Những điều cần tránh khi mua giường ngủ trẻ em giá rẻ

Ngày đăng: 2021-03-15 11:42:45

Để có thể hoàn thiện một không gian riêng cho các bé thì chắc chắn giường ngủ luôn là mẫu nội thất được chú trọng, đầu tư nhiều nhất ngay từ khi lựa chọn. Thế nhưng với một thị trường có vô số kiểu dáng, mẫu mã, dòng sản phẩm khác nhau đã gây không ít khó khăn cho các phụ huynh trong quá trình lựa chọn. Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những điều cần tránh khi mua giường ngủ trẻ em giá rẻ. Đây chính là những điều khiến các bạn rất dễ mắc phải sai lầm trong suốt quá trình mua sắm thiết kế nội thất này.


Các loại giường trẻ em giá rẻ phổ biến trên thị trường


Nhắc đến giường trẻ em giá rẻ có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đây là dòng sản phẩm không có sự đa dạng, ít sự lựa chọn và lặp đi lặp lại chỉ một vài mẫu cơ bản mà thôi. Nhưng với sức sáng tạo không ngừng nghỉ cùng sự phát triển vượt bậc của ngành khoa học – kỹ thuật sản xuất. Nên ngay ở dòng sản phẩm giá rẻ cũng có rất nhiều loại khác nhau để các bạn có thể lựa chọn một cách thoải mái nhất. Có thể bạn quan tâm : +324 Bộ giường ngủ bé trai 3 tuổi


Giường ngủ trẻ em bằng nhựa

 

Giường ngủ trẻ em bằng nhựa
 

Nhắc đến giá rẻ thì có lẽ giường ngủ trẻ em bằng nhựa luôn giữ vị trí số 1, nhựa là chất liệu được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau hiện nay và nội thất cũng không ngoại lệ. Với trọng lượng nhẹ, màu sắc bắt mắt nên chúng rất được ưa chuộng trong việc sản xuất các sản phẩm nội thất trẻ em ở phân khúc giá thấp. Hơn thế chúng cũng dễ dàng “thích nghi” trong mọi điều kiện thời tiết như quá khô hay quá ẩm thì đều ít bị ảnh hưởng. Nhưng tuổi thọ sử dụng hay khả năng kháng va đập, chịu trọng tải của loại này lại không được đánh giá cao.


Giường ngủ trẻ em bằng sắt 

 

Giường ngủ trẻ em bằng sắt 


Giường ngủ trẻ em bằng sắt sẽ thường bắt gặp ở các loại giường trẻ em 1 tầng, giường 2 tầng phổ biến hơn cả. Vì làm từ sắt do đó giường hoàn toàn không lo ẩm mốc, không lo mối mọt, cong vênh hay biến dạng trước tác động của ngoại lực nhưng các thiết kế khác. Quan trọng hơn hết là giá bán của chúng rất phải chăng, không đắt đỏ một chút nào nên cũng vì thế mà được lòng người tiêu dùng. 


Giường ngủ trẻ em bằng gỗ công nghiệp

 

Giường ngủ trẻ em bằng gỗ công nghiệp


Trong tất cả các loại giường ngủ trẻ em giá rẻ thì các sản phẩm được gia công từ gỗ công nghiệp được đánh giá là đảm bảo về chất lượng nhất. Gỗ công nghiệp là loại nguyên vật liệu được cho gia đình nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm của gỗ tự nhiên. Nhưng với những đặc tính vượt trội như không sâu mọt, cong vênh, giá cả rẻ nên ngày càng được ưa chuộng hơn cả. Hơn thế, kiểu dáng của các mẫu sản phẩm giường ngủ trẻ em bằng gỗ công nghiệp cũng rất thẩm mỹ, đa dạng, bắt mắt.


Những điều cần tránh khi mua giường ngủ trẻ em giá rẻ

 

Những điều cần tránh khi mua giường ngủ trẻ em giá rẻ


Quá ham hàng giá rẻ, cứ thấy rẻ là mua


Tất nhiên khi mua giường ngủ trẻ em giá rẻ thì giá thành sẽ là điều mà các phụ huynh quan tâm đến hàng đầu. Nhưng các bạn hãy luôn nhớ rằng “tiền nào của nấy” vẫn luôn là một câu nói rất đúng. Các bạn không thể mua một sản phẩm với mức giá cực rẻ mà chất lượng có thể đúng với mong muốn được. Việc quá ham hàng giá rẻ, cứ thấy rẻ là mua hoàn toàn có thể khiến các bạn “đầu tư” sai chỗ. Mua phải những sản phẩm không đảm bảo về mặt chất lượng, không phù hợp cho nhu cầu sử dụng thực tế của bé.


Lựa chọn kiểu dáng không cân nhắc đến sở thích của bé


Cũng giống như khi bạn sắm một món đồ gì cho mình thì chắc chắn bạn phải sắm theo sở thích của mình. Mua giường ngủ nói chung cho bé cũng vậy, sở thích của mỗi bé là khác nhau. Nên không phải ngẫu nhiên mà các nhà sản xuất luôn phân biệt rõ dàng cho từng dòng giường ngủ cho bé gái và bé trai một. Nếu như trong quá trình chọn lựa, mua sắm bạn vô tình áp đặt suy nghĩ của mình vào và chọn đúng kiểu dáng mà các bé không thích chắc chắn khi mang về bé sẽ không vui chút nào.


Không trực tiếp ngồi lên để kiểm tra chất lượng


Chúng ta chỉ kiểm tra được kiểu dáng có đẹp hay không bằng mắt thường mà thôi, còn đối với chất lượng thì phải kiểm trả trực tiếp bằng việc tác động ngoại lực vào. Nhưng rất nhiều phụ huynh chỉ đơn giản là sờ qua, rung lắc nhẹ xem giường như thế nào mà không ngồi, nằm thử lên để kiểm tra. Khi các bạn ngồi, nằm thử lên để kiểm tra sẽ biết rõ nhất mẫu giường ngủ cho bé có vững chắc không, liệu có bị xô lệch không. Nên đừng ngại việc kiểm tra bằng cách này, vì đây là mẫu nội thất sử dụng cho các bẽ mỗi ngay nên chất lượng là yếu tố phải đảm bảo tuyệt đối.


Mua giường không tính toán đến kích thước hợp lý


Kích thước giường ngủ không chỉ ảnh hưởng đến độ thoải mái khi nằm nghỉ của các bé mà còn quyết định đến việc bố trí của căn phòng. Ví dụ mẫu giường trẻ em 1m2 có thể phù hợp cho các bé nhỏ tuổi, nhưng nếu bạn đang cần tìm giường ngủ cho bé trai 10 tuổi mà thể trạng của bé lại cao lớn thì con số này cần phải tăng lên. Việc không tính toán đến kích thước khi mua một cách cụ thể, có thể khiến các mẹ, các bố lựa chọn phải các mẫu có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ so với căn phòng và nhu cầu sử dụng thực tế của các bé. Hơn thế, bao giờ khi quan sát ở các cửa hàng, showroom bạn cũng thấy kích thước của giường nhỏ hơn so với thực tế. Do không gian ở đây rộng rãi và tất nhiên nếu lựa chọn kích thước theo kiểu ước lệ thì rất dễ bị sai do vấn đề này.


Giường trẻ em thanh lý – Nên hay không nên mua?


Nếu nhắc đến dòng sản phẩm giá rẻ thì giường trẻ em thanh lý luôn xếp vị trí số 1, với mức giá chênh lệch với các địa chỉ phân phối khác lên đến 60% - 70%. Nhìn vào còn số này ắt hẳn sẽ rất nhiều phụ huynh sẽ chọn mua ngay lập tức, với việc tiết kiệm được cho mình một khoản không hề nhỏ chút nào. Thế nhưng, như đã nhắc đến ở phần trên nếu chỉ nhìn vào giá mà các bạn chọn mua ngay lập tức thì từ đó rất dễ mắc phải sai lầm. Dựa trên kinh nghiệm mua sắm, sử dụng thực tế của chúng tôi thì các bạn KHÔNG NÊN mua giường trẻ em thanh lý dù mức giá rẻ đến đâu bởi những lý do như sau:

 

Giường trẻ em thanh lý – Nên hay không nên mua?


Thứ nhất: Các sản phẩm thanh lý phần lớn đều đã qua sử dụng nên chất lượng sẽ không thể tốt được. Trong khi giường ngủ của các bé lại được sử dụng với mục đích lâu dài, tần suất cao nên riêng yếu tố này đã không thể đảm bảo được, có lẽ chỉ sau một thời gian ngắn sẽ xuất hiện tình trạng bị hỏng hóc.


Thứ hai: Dù là giường ngủ nhựa hay sắt sau một quá trình sử dụng thì bề mặt của chúng cũng rất dễ trở thành nơi “trú ngụ” của những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Trong khi đó, sức đề kháng lúc này của các bé không được cao nên một chiếc giường ngủ thanh lý, đã quá sử dụng hoàn toàn có thể tiềm ẩn những rủi rõ gây hại cho sức khỏe của bé.


Thứ ba: Giường ngủ thanh lý thường không được các cửa hàng kèm theo các chính sách bảo hành hoặc nếu có thì sẽ rất ngắn. Với tình trạng dễ hỏng hóc như vậy thì chắc chắn các bạn sẽ phải tốn kém một khoản tiền không nhỏ cho việc sửa chữa. Như vậy, có chăng bạn sẽ chỉ tiết kiệm được một chút chi phí mua sắm ban đầu mà thôi.


Mua giường ngủ trẻ em giá rẻ để vừa có thể cắt giảm được chi phí mua sắm vừa chọn được sản phẩm chất lượng, ưng ý thì các bạn bắt buộc phải tránh những điều mà chúng tôi đã đề cập đến trong bài ngày hôm nay. Hàng “giá rẻ” bao giờ cũng đi kèm với “chất lượng kém”, nếu như không có kinh nghiệm thì rất khó để các bạn đánh giá đúng về chất lượng của sản phẩm. Vì vậy, hãy cập nhập phần tin tức của chúng tôi thường xuyên để bổ sung ngay cho mình những thông tin đầy hữu ích nhé.

 

Có thể bạn quan tâm : +27 mẫu giường tầng trẻ em cao cấp 【HOT 2021】