Kích thước giường đôi và các loại giường đúng chuẩn

Ngày đăng: 2020-12-18 09:59:24

Kích thước giường đôi và kích thước giường ngủ các loại khác có thể nói luôn là những thông số khiến bao người phải “đau đầu”. Bởi ở mỗi một dòng sản phẩm không chỉ có sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu gia công, giá thành mà còn bao gồm cả kích thước thiết kế. Trong khi đó, tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta phải lựa chọn những thông số sao cho phù hợp nhất. Nếu không sẽ gặp rất nhiều những hạn chế, bất tiện trong suốt quá trình sử dụng sau này. Vậy ngay sau đây sẽ là kích thước giường đôi và đầy đủ các loại giường ngủ khác đúng chuẩn mà các bạn cần hiểu rõ.

Vì sao cần phải tìm hiểu về kích thước giường ngủ đôi?

Bên cạnh những yếu tố như chất liệu, màu sắc, kiểu dáng thì kích thước giường ngủ cũng chính là một trong những yếu tố mà các chuyên gia khuyên bạn không nên bỏ qua khi mua sắm sản phẩm. Bởi yếu tố kích thước là những quy chuẩn cho từng loại sản phẩm khác nhau, thông qua đó cũng nói lên được chất lượng và sự quy trình sản xuất có được tốt hay không. Đối với giường ngủ thì kích thước không phải chỉ có một con số duy nhất khi chúng được phân ra thành nhiều loại khác nhau thì sẽ tương ứng với những con số theo từng loại.

Theo đó, kích thước giường ngủ đôi là những thông số được chúng tôi đề cập chủ yếu đến trong bài viết ngày hôm nay. Bởi theo thông kê, phần lớn các gia đình Việt thường mua giường đôi nhiều hơn là giường đơn. Điều này nhằm đáp ứng cho nhu cầu sử dụng cần thiết cho phòng ngủ của các vợ chồng hay thậm chí là trẻ nhỏ. Ngoài ra, do các gia đình Việt vẫn sống nhiều thế hệ trong một gia đình nên việc giường ngủ đôi nhiều hơn cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Kích thước nói chung và kích thước giường ngủ đôi nói riêng không chỉ là những thông số đại diện thông thường cho một sản phẩm. Mà thông qua đó các bạn sẽ đánh giá được mẫu sản phẩm này có thực sự phụ hợp với diện tích không gian nhà mình không, có đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sử dụng không. Nên vì vậy chắc chắn khi mua sắm việc tìm hiểu về kích thước giường đôi hay cách tính kích thước giường ngủ chắc chắn sẽ là điều không nên bỏ qua. Mặc khác khi các bạn đã có những thông tin này thì việc chọn lựa, mua sắm cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Kích thước giường đôi phổ biến hiện nay dành cho bạn

Kích thước giường đôi tiêu chuẩn

Kích thước giường đôi tiêu chuẩn

Kích thước giường đôi tiêu chuẩn là những thông số được coi là thước đô làm chuẩn dựa trên đó mà các nhà thiết kế sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp nhất. Khác hẳn với sự nhỏ gọn của giường đơn thì những chiếc giường đôi có thiết kế bề mặt rộng dành cho ít nhất 2 người nằm trở nên. Kích thước chuẩn của giường đôi hiện nay được chia thành giường ngủ trung bình tức đủ một người lớn và một trẻ nhỏ nằm là 1m x 2m hoặc 1m4 x 2m. Kích thước thông dụng của giường là 1m5 x 1m9, 1m6 x 2m (cỡ queen size), hay 1m8 x 2m (king size) và Super King size là kích thước giường ngủ 2m 2m2.

Kích thước giường đôi khách sạn

Kích thước giường đôi khách sạn

Không giống với những giường ngủ đôi dành cho các gia đình, kích thước giường đôi khách sạn sẽ có những sự chênh lệch nhất định về mặt thông số này. Theo đó, kích thước giường đôi sẽ phân thành hai loại cụ thể như sau:

+ Double bed (giường đôi nhỏ): Với kích thước thông dụng là 1,5m x 2m

+ Queen size bed (giường đôi lớn): Có kích thước chuẩn là 1.6m x 2m

Còn đối với những kích thước giường 2mx2m2 là các kích thước giường siêu lớn hay còn gọi là Super king size bed sẽ chỉ được bố trí trong các loại phòng suite như phòng Tổng thống, phòng Hoàng gia mà thôi.

Kích thước giường đôi theo phong thủy

Kích thước giường đôi theo phong thủy

Kích thước giường ngủ theo phong thủy nói chung có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ gì đối với chúng ta. Trong văn hóa Việt, phong thủy là một yếu tố vô cùng quan trọng, chúng có tầm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống tinh thần. Để tính toán ra những con số tốt này đa số sẽ áp dụng cách tính kích thước giường ngủ theo Lỗ Ban, đây là một trong những loại thước chuyên được dùng để tính toán các kích thước thông thủy tốt về phong thủy.

Kích thước giường ngủ chuẩn theo thước Lỗ Ban đó chính là nguyên tắc khi đo phải bao phủ tính toán cả về chiều dài, chiều rộng, chiều cao và đường kính của giường. Sau đó chọn đúng kích thước vào cung màu đỏ theo mong ước của gia đình là sẽ có kích thước đẹp, mang lại tài vận may mắn.

Các kích thước giường ngủ tiêu chuẩn khác hiện nay

Ngoài kích thước giường ngủ đôi thì hiện nay các mẫu thiết kế giường ngủ khác cũng được quy định với những thông số tiêu chuẩn riêng biệt. Sau đây hãy cùng chúng tôi tham khảo thêm các kích thước giường ngủ tiêu chuẩn khác hiện nay nhé.

Kích thước giường ngủ đơn

Kích thước giường ngủ đơn

Thiết kế giường ngủ đơn là một trong những mẫu giường ngủ được thiết kế nhỏ gọn với đủ chỗ cho một người nằm nghỉ ngơi. Hiện nay kích thước thông dụng của giường ngủ đơn sẽ thường là 1m x 1m9 hoặc 1m2 x 1m9 để có thể đảm bảo về vấn đề tiện nghi khi sử dụng tương đương với một người trưởng thành. Với kích thước như này vấn đề ngủ nghỉ của bạn vẫn vô cùng thoải mái, chứ không bị gò bó như rất nhiều người thường quan điểm.

Kích thước giường ngủ master

Kích thước giường ngủ master

Giường ngủ master là kiểu giường ngủ có kích thước rất lớn, bạn sẽ thỏa sức nghỉ ngơi, sinh hoạt trên chiếc giường của mình mà không lo về diện tích hay gặp bất tiện. Nhưng cũng vì thế mà bạn cần chú ý một vài điểm quan trọng trong khi chọn mua giường ngủ loại này. Vì là một mẫu giường ngủ có kích thước lớn nên chúng cũng chỉ phù hợp với những không gian phòng ngủ có diện tích rộng rãi mà thôi. Kích thước giường ngủ master tiêu chuẩn hiện nay đó là khoảng 1,98m chiều rộng và 2,03m chiều dài.

Kích thước giường đơn trẻ em

Đối với những thiết kế giường đơn trẻ em loại thông dụng sẽ là 0,9m x 1m8 để cho các bé trong đoan phát triển cả về chiều cao và cân năng đều có thế sử dụng một cách thoải mái mà không bị gò bó chân tay khi nằm ngủ khiến ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường. Ngoài ra còn có những kích thước phổ biến khác là.

  • Giường đơn cỡ nhỏ: 75cm*120cm
  • Giường đơn tiêu chuẩn: 90cm*190cm
  • Giường đơn nhập khẩu: 90cm*200cm

Kích thước giường tầng trẻ em

Kích thước giường tầng trẻ em

Giường tầng là một trong những giải pháp đối với những gia đình đông con mà lại không có phòng đơn độc lập cho từng bé hoặc là những khu kí túc xá của học sinh, sinh viên hiện nay. Kích thước giường tầng an toàn cho các bé cũng như mang đến một không gian nghỉ ngơi thoải mái nhất sẽ là 78 đến 84 cm chiều rộng, 190cm chiều dài. Chiều cao cách tầng sẽ phụ thuộc theo độ tuổi và nội thất đi kèm của từng thiết kế khác nhau.

Với những thông số kích thước giường đôi và các giường đúng chuẩn trên đây sẽ giúp các bạn có những sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu, diện tích không gian nội thất của mình. Nhất là khi những thông số này còn ảnh hưởng đến rất nhiều điều cũng như quá trình sử dụng sau này của bạn. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng cũng như tham khảo thêm các sản phẩm để có được cho mình những sự lựa chọn ưng ý về mọi mặt.

 

Tham khảo thêm : Trình làng các mẫu giường ngủ đơn giản mà đẹp "xỉu"