Đánh giá ưu, nhược điểm của nôi em bé bằng mây tre

Ngày đăng: 2021-03-30 16:23:08

Giấc ngủ trong những năm tháng đầu đời là vô cùng quan trọng và tác động không hề nhỏ tới sự phát triển về thể chất, trí tuệ của trẻ nhỏ. Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh phần lớn thời gian trong ngày của các bé đều là dành cho việc ngủ nhiều hơn. Nên bất kì bậc cha mẹ nào đều muốn tạo điều kiện tốt nhất để chăm sóc cho các bé yêu trong vấn đề này. Trong đó, nôi em bé bằng mây tre là dòng sản phẩm đã có “tuổi đời” lâu năm nhưng cho đến nay vẫn rất được ưa chuộng sử dụng ở nước ta. Vậy có nên mua nội em bé bằng mây trẻ không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về ưu, nhược điểm của nội em bé bằng mây tre dưới đây để biết được câu trả lời chính xác cho mình nhé.


Tầm quan trọng của nôi em bé


Nôi em bé là một trong những thiết kế “giường ngủ” đặc biệt được dành cho các bé từ sơ sinh cho đến một tuổi. Chúng giống như một món đồ phân định không gian riêng cho bé nghỉ ngơi, vui chơi, giúp mẹ an tâm hơn khi bận bịu với công việc nhà. Đồng thời, thông qua đó giúp đảm bảo cho giấc ngủ của bé được thoải mái, yên tích mà không bị ảnh hưởng bởi các tác động xung quanh. Với thói quen chăm sóc trẻ nhỏ từ trước đến nay, gần như trước đó các mẹ Việt thường không sử dụng nôi quá nhiều. Thay vào đó, sẽ cho các bé ngủ chung ngay từ khi còn nhỏ cho đến tận lúc lớn mới tách ra ngủ riêng.

 

Tầm quan trọng của nôi em bé


Dưới góc độ của nhiều người, việc cho ngủ chung như vậy sẽ thuận tiện cho việc chăm sóc các bé một cách dễ dàng hơn. Mọi nhất cử, nhất động của bé các mẹ đều sẽ biết ngay lập tức. Tuy nhiên dưới góc độ khoa học, điều này là hoàn toàn ngược lại và việc cho các bé ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ sẽ là điều tốt hơn cả. Cũng giống như chế độ dinh dưỡng, môi trường sống, các phương pháp giáo dục từ bố mẹ, giấc ngủ đối với mỗi em bé sơ sinh được xem là yếu tố quan trọng giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí thông minh trong năm tháng đầu đời.


Việc cho các bé ngủ chung, trên thực tế lại thường khiến các bé ngủ không sâu giác, dễ bị giật mình nhiều hơn là cho ngủ tại nôi. Vì lúc này, cơ thể của bé vô cùng nhạy cảm chỉ cần bố mẹ trở mình là hoàn toàn có thể bị giật mình rồi. Vì vậy, việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ, quan trọng nhất là nôi đưa trẻ em sẽ là bí quyết tuyệt vời cho mẹ trong việc hỗ trợ giấc ngủ ngon trọn vẹn cho em bé sơ sinh. Hơn thế, nếu như khi mẹ bận việc nhà dù đặt bé tại nôi để ngủ hay chơi cũng rất an toàn.


Ưu – Nhược điểm của nôi em bé bằng mây tre


Nôi em bé bằng mây tre được biết đến là thiết kế truyền thống ở dòng sản phẩm này mà cho đến nay tính phổ biến dù đã giảm, nhưng vẫn được đánh giá cao. Ngay từ những ngày đầu tiên, các bà, các mẹ ta đã lựa chọn những thân mây, tre để đan nát thành những chiếc nôi vững chắc để có thể chăm sóc các bé yêu của mình được tốt hơn. Hiện nay, các thiết kế nôi tre cho bé hay nôi em bé bằng mây đã có nhiều sự đổi mới về kiểu dáng nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống cũng như thẩm mỹ nhiều hơn. Vậy sau đây là những ưu, nhược điểm của dòng sản phẩm này mà các bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi mua.

 

Ưu – Nhược điểm của nôi em bé bằng mây tre


Ưu điểm nôi em bé bằng mây tre


+ Thứ nhất: Được sản xuất từ những loại nguyên, vật liệu tự nhiên nên luôn được đánh giá là an toàn và thân thiện tuyệt đối với sức khỏe của trẻ nhỏ trong suốt quá trình sử dụng lâu dài cho việc chăm sóc từng giấc ngủ.


+ Thứ hai: Chất liệu mây tre nếu được sử dụng và bảo quản trong điều kiện tốt sẽ có độ bền rất lâu năm. Khi bé đã lớn các mẹ hoàn toàn có thể cất đi để cho bé sau hoặc mang tặng cho gia đình khác sử dụng mà vẫn rất đảm bảo về chất lượng. Đặc biệt với các mẫu nôi mây lắc còn được thiết ké với công năng rất cao về lâu dài sẽ càng hữu ích hơn rất nhiều.


+ Thứ ba: Nôi trẻ em bằng mây tre không có trọng lượng quá lớn nên khi cần sử dụng hay di chuyển các mẹ cũng không phải tốn quá nhiều sức, vất vả hay chật vật. Điều này chính là ưu điểm mà chúng ta có thể so sánh với các mẫu nôi trẻ em bằng gỗ, hay các nôi kim loại bọc vải phổ biến trên thị trường hiện nay.


Nhược điểm nội em bé bằng mây tre


+ Thứ nhất: Giá nôi em bé bằng mây tre không hề rẻ chút nào, nhất là khi các nguyên, vật liệu có nguồn gốc tự nhiên ngày càng trở nên khan hiếm. Hơn thế với những ưu điểm vượt trội như vậy, mức giá cao là điều chúng ta hoàn toàn dễ hiểu đối với dòng sản phẩm này. Tất nhiên, bạn không thể so sánh với giá nôi mây để võng vì chúng rất đơn giản, công năng không cao nên giá thành mới rẻ.


+ Thứ hai: Kiểu dáng của các sản phẩm được gia công từ chất liệu này thường có phần đơn giản, nhàm chán và có phần “cổ cổ”. Nên xét về tính thẩm mỹ, những sản phẩm này thường không được đánh giá cao. Đây cũng là lý do vì sao mức độ phổ biến của chúng đang bị giảm xuống rất nhiều.


Các dòng sản phẩm nôi em bé được ưa chuộng hiện nay


Như đã nhắc đến ngay từ đầu, với sự phát triển của thị trường hiện nay ngày càng có nhiều kiểu dáng nôi em bé khác nhau được ra đời. Mỗi một dòng sản phẩm đều sở hữu những đặc điểm khác nhau và dựa theo nhu cầu sử dụng cụ thể, các bạn hoàn toàn có thể lựa họn được cho mình kiểu dáng phù hợp nhất.


Nôi em bé bằng gỗ

 

Nôi em bé bằng gỗ


Không giống như các thiết kế nôi trẻ em làm bằng các chất liệu mới như hiện nay, chỉ có tuổi thọ sử dụng trong một một vài năm ngăn ngủi nên nếu như các mẹ sinh em bé thứ hai thì khả năng rất cao sẽ phải mua một mẫu hoàn toàn mới. Trái ngược hoàn toàn lại thì nôi gỗ cho em bé nhất là những thiết kế làm bằng gỗ tự nhiên luôn sở hữu những ưu điểm vuột trội. Đặc biệt, đây là dòng sản phẩm đang được đánh giá rất cao về mặt công năng sử dụng khi liên tục có sự đổi mới về kiểu dáng, đặc biệt phải kể đến các mẫu nôi em bé bằng gỗ 2 trong 1, nôi em bé đa năng,…


Nôi điện cho bé

 

Nôi điện cho bé


Bắt kịp xu hướng cuộc sống hiện đại và nhằm mang đến những công cụ gỗ trợ hữu ích cho việc chăm sóc các bé. Ngay nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời các mẫu nôi điện cho bé với những tính năng sử dụng vô cùng ưu việt. Các mẫu nôi điện hầu hết sẽ là tự lắc, giúp các bé ngủ sâu giấc hơn và thoải mái hơn. Như vậy, các mẹ có thể yên tâm để làm những công việc khác và đồng thời cũng không phải tốn công, tốn sức như trước kia nữa.


Nôi vải em bé

 

Nôi vải em bé


Nôi vải em bé là thiết kế được kết hợp giữa hai chất liệu gia công là vải bao bọc bên ngoài và khung sắt chắc chắn phía bên trong. Thường thì loại này có mức giá rất phải chăng và trọng lượng nhẹ hơn nên cũng được ưa chuộng hơn cả. Nhưng về độ bền, tuổi thọ sử dụng thì khó có thể sánh bằng những dòng còn lại.


Thông qua những đánh giá về ưu, nhược điểm của nôi em bé bằng mây tre trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm. Từ đó, đưa ra quyết định mua sắm chính xác nhất cho nhu cầu sử dụng của mình lúc này. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và so sánh với những dòng nôi trẻ em khác nhau mà chúng tôi đã đề cập đến trong phần cuối của bài hôm nay.

 

Tham khảo thêm : Giường cũi trẻ em 2 trong 1