"Điểm danh" những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới

Ngày đăng: 2021-03-16 16:20:46

Không gian riêng của các bé không đơn thuần chỉ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là nơi để các bé vui chơi, học tập và phát triển mỗi ngày. Nên vì thế, việc thiết kế phòng ngủ trẻ em cũng được các phụ huynh chú trọng không kém so với các không gian chức năng quan trọng khác trong nhà. Và nếu như các bạn đang bí ý tưởng để có thể thiết kế không gian này sao cho ấy tượng thì hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng ngay những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới trong bài viết lần này. Hứa hẹn sẽ mang đến những sự gợi ý đầy lý tưởng cho gia đình bạn!.


Thiết kế phòng ngủ trẻ em cần lưu ý điều gì?


Thiết kế phòng ngủ trẻ em cũng giống như bao không gian chức năng khác trong gia đình bạn, sẽ có những nguyên tắc và quy định bắt buộc mà chúng ta cần phải tuân thủ theo. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng biết cách thiết kế phòng ngủ riêng cho các bé và thường sẽ bỏ qua rất nhiều điều quan trọng. Theo đó, dù là thiết kế phòng ngủ cho bé trai hay bé gái bắt buộc cần phải lưu ý những điều sau đây.

 

Thiết kế phòng ngủ trẻ em cần lưu ý điều gì?


Lưu ý về giới tính, độ tuổi và sở thích của bé


Giới tính, độ tuổi và sở thích là những điều cần phải lưu ý đến đầu tiên khi bắt tay vào việc thiết kế không gian sinh hoạt riêng cho từng bé một. Bởi mỗi một giới thích, một độ tuổi, một sở thích khác nhau sẽ có những tiêu chí khác biệt cần phải tuân thủ. Cùng với đó, giữa bé trai và bé gái, giữa bé nhỏ tuổi và bé lớn tuổi thì nhu cầu sử dụng luôn luôn có sự khác nhau. Hơn thế, đây là không gian thiết kế dành riêng cho các bé thì bao giờ tâm lý chung của bất kì đứa trẻ nào cũng đều muốn được “làm chủ” thực sự căn phòng của mình. Vì vậy, hãy đưa những yếu tố quan trọng này xuyên suốt quá trình thiết kế cần thiết.


Lưu ý về chọn lựa nội thất cho phòng trẻ em


Nội thất chính là những món đồ chiếm phần lớn diện tích của căn phòng và đồng thời cũng hỗ trợ công năng thiết yếu cho những sinh hoạt thường nhật của các bé. Nên không hề nói quá khi đây là “nhân vật chính” của căn phòng. Ngoài việc đảm bảo những sản phẩm nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế học,… ra thì việc lựa chọn cần phải đặt yếu tố chất lượng và an toàn lên hàng đầu. Nội thất trẻ em không phải sử dụng trong một thời gian ngắn nên việc ưu tiên sản phẩm chất lượng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Còn với an toàn sẽ xét theo hai khía cạnh an toàn về kiểu dáng và an toàn về sức khỏe.


Lưu ý về diện tích và kiến trúc căn phòng


Không phải gia đình nào cũng có điều kiện để sở hữu những căn hộ diện tích lớn để có thể thiết kế những phòng ngủ riêng cho các bé rộng rãi, thoải mái. Trong khi đó, diện tích và kiến trúc là yếu tố quyết định trực tiếp đến việc thiết kế phòng ngủ của các bé rất nhiều. Chính vì vậy nếu phòng ngủ của con yêu có diện tích khá khiêm tốn thì bố mẹ cần đặc biệt chú ý đến cách sắp xếp bố cục không gian và lựa chọn nội thất hợp lý. Tiếp đến việc lựa chọn đồ nội thất cũng như màu sắc sẽ phụ thuộc vào kiến trúc của căn phòng ra sao. Kiến trúc đơn giản thì lựa chọn những món đồ nội thất hiện đại, màu sắc trang nhã là được.


Những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới không nên bỏ lỡ


Sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới với vô vàn những ý tưởng mới lạ xuất hiện trong lần này. Để từ đó, giúp các mẹ, các bố sẽ có được những sự gợi ý hoàn thiện cho không gian tương lai của bé một cách hoàn hảo nhất. Đồng thời, các kiểu phòng ngủ trẻ em đẹp sẽ được chúng tôi phân chia một cách cụ thể để thuận tiện cho việc theo dõi của bạn đọc.


Phòng ngủ trẻ em gái đẹp


Đối với những tiểu công chúa của chúng ta, phòng ngủ trẻ em gái bao giờ cũng ngập tràn sự ngọt ngào và đôi khi là cả chút sự đáng yêu, “bánh bèo” đúng với tính cách đặc trưng của các bé. Việc thiết kế phòng ngủ cho bé gái thì thường vất vả hơn đôi chút so với phòng ngủ của các cậu nhóc tinh nghịch. Vì tích cách và sở thích của các bé gái bao giờ cũng đòi hỏi nhiều chi tiết hơn. Thêm vào đó thì có một cô con gái xinh xắn chắc chắn mẹ nào cũng muốn làm điệu đúng không nào. Điển hình như các mẫu phòng ngủ trẻ em màu hồng bao giờ cũng được áp dụng nhiều nhất.

 

Phòng ngủ trẻ em gái đẹp mẫu 1

Phòng ngủ trẻ em gái đẹp mẫu 2

Phòng ngủ trẻ em gái đẹp mẫu 3

 


Phòng ngủ trẻ em trai đẹp


Với tính cách đặc trưng tinh nghịch, hiếu động và yêu thích khám phá thế giới xung quanh nên việc thiết kế phòng ngủ cho bé trai bao giờ cũng hướng đến tính mở nhiều hơn. Phòng ngủ bé trai thường sử dụng các gam màu nhã nhặn, đơn giản hơn so với phòng ngủ của các bé gái hoặc là những kiểu màu mạnh mẽ đặc trưng như màu xanh da trời, màu xanh lục,… Kết hợp với các họa tiết trang trí yêu thích, nếu như là phòng ngủ của các cậu nhóc 6, 7 tuổi bao giờ cũng là siêu nhân. Vậy sau đây sẽ là những phòng ngủ cho trẻ em đẹp dành riêng cho các bé trai.

 

Phòng ngủ trẻ em trai đẹp mẫu 1

 

Phòng ngủ trẻ em trai đẹp mẫu 2

 

Phòng ngủ trẻ em trai đẹp mẫu 3


Phòng ngủ chung cho bé trai và gái đẹp


Việc thiết kế phòng ngủ chung cho hai bé bao giờ cũng là tăng gấp đôi về mọi mặt, nên các phụ huynh bao giờ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng, nếu là phòng ngủ chung cho hai bé gái và hai bé trai thì mọi chuyện cũng vẫn có chút dễ dàng hơn. Còn đối với phòng ngủ chung cho bé trai và gái thì có lẽ thực sự sẽ là một bài toán nan giải với rất nhiều người. Nhưng với những sự gợi ý sau đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Phòng ngủ chung cho bé trai và gái đẹp mẫu 1

 

Phòng ngủ chung cho bé trai và gái đẹp mẫu 2

Phòng ngủ chung cho bé trai và gái đẹp mẫu 3


Kinh nghiệm chọn mua nội thất phòng ngủ trẻ em đầy hữu ích


Để thiết kế phòng ngủ trẻ em đẹp nhất dù theo ý tưởng mới lạ, độc đáo ra sao thì nội thất vẫn là những món đồ không thể thiếu và chúng ta cần phải chuẩn bị sớm. Tuy nhiên, với một thị trường cung ứng đa dạng, phong phú cùng sự ra đời của vô số các chất liệu, kỹ thuật ra công như hiệu nay thì việc chọn mua nội thất phòng ngủ trẻ em để đảm bảo về chất lượng, phù hợp lẫn an toàn cũng không hề dễ dàng chút nào. Vì vậy, những kinh nghiệm chọn mua nội thất phòng trẻ em đầy hữu ích sẽ là thông tin mà các phụ huynh không nên bỏ qua.


Kinh nghiệm về chất liệu gia công: Thông thường để đảm bảo về chất lượng và an toàn với các bé khi sử dụng thì các chuyên gia khuyên chúng ta nên dùng các dòng nội thất trẻ em được làm từ gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, mức giá của chúng thì lại thường đắt đỏ, nếu điều kiện kinh tế không cho phép thì hoàn toàn có thể cân nhắc đến các sản phẩm được gia công từ gỗ công nghiệp MDF.


Kinh nghiệm về loại sơn nội thất trẻ em: Ngay sau chất liệu gia công thì điều các mẹ cần phải chú ý đến chính là loại sơn nội thất trẻ em, chính là sơn bề mặt sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất áp dụng các loại sơn không đảm bảo, chứa quá nhiều trì và các thành phần độc hại. Vì vậy, các phải ưu tiên các sản phẩm được áp dụng công nghệ sơn tiên tiến và thân thiện với sức khỏe của trẻ nhỏ.


Kinh nghiệm về công năng sử dụng: Nội thất được lựa chọn để đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của con người, vì vậy công năng của chúng bao giờ cũng cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng. Cân nhắc đến nhu cầu của bé để lựa chọn công năng sử dụng sao cho phù hợp, ví dụ là phòng ngủ chung nhưng diện tích nhỏ hẹp thì nên chọn các mẫu giường tầng đa năng.


Kinh nghiệm về kiểu dáng: Thứ nhất kiểu dáng phải là đúng với sở thích của các bé và thứ hai kiểu dáng phải có sự hài hòa, “ăn nhập” với phong cách và kiến trúc của căn phòng. Các mẹ cần phải có sự cân đối và đưa ra một giải pháp thích hợp nhất cho vấn đề này.


Với những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới được tổng hợp lần này, chúng tôi tin rằng bạn và bé yêu của mình đã có được phần tham khảo đầy hữu ích nhất cho nhu cầu của mình lúc này. Tùy theo sở thích cũng như điều kiện thực tế của gia đình, bố mẹ có thể lựa chọn hoặc áp dụng 100% những ý tưởng trên đây sao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng một không gian đẹp cho các bé vẫn phải song hành với sự tiện nghi và an toàn. 

 

Tham khảo thêm : bàn ghế ăn cao cấp gỗ