5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé gái xinh, tiện nghi

Ngày đăng: 2021-03-30 16:38:06

Đến một độ tuổi nhất định, việc cho các bé gái ngủ riêng là điều mà các bậc cha mẹ hoàn toàn nên hướng đến. Với một không gian riêng, không chỉ giúp các bé có được nơi nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái mà còn hình thành nên lối sống tự lập, cùng những đức tính rất tốt. Tất nhiên, bất kì ai cũng muốn thiết kế cho tiểu công chúa của mình một không gian riêng thật xinh xắn, ấn tượng và đảm bảo đầy đủ những sự tiện ích cần thiết. Tuy nhiên, trên thực tế việc thiết kế phòng ngủ cho bé gái xinh, tiện nghi sẽ cần dựa vào 5 nguyên tắc nhất định.

 

Tham khảo ngay: Ý tưởng trang trí phòng ngủ cho bé gái


Những sai lầm nên tránh khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái


Phòng riêng của các bé là nơi để ngủ, nghỉ ngơi và đồng thời cũng là nơi để vui chơi, học tập phát triển toàn diện bản thân. Để không gian thư giãn, những giấc ngủ ngon và đảm bảo các chức năng khác sau hành thì các mẹ, các bố cần thiết kế phòng ngủ khoa học, tiện nghi. Tuy nhiên, không phải bậc phụ huynh nào cũng nhận thấy rõ điều này. Cũng từ đó mà rất dễ mắc phải một trong những sai lầm dưới đấy, có thể chúng chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng có thể đây sẽ là nguyên nhân cho rất nhiều sự bất tiện sau này.

 

Những sai lầm nên tránh khi thiết kế phòng ngủ cho bé gái


Thứ nhất – Tránh thiết kế quá rườm rà: Sử dụng nhiều họa tiết trong phòng ngủ của bé là điều nhiều người mắc phải. Có thể khi đứng riêng chúng rất đẹp, ấn tượng và độc đáo. Nhưng cả một căn phòng chỗ nào cũng vậy thì rất “đau đầu”, đặc biệt là những căn phòng có sự hạn chế về mặt diện tích.


Thứ hai – Màu sắc quá sặc sỡ: Biết rằng phòng ngủ của trẻ nhỏ thì cần phải sử dụng những gam màu tươi sáng, bắt mắt. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ sử dụng những gam màu quá là sặc sỡ, điều này sẽ khiến căn phòng trở nên nóng nực, bức bối và có thể ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bé.


Thứ ba – Bố trí quá nhiều nội thất: Tâm lý chung của tất cả phụ huynh là đều muốn không gian riêng của bé được tiện nghi nhất, nên vì vậy mà nhiều người lại thành “ham” về số lượng nội thất. Quá nhiều đồ trong căn phòng chật hẹp, nhỏ bé khiến cho căn phòng trở nên chật chội hơn.


Thứ tư – Không chú trọng đến decor phòng ngủ cho bé gái: Đây là điều mà rất nhiều phụ huynh đang mắc phải, việc decor phòng ngủ cho bé gái không đơn thuần chỉ là làm đẹp mà còn giúp các bé thúc đẩy trí tưởng tượng, sáng tạo rất nhiều. Hơn thế một căn phòng đẹp bao giờ cũng giúp thu hút sự chú ý của các bé hơn.


5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé gái xinh, tiện nghi


Một phòng ngủ cho bé gái xinh, tiện nghi là điều mà bất kì một phụ huynh nào cũng đều hướng đến trong quá trình thiết kế. Nhưng dù đứng trên quan điểm hay cách thiết kế nào thì 5 nguyên tắc dưới đây vẫn là “bất di bất dịch”.

 

5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé gái xinh, tiện nghi


Nguyên tắc 1: Đảm bảo tuyệt đối về an toàn


Nguyên tắc đầu tiên mà các bạn cần hướng đến chính là đảm bảo tuyệt đối về sự an toàn khi thiết kế phòng riêng cho bé gái. Từ cách bố trí đồ đạc cho đến kiểu dáng và kích thước đồ nội thất đều là những gì quý vị cần lưu ý ngay từ bước lập kế hoạch. Điển hình như tránh lựa chọn các món đồ quá sắc nhọn, trọng lượng lớn mà lại dễ bị đổ, vỡ,…


Nguyên tắc 2: Đảm bảo đầy đủ đồ nội thất thiết yếu


Dù phòng riêng của bé lớn hay nhỏ thì việc đảm bảo đầy đủ đồ nội thất thiết yếu là nguyên tắc quan trọng. Hiện nay, nội thất trẻ em nói chung và nội thất bé gái nói riêng đang có rất nhiều dòng, kiểu dáng khác nhau. Nhưng giường ngủ, tủ quần áo, bộ bàn ghế học vẫn là những “nhân vật” không thể thiếu. Nếu phòng nhỏ thì các bạn có thể lựa chọn các thiết kế đa năng, thông minh được tích hợp cùng lúc nhiều công năng sử dụng.


Nguyên tắc 3: Đảm bảo về độ tuổi, sở thích


Không nên áp đặt suy nghĩ của người lớn quá nhiều khi thiết kế không gian riêng cho các bé. Thay vào đó, phòng riêng của bé gái phải phù hợp với độ tuổi và sở thích của từng bé. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, thì những yếu tố này sẽ có rất nhiều sự thay đổi. Bạn có thể tham khảo các mẫu phòng ngủ bé gái đẹp sẽ nhận thấy rất rõ ràng các nhà thiết kế bao giờ cũng phân biệt riêng theo phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi, phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi, phòng ngủ đẹp cho bé gái 15 tuổi hay phòng ngủ đẹp cho bé gái 18 tuổi theo từng độ tuổi rất rõ ràng.


Nguyên tắc 4: Đảm bảo về hệ thống chiếu sáng


Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế phòng ngủ riêng cho bé gái, không tính đến ánh sáng tự nhiên, chúng ta phải cần thiết kế một hệ thống chiếu sáng khoa học và đáp ứng cho nhu cầu sử dụng. Đối với hệ thống chiếu sáng cần phải đảm bảo cường độ phù hợp, có sự phân tầng rõ rệt cho từng khu vực sử dụng riêng của bé. Đặc biệt, nên bố trí thêm một mẫu đèn để bàn ngủ trên chiếc tab cạnh đầu giường cho các bé. Vì ban đầu khi ngủ riêng một mình các bé bao giờ cũng có cảm giá sợ sệt.


Nguyên tắc 5: Đảm bảo về phong thủy


Phong thủy cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thiết kế phòng cho bé gái, vì phong thủy sẽ đem lại sức khỏe, sự may mắn và bình yên cho trẻ. Ngay cả khi các bạn không quá tin vào những điều tâm linh mà cho đến nay khoa học vẫn chưa thể chứng mình, thì chỉ cần một vài sự chú ý nhỏ về mặt này cũng giúp chúng ta an tâm hơn rất nhiều.


Một số cách décor phòng ngủ của bé gái đẹp, cực độc


Trong quá trình thiết kế phòng ngủ cho bé gái, khâu décor có thể là bước thực hiện cuối cùng nhưng có vai trò rất quan trọng trong việc “nâng tầm” thẩm mỹ tổng thể căn phòng. Để đạt hiệu quả cao đối với vấn đề này, trước hết bạn cần có ý tưởng, có cách trang trí phòng ngủ của bé gái đẹp sao cho thật ấn tượng, mang màu sắc riêng biệt. Nếu đang bị “bí” ý tưởng thì hãy tham khảo ngay những sự gợi ý sau đây của chúng tôi:

 

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái hiện đại, năng động


Cách trang trí phòng ngủ bé gái hiện đại, năng động: Phòng ngủ bé gái hiện đại đang là phong cách thiết kế được đông đảo các phụ huynh áp dụng cho bé yêu của mình. Với sự trẻ trung, năng động cách trang trí này cũng rất phù hợp với độ tuổi và tính cách của các bé. Điển hình như mẫu phòng ngủ bé gái đẹp này của chúng tôi đã có cách phối màu rất ấn tượng, vừa có sự ngọt ngào vừa có hơi thở của xu hướng mới.

 

Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái đẹp đơn giản


Cách trang trí phòng ngủ con gái đơn giản: Nếu như bé gái của bạn đã bước vào độ tuổi thiếu niên, những cách trang trí ngọt ngào, “bánh bèo” có lẽ đã không còn phù hợp như trước nữa. Thay vào đó cách trang trí phòng ngủ con gái đơn giản sẽ phù hợp hơn cả. Với cách này, màu sắc được sử dụng cũng tạo được cảm giác “trưởng thành” hơn rất nhiều. Các phụ kiện trang trí không rườm rà, tinh nghịch nữa thay vào đó là cảm giác sang trọng.

 

Cách trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính


Cách trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính: Không phải bé gái nào cũng thích công chúa hay những gì “bánh bèo”. Đối với con gái có tính cách mạnh mẽ thì đương nhiên chúng ta cũng phải áp dụng cách trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính rồi. Hãy thay đổi những màu sắc quen thuộc bằng những gam màu mạnh mẽ, đặc biệt sử dụng các kệ treo tường hình hộp tạo cảm giác khỏe khoắn hơn.


Trên đây là 5 nguyên tắc thiết kế phòng ngủ cho bé gái xinh, tiện nghi mà các phụ huynh luôn cần phải nắm rõ và áp dụng đầy đủ trong quá trình thực hiện của mình. Mỗi một nguyên tắc sẽ định hình cho sự hoàn thiện không gian nội thất tổng thể của các bé từ tiện nghi cho đến thẩm mỹ. Để từ đó có thể chuẩn bị một không gian riêng tốt nhất để các bé có thể phát triển bản thân mình mỗi ngày. Và đừng quên tham khảo cho mình thật nhiều những mẫu phòng ngủ xinh xắn khác để có được một ý tưởng riêng cho việc thiết kế không gian riêng dành cho cô công chúa nhỏ của mình nhé.

 

Tham khảo thêm : Giường công chúa màu hồng