8 cách thiết kế phòng ngủ sang chảnh ít người biết

Ngày đăng: 2022-05-30 12:20:49

Những căn phòng ngủ sang trọng nhất thế giới luôn khiến nhiều người mơ ước và khao khát được sở hữu một lần trong đời. Tuy nhiên thực tế, việc có cho mình những mẫu phòng ngủ sang chảnh không quá khó khăn như bạn nghĩ. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay 8 cách thiết kế giúp hô biến phòng ngủ trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

8 cách thiết kế phòng ngủ sang, trọng hiện đại

Cách bố trí phòng ngủ đẹp mắt, ấn tượng cần tuân thủ theo những gợi ý và nguyên tắc sau đây:

 8 cách thiết kế phòng ngủ sang, trọng hiện đại

Cân nhắc về kích thước của phòng ngủ sang trọng 

Phòng ngủ có nhiều kích thước khác nhau, tùy thuộc vào diện tích ngôi nhà, nhu cầu sử dụng và số lượng người trong mỗi hộ gia đình. Diện tích phòng ngủ thông thường thường là 4m2 đến 6m2, 6m2 đến 10m2, 10m2 đến 15m2, 15m2 đến 20m2 và trên 20m2. 

Vì vậy, nó phụ thuộc vào diện tích của phòng ngủ, màu sắc mà lựa chọn nội thất. Đối với phòng ngủ nhỏ như 6m2, bạn nên chọn những đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, tủ trang điểm hay tủ đầu giường. 

Phòng ngủ có diện tích dưới 10m vuông nên chọn nội thất thông minh đa chức năng giúp tối ưu diện tích. Đối với thiết kế phòng ngủ đẹp 20m2, bạn có thể kê thêm bàn ghế, ghế salon và các phụ kiện trang trí như khung tranh, lọ hoa, lọ hoa giả…

Thiết kế phòng ngủ sang trọng thích hợp các phong cách

Lựa chọn màu sắc và nội thất phù hợp với phòng ngủ của gia chủ là một trong những cách thiết kế phòng ngủ hiệu quả. Nếu bạn thích phong cách hiện đại thì một căn phòng ngủ với chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với những phụ kiện trang trí tạo điểm nhấn cho không gian sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Nếu thích sự tối giản, bạn có thể chọn phòng ngủ với tông màu trung tính nhẹ nhàng và trang nhã như trắng, xám, xanh nhạt cùng những đồ nội thất đơn giản nhưng đa năng.

Đối với phòng ngủ cá nhân, thiết kế có phong cách nội thất riêng dựa trên giới tính và độ tuổi. 

 8 cách thiết kế phòng ngủ sang, trọng hiện đại

Phòng ngủ của trẻ nên chọn những đồ nội thất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi, trang trí bằng đồ chơi, họa tiết trang trí dễ thương phù hợp với sở thích của bé. 

Phòng ngủ nam thường sử dụng những gam màu tối hoặc trung tính như trắng, xanh, xám, đen để căn phòng trở nên tinh tế và gọn gàng hơn, thể hiện sự nam tính. 

Phòng ngủ đẹp sang trọng cho nữ thường sử dụng màu hồng nhẹ nhàng cùng với một số hoa văn trang trí đơn giản và dễ thương.

Chuẩn bị danh sách các món đồ nội thất phòng ngủ 

Để thiết kế phòng ngủ đẹp và hiệu quả, hãy liệt kê đầy đủ những đồ nội thất cần thiết theo nhu cầu và thói quen sinh hoạt của bạn hoặc gia đình.

Điều này sẽ giúp bạn có thể lựa chọn phong cách nội thất cũng như cách bố trí, sắp xếp phòng ngủ một cách dễ dàng và khoa học. Nội thất cơ bản của phòng ngủ thường là giường ngủ, tủ đựng quần áo, tủ đầu giường, bàn làm việc, tủ trang điểm, tủ đầu giường, đèn ngủ, thiết bị điện tử và các vật dụng khác.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp với phân chia không gian hợp lý 

Yếu tố đầu tiên cần lưu ý trong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ của bạn là phân chia không gian nội thất một cách hợp lý. Bạn nên phân chia không gian phòng ngủ thành các khu vực để giường, tủ, bàn học hay bàn làm việc. Điều này làm cho việc lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp trở nên dễ dàng. Ngoài ra, hãy chọn bàn học hoặc bàn làm việc ở nơi nhiều ánh sáng nhất để đảm bảo độ sáng thích hợp cho học tập và làm việc.

Ngoài việc đặt đồ đạc sát tường, góc tường để tiết kiệm diện tích tối đa, bạn nên chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế phòng ngủ nhỏ hiện đại, và đừng quên tạo điểm nhấn độc đáo bằng những mảng trang trí. Những món đồ trang trí nhỏ nhưng xinh xắn như bình hoa, khung ảnh, cốc nến trang trí …

 Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp với phân chia không gian hợp lý 

Lựa chọn vị trí đặt giường ngủ sang trọng 

Dù bạn lựa chọn thiết kế phòng ngủ nào thì vị trí đặt giường luôn cần được quan tâm. Việc kê giường phù hợp, đúng hướng, sắp xếp hợp mệnh sẽ mang lại cho gia chủ một giấc ngủ ngon, tràn đầy năng lượng và thư thái. 

Nhìn chung, người mệnh Mộc, Thủy, Hỏa thích hợp kê giường ngủ ở các hướng Đông, Nam, Bắc, Đông Nam. Còn những người mệnh Thủy, Kim thì nên kê giường theo các hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Tây Bắc. Ngoài ra, không đặt giường gần gương, đối diện nhà vệ sinh hoặc gần cửa ra vào.

Cân nhắc khi lựa chọn phong cách thiết kế 

Có rất nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ khác nhau. Phong cách Scandinavian kết hợp 3 yếu tố tối giản - tiện lợi - gần gũi với thiên nhiên. Phòng ngủ phong cách Scandinavian hầu hết sử dụng chất liệu gỗ, đá, vải, gam màu trung tính như trắng, xám, be… và thiết kế nội thất đơn giản nhưng mang tính ứng dụng cao. 

Phong cách đương đại có xu hướng tập trung vào đồ nội thất thông minh đa chức năng với gam màu trung tính trang nhã. 

Phong cách cổ điển có xu hướng sử dụng màu trắng, xám, ghi… và đồ nội thất bằng gỗ, nhựa, mây… 

 Thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp với phân chia không gian hợp lý 

Phong cách tối giản thường chọn những gam màu pastel, đơn sắc. Ưu tiên màu trắng hoặc xám và chỉ sử dụng những món nội thất thiết yếu với thiết kế đơn giản, hạn chế các chi tiết rườm rà.

Phong cách cổ điển kết hợp giữa nét hiện đại và cổ điển với tông màu ấm, màu phấn và đồ nội thất bằng gỗ.

Lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ sang chảnh 

Phòng ngủ hài hòa màu sắc được thiết kế theo sở thích cá nhân mang đến cho bạn không gian nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái. Nếu bạn thích sự ấm áp, tươi sáng, trẻ trung, năng động thì có thể chọn những gam màu nóng. Màu lạnh mang đến sự cân bằng, nhẹ nhàng và êm đềm.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho nữ chú trọng màu sắc nữ tính nhẹ nhàng và thanh lịch. Phòng ngủ sang chảnh cho nam sẽ đơn giản và và hiện đại hơn. 

Gợi ý 10 mẫu phòng ngủ sang chảnh bạn không nên bỏ qua 

Dưới đây là mới thiết kế phòng ngủ đẹp hiện đại cho cho nữ hoặc những đôi vợ chồng trẻ đều có thể sử dụng để tạo nên không khí lãng mạn. Tham khảo ngay nhé!

Phòng ngủ cao cấp HVM8802

Mẫu phòng ngủ đồng bộ phong cách Pháp HVM8805

Mẫu phòng ngủ đồng bộ HVM8808

Bộ phòng ngủ kiểu dáng cổ điển GDA922-1

Bộ phòng ngủ cao cấp đẹp tinh tế GDA 922-2

Bộ phòng ngủ nhập khẩu cao cấp GDA 926-3

Bộ phòng ngủ nhập khẩu sang trọng đẳng cấp GDA 922-3

Bộ giường ngủ phong cách cổ điển CDB509

Bộ phòng ngủ hoàng gia JY902

Bộ giường ngủ tân cổ điển phong cách Châu Âu D3026

Trên đây là 8 cách hô biến phòng ngủ sang chảnh mà bạn có thể tham khảo cũng như sử dụng để thiết kế cho không gian gia đình mình trở nên hiện đại, ấn tượng hơn. Chúc bạn thành công!