Nên mua đèn LED âm trần loại nào tốt nhất, đảm bảo nhất?

Ngày đăng: 2021-02-01 14:04:30

Thay vì những thiết kế đèn chiếu sáng cồng kềnh, kích thước quá khổ thì đèn LED âm trần hiện nay được biết đến là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người. Chúng được ứng dụng từ nhà ở cho đến các công trình lớn như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim,… Nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng ngày một gia tăng mạnh, hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều loại đèn LED âm trần khác nhau. Đây cũng chính là lí do vì sao rất nhiều người thường phân vân không biết “Nên mua đèn LED âm trần loại nào tốt nhất, đảm bảo nhất?” giữa vô vàn sự lựa chọn khác nhau như vậy.

Hiểu như thế nào về đèn LED âm trần?

Đèn LED âm trần được nhiều người hiểu theo cách đơn giản là một trong các loại đèn trần có kiểu dáng đặc biệt hơn đôi chút, chúng đơn giản hơn rất nhiều so với đèn chùm, đèn ốp trần hay đèn thả. Sản phẩm được thiết kế lắp chìm trong lớp thạch cao được gắn trên trần nhà. Đây là một loại đèn mang tính thẩm mỹ cao, không chiếm diện tích nên mang lại cho ngôi nhà bạn một không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Hiểu như thế nào về đèn LED âm trần?

Với việc áp dụng công nghệ sản xuất bóng đèn LED chiếu sáng nên chất lượng của loại đèn này được đánh giá rất cao. Theo đó, khả năng chiếu sáng của nó rất tốt, cho độ sáng không quá mạnh cũng không quá yếu, ôn hòa thích hợp cho cuộc sống sinh hoạt gia đình. 90% điện năng được chuyển thành ánh sáng do vậy đèn LED có công suất nhỏ, tiêu thụ điện năng ít nhưng độ sáng lại không hề thua kém bất kì loại đèn nào.

Đèn LED âm trần được cấu tạo từ 4 bộ phận chính: Driver LED, chip LED, thân đèn, bề mặt chiếu sáng. Nên khi chia sẻ về kinh nghiệm lắp đèn LED âm trần điều đầu tiên bao giờ cũng được đề cập đến là nắm rõ cấu tạo và các bộ phận tạo thành của loại bóng này. Như vậy, đây là một trong những thiết bị chiếu sáng sở hữu kiểu dáng đơn giản nhưng công năng lại được đánh giá cực kì lớn.

Nên mua đèn LED âm trần loại nào tốt nhất, đảm bảo nhất?

Nên mua đèn LED âm trần loại nào tốt, đảm bảo nhất? Đây chính là điều khiến chúng ta phải đăn đo rất nhiều. Ngoài việc, hiện nay có quá nhiều hãng đang phân phối dòng sản phẩm này ra thì chúng cũng có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi một loại đèn LED âm trần sẽ sở hữu những đặc trưng riêng, phù hợp cho từng không gian sử dụng của thể. Vì vậy, để có thể giải đáp chính xác cho vấn đề này của các bạn và cân nhắc vào từng loại như sau.

Đối với đèn LED âm trần tròn

Đối với đèn LED âm trần tròn

Đây là loại đèn được dùng để trang trí phòng khách, phòng ngủ đường kính đèn khoảng từ 90 – 95mm với công suất từ 4 – 7Kw, mức độ chiếu sáng vừa phải thích hợp sử dụng trong những hoạt động thường nhật. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cho không gian nhà mình thì đây sẽ là loại tốt nhất, đảm bảo nhất.

Đối với đèn LED âm trần vuông

Đa phần đèn Led âm trần vuông được sản xuất với kích thước 600x600mm. Nên nó sẽ được sử dụng cho các không gian nội thất rộng rãi với cường độ ánh sáng đòi hỏi cao hơn như văn phòng, trường học, bệnh viện hoặc nhà xưởng.

Đối với đèn LED âm trần siêu mỏng

Đối với đèn LED âm trần siêu mỏng

Có nhẽ chỉ cần nghe qua tên gọi thôi các bạn đã dễ dàng tưởng tượng ra kiểu dáng của mẫu đèn LED âm trần này như thế nào. Thiết kế này đề cao yếu tố thẩm mỹ nhất trong tất cả các loại, nên theo đánh giá chung sẽ thích hợp sử dụng trong các khu vực có độ thẩm mỹ cao như các showroom, các phòng họp, các địa điểm công cộng,… Ngoài ra, chúng cũng chỉ phù hợp cho những ngôi nhà có mặt trần thấp, trần nhà làm bằng thạch cao, gỗ hay nhựa mà thôi.

Đối với đèn LED âm trần thạch cao

Đây là sản phẩm chuyên dùng cho các thiết kế trần thạch cao trong thi công kiến trúc. Vì vậy, khi lựa chọn các bạn cần phải đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Đặc điểm của chúng là mỏng và rất dễ lắp đặt, phù hợp đặt tại nhiều không gian khác nhau, có thể là phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp hoặc phòng làm việc.

Đối với đèn LED âm trần đôi

Đối với đèn LED âm trần đôi

Loại đèn LED âm trần này sẽ có công suất chiếu sáng đôi nên rất thích hợp cho những không gian có diện tích rộng rãi. Ngoài ra, nếu như căn phòng nhà bạn nhỏ hẹp, hạn chế trong việc lắp đặt ngược lại cũng có thể sử dụng loại này rất tốt.

Cách chọn đèn LED âm trần “chuẩn không cần chỉnh”

Biết được từng loại đèn LED âm trần sẽ phù hợp cho từng không gian sử dụng khác nhau. Thế nhưng, không phải ai cũng thực sự biết cách chọn đèn LED âm trần đảm bảo chất lượng, công năng và đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cần thiết của mình. Vì vậy, trong phần cuối cùng của bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cách chọn đèn LED âm trần cực chuẩn.

Cách chọn đèn LED âm trần “chuẩn không cần chỉnh”

Công suất của đèn

Đối với các thiết bị chiếu sáng thì điều đầu tiên mà chúng ta cần phải chú ý đến đó chính là công suất của chúng. Nếu như phòng bạn là phòng nhỏ là lại sử dụng đèn có công suất quá lớn sẽ làm bạn bị lóa, chói mắt, lãng phí năng lượng sử dụng và ngược lại. Thay vào đó những loại bóng đèn LED âm trần 9W cho đến 20 – 30W mới là những sự lựa chọn phù hợp nhất cho các căn phòng nhỏ.

Màu sắc của đèn

Màu sắc ánh sáng trên đèn LED âm trần được tính bằng chỉ số “Kelvin” khi mà nhiệt độ màu của đèn từ thấp lên cao sẽ tạo ra ánh sáng từ màu ngả vàng trung tính sang màu xanh. Mỗi tông màu sẽ phù hợp cho từng mục đích, không gian sử dụng và tất nhiên chúng cũng sinh ra tác động tiêu cực nếu như các bạn chọn sai:

  • Màu ngả vàng: Từ 2700K đến 3000K phù hợp cho không gian phòng ngủ cảm giác ấm cúng.
  • Màu ánh sáng trắng: Từ 3100K đến 4500K thích hợp với những phòng khách có độ sáng cao.
  • Màu trắng ban ngày: Từ 4500K đến 6500K phù hợp với không gian bãi đỗ xe có khả năng tạo ánh sáng rực rỡ trắng xanh.

Xuất xứ thương hiệu

Hiện nay chúng ta có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm này theo từng thương hiệu khác nhau. Vậy nên dùng đèn LED âm trần của hãng nào? chắc chắn sẽ cần phải có một sự so sánh cụ thể như so sánh đèn led Duhal và Rạng Đông thì mới có đáp án chính xác. Theo khảo sát chung thì một số hãng nổi tiếng về chất lượng, được người tiêu dùng đánh giá cao có thể kể đến như là Rạng Đông, Philips, Duhal, Asoen, Kingled,…

Giá bán sản phẩm

Mua sắm bất kì một sản phẩm nào cũng đều vậy, giá bán sẽ là điều được chúng ta chú trọng đến. Hơn thế lhất lượng đèn LED âm trần loại nào tốt cũng thể hiện qua giá cả của sản phẩm. Giá bán cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định theo thương hiệu, điển hình như giá đèn LED âm trần Rạng Đông bao giờ cũng rẻ hơn các thương hiệu Châu Âu nhập khẩu về nước ta. Tuy nhiên, tất cả các bạn đều cần phải lựa chọn những sản phẩm có mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Cũng không nên chọn dòn quá rẻ, vì “tiền nào của nấy”.

“Nên mua đèn LED âm trần loại nào tốt nhất, đảm bảo nhất?” sẽ là một câu hỏi rất khó nên như bạn là người không am hiểu về dòng sản phẩm này, đồng thời cũng không có những kinh nghiệm cần thiết. Vì vậy, mong rằng thông qua những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp các bạn có được những thông tin hữu ích. Để từ đó có được những sự lựa chọn, quyết định mua sắm một cách chính xác nhất.

 

Tham khảo thêm : Bóng đèn LED có hại mắt không? Có nên dùng đèn LED không?