Điểm danh 9 phong cách nội thất đáng chú ý nhất 2023

Ngày đăng: 2023-04-04 11:23:56

Các phong cách thiết kế nhà là một trong những quyết định đầu tiên bạn đưa ra trước khi bắt đầu thiết kế và xây dựng ngôi nhà của mình. Bên cạnh nhu cầu sinh hoạt đa dạng, nhiều gia đình hiện nay quan tâm đến phong cách nội thất mới lạ. Vì vậy, trong bài viết này, Giuongtangtreemnhapkhau.com đã tổng hợp 9 phong cách nội thất phổ biến nhất hiện nay để bạn tham khảo.

Phong cách thiết kế tối giản (minimalism style)

Phong cách thiết kế tối giản hay còn gọi là phong cách Minimalism là phong cách đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu trong tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất của mình. Phong cách sử dụng các đường nét thiết kế đơn giản và đồ nội thất sạch sẽ. Màu sắc chính được sử dụng trong phong cách này là màu trung tính.

Phong cách thiết kế tối giản (minimalism style)
 

Phong cách tối giản thường sử dụng không quá ba màu nền trong một căn phòng. Màu nền, màu chính và màu nhấn là những màu được sử dụng trong phong cách này. Ngoài ra, phong cách còn sử dụng các khối hình học đa dạng như hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông…

Phong cách thiết kế cổ điển (classic style)

Phong cách nội thất phổ biến thứ hai là phong cách thiết kế cổ điển hay còn gọi là classic. Phong cách được đặc trưng bởi những đường cong hoàn hảo và màu sắc được sử dụng rất trang nhã và quý phái, mang nét sang trọng của hoàng gia.

Phong cách thiết kế cổ điển (classic style)

Phong cách nội thất cổ điển thường nhấn mạnh vào hình thức và chủ nghĩa tượng trưng tập trung vào việc nghiên cứu hình thức hơn là ý tưởng. Với bố cục các phòng hài hòa, nội thất sang trọng phù hợp với gia đình lao động và đang là xu hướng tại các trung tâm thành phố hiện nay. Xa hơn thì bạn có thể tham khảo cách thiết kế nội thất theo phong cách tân cổ điển.

Phong cách nội thất Rustic

Phong cách thiết kế mộc mạc là thiết kế nội thất hòa nhập với thiên nhiên. Hầu hết các vật dụng được sử dụng trong thiết kế nội thất phong cách Rustic đều mộc mạc và thô sơ. Những bức tường gạch thô và đá tự nhiên mang lại nét độc đáo cho thiết kế này.

Phong cách nội thất Rustic

Khi cuộc sống bộn bề, con người thường có xu hướng tìm đến những nơi gần gũi với thiên nhiên để thư giãn, xả stress. Đây cũng là lý do tại sao mọi người thường kết hợp các yếu tố tự nhiên như gỗ vào không gian sống của họ. Ngoài ra, nhiều gia chủ có xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách đồng quê mộc mạc, sử dụng toàn bộ vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, mây, tre để tạo không gian mộc mạc. , giản dị mà gần gũi và quyến rũ lạ lùng.

Phong cách nội thất Retro

Phong cách Retro là phong cách nội thất xuất hiện vào những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Màu sắc tươi sáng và vui vẻ tạo ra một bầu không khí cổ điển. Đó là dấu ấn của phong cách thiết kế nổi bật này. Phong cách retro xuất hiện của thế kỷ trước nên phong cách kế thừa nguyên vẹn những giá trị cổ điển, mang hơi hướng hoài cổ xen lẫn sự phóng khoáng, phá cách hiện đại và điểm thêm nét tươi trẻ với màu sắc nền nã. một nét bút thời gian.

Phong cách nội thất Retro

Màu sắc trong phong cách thiết kế này rực rỡ và tinh tế, kết hợp các màu nóng rất nổi bật với các yếu tố của đồ nội thất kiểu cũ. Đây giống như một chiếc radio cũ kỹ nhưng chơi những bản nhạc rất thời thượng.

Phong cách nội thất hiện đại Maverick

Phong cách nội thất Maverick được đánh giá là phong cách thiết kế vô cùng sáng tạo, độc đáo và trẻ trung. Phong cách Maverick dường như không tuân theo các quy tắc. Cấu trúc chồng chéo và phối màu ngẫu nhiên đặc trưng cho phong cách này. Phong cách này tạo nên nội thất văn phòng đẹp, sáng tạo và có cá tính riêng.

Phong cách nội thất hiện đại Maverick

Maverick là một cái tên khá mới so với thị trường Việt Nam nhưng lại là một phong cách được đánh giá cao bởi sự sáng tạo trong việc biến không gian sống trở nên độc đáo, trẻ trung và mới lạ. Phong cách Maverick không bị giới hạn trong một quy tắc hoặc bảng màu duy nhất. Một tính năng chính của phong cách này là cấu trúc chồng chéo bất thường và cách phối màu ngẫu hứng.

Phong cách nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại luôn được nhiều người lựa chọn. Đây là phong cách chủ yếu chú trọng vào chi tiết và các đường nét thiết kế rất đơn giản. Phong cách nội thất hiện đại này chú trọng đến công năng sử dụng, mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho bạn.

Phong cách nội thất hiện đại

Chúng tôi thấy phong cách này rất phù hợp để thiết kế và thi công nội thất văn phòng. Bạn có thể tham khảo cách phối những món đồ nội thất truyền thống theo phong cách hiện đại tại đây.

Thiết kế phong cách đồng quê

Các phòng theo phong cách đồng quê của chúng tôi gợi lên bầu không khí yên bình và thư thái của vùng nông thôn châu Âu, vùng núi Bắc Âu hay trang trại của Mỹ. Phong cách này được đặc trưng bởi việc sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên để tạo không gian mở. Nếu muốn có thể sử dụng nhiều ô cửa kính kết hợp rèm wash để điều tiết ánh sáng.

Thiết kế phong cách đồng quê

Kết hợp với màu sắc nhẹ nhàng mang đến cảm giác thoải mái, thư thái và yên tâm cho chủ nhân. Là một trang trí bổ sung, bạn có thể sử dụng các chi tiết hoa, bình hoa tươi và đặc biệt là lò sưởi. Đây là một trong những yếu tố cần thiết khi trang trí phòng khách theo phong cách Châu Âu.

Phong cách thiết kế Scandinavian

Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1940 và phát triển mạnh mẽ ở các nước Châu Âu vào những năm 1950. Xuất phát điểm của phong cách này chủ yếu là sử dụng các vật liệu tự nhiên đắt tiền. Kể từ đó, phong cách này được rất nhiều người ủng hộ và đặt nền móng cho sự phát triển của phong cách Scandinavian.

Phong cách thiết kế Scandinavian

Sự đơn giản, ấm áp và tinh tế là đặc trưng của phong cách nội thất bắc âu (phong cách scandinavian). Điều này được thể hiện rõ nhất qua những gam màu trung tính mang đến cho gia chủ cảm giác yên bình và thư thái. Nhờ đặc điểm này mà phòng ngủ phong cách Bắc Âu phù hợp với cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và lông thú tạo ra không gian ấm cúng và chào đón chủ nhà. Ánh sáng tự nhiên cũng là yếu tố cần thiết khi sử dụng hệ thống cửa sổ lớn, khung trắng và rèm vải trong suốt rất thơ mộng.

Phong cách thiết kế Art Deco

Phong cách thiết kế nội thất Art Deco là một trường phái nghệ thuật chiết trung xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1920 tại Paris, Pháp. Mãi đến năm 1930, phong cách này mới lan rộng khắp thế giới. Phong cách Art Deco nổi lên không chỉ trong lĩnh vực thiết kế nhà cửa mà còn lan rộng trong ngành thời trang, trang sức, hội họa và điện ảnh. Nó cũng hay bị nhầm lẫn với phong cách nội thất Indochine.

Phong cách thiết kế Art Deco

Phong cách Art Deco luôn được thiết kế theo một chủ đề nghệ thuật sáng tạo cụ thể. Ví dụ: chim, động vật, khỏa thân, cầu thang, cành cây, v.v. Ngoài ra còn có một họa tiết vàng làm điểm nhấn. Ngoài ra còn có những món đồ trang trí lộng lẫy khác để thể hiện sự giàu có và đẳng cấp của gia chủ. Điểm nổi bật của phong cách nội thất Art Deco:

+ Hình ảnh nghệ thuật được tùy chỉnh với kết cấu, hình ảnh, tượng, v.v.

+ Hoa văn ngoằn ngoèo đẹp mắt tạo hiệu ứng ba chiều

Trên đây là tổng hợp các phong cách nội thất mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn tham khảo. Hi vọng qua bài viết chia sẻ bạn đã biết được có bao nhiêu phong cách nội thất, đồng thời giúp gia đình tìm được phong cách thiết kế ưng ý nhất cho không gian sống của mình.