Phân loại các mẫu kệ bếp nhỏ gọn theo chất liệu phổ biến nhất hiện nay

Ngày đăng: 2022-03-04 16:21:53

Được biết đến là một trong những món đồ nội thất cần thiết cho gia đình, nhất là khu vực nấu nướng, các mẫu kệ nhà bếp ngày càng đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Kệ bếp là một trong những nội thất không thể thiếu trong căn nhà của chúng ta. Nó không chỉ khiến việc sắp xếp các món đồ được thuận tiện hơn mà còn tiết kiệm thời gian dọn dẹp, và trang trí khu vực nấu ăn thêm đẹp mắt. Cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại kệ bếp nhỏ gọn theo từng chất liệu, trong bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của các mẫu kệ bếp cho không gian nhỏ

Thông thường các mẫu kệ bếp cho phòng bếp diện tích nhỏ thường có những đặc điểm sau, thích hợp cho việc sử dụng vừa tận dụng diện tích tối ưu và đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu của người sử dụng:

Đặc điểm của các mẫu kệ bếp cho không gian nhỏ

  • Kích thước gọn nhẹ, có nhiều ngăn xếp chồng
  • Thiết kế dạng tủ kệ bếp đa năng
  • Có độ chịu lực tốt, nhiều móc dính, treo
  • Tuổi thọ lâu dài, chống nước tốt
  • Thiết kế dễ lấy hoạc cất xếp, thoáng mát và dễ quan sát

Phân loại các mẫu kệ bếp nhỏ gọn theo chất liệu CHUẨN nhất

Cùng chúng tôi tham khảo ngay cách phân loại mẫu kệ bếp nhỏ gọn, ấn tượng theo từng chất hiệu và hi vọng có thể giúp bạn có thêm các gợi ý hay ho nhé!

 Kệ bếp chất liệu inox 

Inox được biết đến là chất liệu quen thuộc mà nhiều gia đình lựa chọn cho không gian phòng bếp. Ưu điểm của nó là tuổi thọ lâu dài, chịu lực tốt và giữ được vẻ đẹp theo thời gian. Ngoài ra, nó còn có thể chống ẩm mốc và hạn chế được tình trang oxy hóa.

Kệ bếp chất liệu inox

Những thành phần chính để tạo nên các sản phẩm kệ tivi bằng inox, đó chính là Niken, Crom, Mangan, Sắt, Đồng, Cacbon… Đây là chất liệu thuộc dòng sản phẩm chuẩn quốc tế và thích hợp với các hoàn cảnh cũng như điều kiện sử dụng khác nhau. Có thể bạn chưa biết, nhưng các không gian phòng bếp đều rất dễ ám mùi dầu mỡ và bị “xâm lấn” bởi các loại bụi bẩn khác nhau. Với các mẫu kệ nhà bếp từ chất liệu inox, bạn sẽ dễ dàng lau sạch mà không hề lo sợ có các loài động vật làm phú hoạch tủ bếp nhà bạn.

Bên cạnh đó, số lượng các ngăn tủ đều rất đa dạng, từ 2-4 ngăn mà tùy theo nhu cầu sử dụng. Nếu không gian phòng bếp không lớn thì bạn sẽ cần đến các sản phẩm này đấy!

Kệ bếp chất liệu inox

 Kệ bếp chất liệu nhôm 

Nhôm được mệnh danh là chất liệu 3 chống vì nó có thể chống cháy, chống ẩm và chống lại mối mọt tốt. Hơn nữa, mẫu kệ bếp nhôm đẹp có điểm chung là giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều gia đình khác nhau.

Hơn nữa mục đích sử dụng kệ bếp là khiến không gian thêm gọn gàng hơn, vì vậy bạn nên lựa chọn kệ bếp nhôm để có khả năng chịu lực tốt hơn. Nhờ có những mẫu kệ bằng nhôm mà các gia đình có thể thoải mái cất xếp đồ đạc, cũng như tiết kiệm không gian một cách tối ưu nhất.

Kệ bếp chất liệu inox

Từ nay, tình trạng kệ bếp bừa bộn là điều khó tránh, nhưng sự có mặt của các mẫu kệ bếp bằng nhôm sẽ giúp chấm dứt tình trạng đó.

 Kệ bếp chất liệu gỗ 

Kệ nhà bếp chất liệu gỗ được nhiều gia đình lựa chọn, và phổ biến nhất chính là kệ nhà bếp gỗ tự nhiên và kệ nhà bếp gỗ công nghiệp.

Kệ bếp chất liệu gỗ tự nhiên

Chất liệu gỗ tự nhiên hứa hẹn sẽ luôn giúp căn bếp gia đình bạn thêm sang trọng hơn. Nếu bạn theo phong cách hoài cổ và thích những món đồ bền đẹp theo thời gian thì hãy lựa chọn nó ngay nhé.

Kệ bếp chất liệu gỗ

Tuy nhiên sản phẩm này có giá thành giá cao và không tiết kiệm diện tích tốt bằng  kệ bếp treo tường. Hơn nữa, mẫu kệ bếp bằng gỗ tự nhiên thường trọng lượng nặng, vệ sinh cần lưu ý cẩn trọng hơn.

Kệ bếp chất liệu gỗ công nghiệp

Một lựa chọn khác cho bạn là các mẫu kệ bếp từ gỗ công nghiệp. Sản phẩm thiết kế tương đối đa dạng từ mẫu mã đến kiểu dáng và thích hợp cho gia đình có không gian nhỏ gọn.

Giá thành rẻ hơn so với gỗ tự nhiên, nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau như mẫu tủ bếp đẹp hình chữ L, chữ U,… nên sản phẩm trên tương đối phổ biến trên thị trường.

Kệ bếp chất liệu gỗ

 Kệ bếp chất liệu sắt 

Các mẫu kệ bếp bằng sắt thương khá vương vức và tối giản. Nó có thiết kế khỏe khoắn, vững chắc và khả năng chịu lực lớn, đựng được nhiều món đồ khác nhau. Tuy nhiên hạn chế của sản phẩm này là khả năng chống nước không cao và dễ bị oxy hóa sau thời gian dài sử dụng.

 Nếu bạn thích các món đồ nội thất kiểu dáng tinh tế, hiện đại và có hình hộp nhất quán thì đây là gợi ý không tồi. Trong không gian nhà bếp nhỏ gọn, nó vẫn biết cách để khiến cho mình trở thành điểm nhấn độc đáo.

Kệ bếp chất liệu sắt

Quy trình dọn dẹp và vệ sinh cho kệ bếp bằng sắt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy tấm vải khô, mềm lau là đã khiến nó trở nên sạch sẽ như mới rồi.

 Kệ bếp chất liệu nhựa 

Kệ nhà bếp bằng nhựa thường được đánh giá cao về trọng lượng nhỏ gọn, dễ lắp đặt và thuận tiện khi di chuyển. Xét về yếu tố kinh tế thì nó cũng thuộc dòng sản phẩm giá thành bình dân nhất.

Tuy nhiên điểm hạn chế của dòng sản phẩm này là không chịu được nhiệt lớn, dễ biến dạng cũng như khả năng chịu lực kém. Ngoài ra khi sử dụng trong thời gian dài, nó còn dễ gãy , nứt.

Kệ bếp chất liệu nhựa

Có thể thấy được kệ bếp là sản phẩm nội thất cần thiết cho phòng bếp, dù bạn sở hữu không gian lớn hay nhỏ. Nó khiến việc nấu nướng được thuận tiện hơn, căn bếp cũng ấm cúng hơn. Hãy cân nhắc đâu là chất liệu phù hợp nhất với mình để lựa chon sắm về một sản phẩm ứng ý nhất nhé!