé gái thường có sở thích khác nhau. Các bậc phụ huynh nên lắng nghe nguyện vọng của từng bé xem con yêu thích màu sắc và kiểu dáng nào nhất. Sau đó ưu tiên mua bàn học đơn phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của từng bé. Từ đó đem đến không gian học tập lý tưởng cho các con, giúp bé yêu có cảm hứng vui vẻ, thoải mái, kích thích óc sáng tạo.

Đem lại không gian riêng cho các bé

Đem lại không gian riêng cho các bé

Bàn học được ví là “người bạn đồng hành” trong suốt năm tháng học tập của trẻ nhỏ. Bàn học không chỉ có công năng thiết yếu giúp thúc đẩy quá trình học tập, hình thành ý thức tự giác của trẻ mà còn là không gian riêng tư để bé yêu có thể trang trí các đồ vật cá nhân mà mình yêu thích như mô hình đồ chơi, hộp bút, sách vở,…

Khi càng bé càng lớn thì sẽ dần ý thức hơn về góc học tập của bản thân, các bé nên có góc học tập riêng để không bị ảnh hưởng bởi người khác. Cũng vì lẽ đó mà bàn học đôi cho bé trai và bé gái không phải sự lựa chọn phù hợp.

Các mẫu bàn học dành riêng cho bé trai và bé gái

Thay vì mua bàn học đôi cho bé trai và bé gái, sao các mẹ không sắm sửa cho con không gian học tập riêng biệt, phù hợp với cá tính, sở thích và độ tuổi của từng bé. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập và vui chơi của trẻ. Hãy tham khảo các mẫu bàn học dành riêng cho bé trai và bé gái dưới đây để có thêm những gợi ý mua sắm phù hợp nhé!

Các mẫu bàn học dành riêng cho bé trai và bé gái

Bàn học dành riêng cho bé trai

Mẫu bàn học JY605H mang phong cách địa trung hải có màu sắc dịu nhẹ, không quá bắt mắt nhưng lại đem đến cảm giác hài hòa giúp bé yêu có những giây phút học tập say mê và hiệu quả. Chiếc bàn học này có điểm nhấn là các tủ đồ màu xanh dương in hình mỏ neo, thuyền buồm sẽ mang lại sự mát mẻ, dễ chịu cho góc học tập và nhắc nhở bé luôn cất giữ đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp.

Bàn học dành riêng cho bé trai

Nếu bé yêu nhà bạn có tính cách điềm tĩnh và thoải mái thì mẫu bàn học với tông màu trắng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Mẫu bàn học HPF616B có thiết kế đơn giản nhưng kiểu dáng đẹp, bắt mắt sẽ tạo nên không gian học tập lý tưởng cho các bé trai. Các góc cạnh của bàn đã được bo tròn, mài nhẵn kỹ càng để tránh xảy ra tình trạng trầy xước, va đập gây tổn thương cho bé.

Mẫu bàn học thông minh HHM910A-B có thiết kế độc đáo và mới lạ khi so sánh với các dòng sản phẩm khác. Bàn học và tủ đựng sách đã được tách riêng, giúp bé có không gian làm bài tập, vui chơi rộng rãi hơn. Ngay bên cạnh là khu vực giá sách, giúp bé thoải mái lưu trữ đồ dùng học tập hoặc bày các vật dụng yêu thích của bé như gấu bông, mô hình ô tô đồ chơi, xe tăng..

Bàn học thông minh kèm giá sách

Bàn học dành riêng cho bé gái

Màu hồng là màu được các ba mẹ thường xuyên lựa chọn cho nàng công chúa nhỏ. Mẫu bàn học màu hồng nhẹ nhàng, nữ tính sẽ tạo nên góc học tập đẹp ngọt ngào, thơ mộng dành cho bé. Chiếc bàn học có tông màu hồng chủ đạo HHM910A-B chắc chắn là món quà vô cùng ý nghĩa của các bậc cha mẹ dành cho con yêu của mình.

Bàn học dành riêng cho bé gái

Mẫu bàn học hiện đại HPF621B cuốn hút người nhìn bởi sự kết hợp hài hòa, ấn tượng giữa 3 tông màu: trắng, nâu café và hồng dễ thương tạo nên thiết kế tổng thể vô cùng đẹp mắt. 3 sắc màu này đều được các nàng công chúa nhỏ yêu thích và mong muốn có trong không gian riêng của mình. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ phong có độ bền bỉ cao, bám đinh vít tốt nên không có tình trạng lung lay và lắc lư gây nguy hiểm cho bé.

bàn học cho bé gái làm từ gỗ

Các bé đang ở độ tuổi đi học rất dễ ngồi sai tư thế làm ảnh hưởng tới cột sống và gây nên bệnh gù lưng ở trẻ. Để giúp con yêu luôn thoải mái, tự tin trong việc học và đảm bảo sức khỏe, các bậc phụ huynh nên ưu tiên lựa chọn mẫu bàn học chống gù lưng.

Bàn học chống gù lưng cho bé

Mẫu bàn học chống gù lưng được thiết kế và nghiên cứu khoa học sẽ uốn nắn và hình thành tư thế ngồi học chuẩn cho bé từ những ngày đầu. Dòng sản phẩm này giúp con yêu tránh được thói quen không ngồi thẳng lưng, cúi thấp gây ra cận thị và vẹo cột sống. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bàn học dành cho bé gái thì đừng nên bỏ qua là mẫu bàn học chống gù lưng cao cấp TCBH02. 

Bộ bàn học TCBH02 được các chuyên gia đánh giá cao khi được thiết kế với kích thước chuẩn do Bộ Y Tế ban hành phù hợp với từng độ tuổi khác nhau. Bàn học có bảng note và kệ đựng đồ ở phía trước mặt giúp bé có không gian bài trí đồ dùng học tập và vật dụng cá nhân. Từ đó hoàn thiện góc học tập vô cùng tiện nghi mà lại tiết kiệm diện tích tối ưu và hiệu quả.

Mẫu bàn học được thiết kế tiện nghi thoải mái

Lựa chọn mẫu bàn học đôi cũng là một gợi ý tốt cho các gia đình có 2 bé trở lên. Tuy nhiên, thay vì mua sắm bàn học đôi cho bé trai và bé gái, các bậc phu huynh nên ưu tiên cho các sản phẩm bàn học có kiểu dáng, màu sắc, thiết kế dành riêng cho từng bé. Chính vì vậy, các mẫu bàn học đơn cho bé trai, bé gái sẽ giúp trẻ có không gian học tập riêng tư và hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin trên, các bố mẹ sẽ dễ dàng lựa chọn mẫu bàn học cho bé trai và bé gái để tạo động lực học tập cho con. Chúc bạn một ngày làm việc tốt lành!

 

Xem thêm : Cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy CHUẨN nhất