Gợi ý các ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương siêu ưng mắt

Ngày đăng: 2021-10-05 17:13:55

Dễ dàng thấy được một trong những xu hướng đang được giới trẻ Việt Nam hiện nay vô cùng yêu thích, chính là décor phòng ngủ theo hơi hướng Hàn Quốc. Cách thiết kế này được nhận xét là mang đậm tính chill, vô cùng dễ thực hiện và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cho người dùng. Nếu bạn không tin, hãy tham khảo ngay những ý tưởng décor phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương mà chúng tôi gợi ý trong bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng décor phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Cách bộ phim Hàn luôn nhận được sự yêu thích rất lớn tại Việt Nam, và một trong những điều làm nên thành công này chính là những thước phim đẹp mắt cùng khung cảnh quá đỗi dễ thương. Không như các mẫu phòng ngủ phong cách châu Âu, phòng ngủ kiểu Hàn vẫn mang nhiều nét Á Đông hơn và cũng dễ dnagf trong công tác thực hiện.

Xu hướng décor phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc

Bên cạnh đó, nó còn một vài ưu điểm nổi bật có thể kể đến như sau:

Không gian tràn ngập sự mới mẻ: Các phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc dễ thương đều mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng và mới mẻ, đây chính là cách tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực mỗi ngày.

Sử dụng nội thất tối giản: những thiết kế này đều sử dụng các đồ nội thất cơ bản, thiết kế đơn giản và xu hướng tối giản được áp dụng triệt kể, vừa đáp ứng nhu cầu người dùng vừa tạo nên sự thuận tiện.

Tương đồng với kiến trúc Việt Nam: xét về cơ bản, các thiết kế của Việt Nam và Hàn Quốc có khá nhiều điểm tương đồng vì cùng thuộc nền văn hóa Á Đông, chỉnh bởi vậy nếu lựa chọn thiết kế phòng ngủ theo kiểu Hàn cũng không quá khó và khác biệt.  

Xu hướng décor phòng ngủ theo phong cách Hàn Quốc giá trị thẩm mỹ cao

Cách thực hiện đơn giản, dễ dàng: Vì nội thất cơ bản, thiết kế đơn giản và không đòi hỏi các chi tiết khác biệt nên việc đầu tư cũng không cần tốn kém hay khó khăn trong việc thực hiện.

Mang lại giá trị thẩm mỹ cao: các mẫu phòng ngủ Hàn Quốc không chỉ phù hợp với giới trẻ mà bất cứ lứa tuổi nào cũng đều yêu thích, nó còn có giá trị thẩm mỹ khá cao và hoàn thiện không gian hài hòa hơn.

Giá trị thẩm mỹ cao: không chỉ hợp với giới trẻ, phòng ngủ kiểu hàn còn phù hợp cho mọi lứa tuổi vì giá trị thẩm mỹ cao, đẹp mắt và mang lại cảm giác tích cực cho người dùng.

Điểm qua những đặc trưng phòng ngủ style Hàn Quốc

Để décor phòng style Hàn Quốc, hay còn gọi là trang trí phòng trọ kiểu Hàn Quốc, trước tiên bạn cần mang đến những đặc trưng của phong cách này, sau đó thiết kế nó phù hợp với điều kiện về không gian, sở thích bản thân,… và tạo nên những điểm nhấn dễ thương mang thương hiệu riêng của mình.  

Phòng ngủ không cần giường

Những mẫu phòng ngủ không giường là tiêu biểu của phong cách Hàn Quốc, nhất là hình ảnh những chiếc đệm dày được trải xuống sàn, đôi khi nó sẽ được đặt trên một phần kệ gỗ để có độ cao thích hợp. Không chỉ phù hợp cho nhiều không gian hay diện tích từ rộng đến chật, nó còn đảm bảo giấc ngủ ngon và việc sắp xếp đồ nội thất dễ dàng hơn.

Điểm qua những đặc trưng phòng ngủ style Hàn Quốc là không có giường

Chất liệu mang tính truyền thống

Các mẫu phòng kiểu Hàn có nét tương đồng với phòng ngủ kiểu vintage vì sử dụng chủ yếu là gỗ mộc. Tuy nhiên thực ra không hẳn vậy mà những sản phẩm được gia công từ chất liệu truyền thống như gỗ tự nhiên, kinh,… là nét đặc trưng của phong cách Hàn Quốc, khiến không gian có được sự hiện đại xen lẫn truyền thống.  

Tone màu tươi sáng là chủ đạo

Trắng, hồng, pastel,…là những gam màu chủ đạo rất được ưa khi thiết kế phòng ngủ kiểu Hàn Quốc. Điều này giúp cho căn phòng dù chật chội cũng có thể mang tới cảm giác dễ chịu hơn, thoáng mắt và sạch sẽ.  

Nội thất nhẹ nhàng, tối giản

Các món đồ trong phòng ngủ phong cách Hàn Quốc đều tương đối đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng và đáp ứng các nhu cầu cần thiết. Đồng nghĩa với đó, các sản phẩm này đều có giá thành khá mềm, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Có thể kể đến các món nội thất quen thuộc như: đệm dày, tủ đồ, giá treo quần áo, gương đứng,…

Điểm qua những đặc trưng phòng ngủ style Hàn Quốc là nội thất đơn giản

Sắp xếp nội thất vô cùng gọn gàng

Người Hàn thích sự gọn gàng và tiện nghi. Một phần nữa là vì đồ nội thất không quá nhiều, nên chúng thường được sắp xếp rất gọn gàng, ngăn nắp và áp dụng nghệ thuật sắp xếp đồ đạc để mang lại không gian khoa học, rộng rãi hơn.

Đừng quên các món đồ décor phòng ngủ

Đồ décor chắc chắn không thể thiếu được trong phong ngủ kiểu Hàn và có thiết kế xinh xắn, nhỏ gọn. Nó thường được đặt tại nhiều vị trí khác nhau như bàn học, tủ tab, treo tường,… Họa tiết được sử dụng nhiều nhất là dạng chấm bi và hoa nhí, đôi khi có thể kèm thêm kể caro hoặc màu sắc trơn vô cùng tối giản.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương

Nhận thấy nhu cầu décor phòng ngủ kiểu hàn phong cách dễ thương đang tăng cao và được nhiều người lựa chọn, chúng tôi xin gợi ý giúp bạn những ý tưởng giúp nhanh chong sở hữu những mẫu phòng ngủ Hàn Quốc bắt mắt, dễ thương lại không hề mất nhiều thời gian hay chi phí. Cùng tìm hiểu nhé!

Sơn tường theo các gam màu nhẹ nhàng

Việc sơn màu tường theo các game trắng, be,… là cách đơn giản nhất để décor phòng ngủ kiểu kiểu Hàn. Nó tạo cảm giác có phần nhẹ nhàng, ngăn nắp và sạch sẽ, cũng khiến cho đồ nội thất dễ dàng hơn khi bài trí. Ngoài ra, bạn có thể dùng các mẫu giấy dán tường nếu như cảm thấy sơn lại khá lích kích.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là sơn tường màu sáng

Sử dụng rèm hai lớp

Các mẫu rèm hai lớp hiện nay trên thị trường được thiết kế khá đa dạng, với một lớp chống nắng và một lớp chống bụi. Bạn nên dùng nó để dễ dàng thay đổi lượng ánh sáng tự nhiên vào phòng, cũng như thiết kế dạng xuyên thấu của sản phẩm này cũng khiến căn phòng thêm điệu đà, nữ tính.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là dùng rèm 2 lớp

Có nguồn sáng tự nhiên

Nguồn sáng tự nhiên vừa khiến không gian trong trẻo hơn, vừa đảm bảo sự tươi mới và không khí luôn trong lành. Nhất là khi ánh nắng hoàng hôn chiếu vào phòng, bạn sẽ thấy được một khung cảnh vô cùng thơ mộng và chill. Nếu sợ nắng hoặc ánh sáng quá gay gắt, thì có rất nhiều cách để bạn điều chỉnh cường độ theo ý mình nên đừng lo lắng quá nhé!  

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương dùng ánh sáng tự nhiên

Nội thất sở hữu màu sắc ấn tượng

Nên ưu tiên sử dụng các nội thất được làm từ chất liệu gỗ, bê tông,… có màu sắc mộc mạc và tự nhiên hơn là sơn các tone quá nổi. Việc trang trí căn phòng ngủ theo phong cách tối giản còn là cách thức để biến không gian thêm sạch sẽ, rộng rãi hơn, cũng như không bao giờ cảm thấy căn phòng ngủ của mình nhàm chán, lỗi thời.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là màu sắc nội thất ấn tượng

Dùng gương dạng đứng để di chuyển linh hoạt

Các tấm gương đứng ngày càng phổ biến, nó không chỉ có thế mạnh trong việc  giúp người dùng dễ chỉnh trang mà còn hỗ trợ rất tốt khi bạn muốn sống ảo hay phân bổ lại ánh sáng trong phòng. Thiết kế hình chữ nhật, hình oval,… đa dạng, dễ di chuyển và tạo hiệu ứng ánh sáng tốt.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là dùng gương đứng

Dùng thảm trải sàn có màu sắc nhẹ nhàng, tinh tế

Phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương thì chắc chắn không thể thiếu đi các mẫu thảm trải sàn với màu sắc tinh tế, tươi sáng và kích thước xinh xắn. Nó góp phần làm không gian thêm ấm cúng, đồng thời bạn cũng thuận tiện khi vệ sinh, giặt giũ.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là dùng thảm trải sàn

Nội thất có chiều cao thấp

Các món đồ nội thất của phòng ngủ kiểu hàn đều sở hữu kiểu dáng khá thấp, thiết kế dạng vuông vức rất dễ bài trí. Đặc biệt nó còn giúp cho không gian trông thoáng đãng, và kích thước cũng khá gọn nhẹ.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là nội thất chiều cao thấp

Trang trí phòng ngủ với kệ sách hoặc giá treo

Để trang trí thêm cho căn phòng bớt đơn điệu, bạn có thể sử dụng những chiếc kệ sách đơn giản hoặc giá treo đồ. Đây cũng là cách giúp tăng khả năng phân chia không gian tốt hơn, tiện lợi cho người dùng mà không làm mất đi đặc trưng của các mẫu phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là dùng giá treo

Nhiều các loại cây xanh và đồ décor

Bạn nên tô điểm thêm cho không gian phòng ngủ bằng những chậu cây có màu xanh tươi mắt, tùy vào kích thước nhỏ nhắn hay không, chắc chắn thay đổi tuy nhỏ này nhưng lại tạo nên không gian đầy sức sống. Đừng quên cả những món đồ décor được thiết kế xinh xắn, sử dụng các màu sắc nhẹ nhàng và có phần dễ thương. Không chỉ khiến không gian thêm chill, nó còn mang không khí tươi mát hơn vào phòng và xoa dịu tâm trạng của bạn.

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là dùng cây xanh

Đèn led hoặc tranh treo tường

Trên các nền bức tường sắc trắng hay pastel, việc treo một bức tranh, hay poster thần tượng, hoặc các bức ảnh kỉ niệm sẽ khiến nó trở nên ấn tượng hơn. Kết hợp thêm đèn led dạng dây để khiến ánh sáng luôn lung linh, đồng thời không gian cũng đẹp mắt hơn nhé!

Gợi ý những ý tưởng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương là dùng dây đèn led

Xu hướng thiết kế phòng ngủ Hàn Quốc dễ thương được nhiều bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên nó còn phù hợp với rất nhiều lứa tuổi khác nữa. Với những cách vô cùng đơn giản mà chúng tôi vừa chia sẻ, hi vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu cho mình một căn phòng ngủ kiểu Hàn đậm chất riêng và đáng yêu không kém.  Đừng quên chia sẻ thành quả với bạn bè nhé!