Những mẫu phòng ngủ trẻ em đẹp “mãn nhãn” bé nào cũng mê

Ngày đăng: 2021-08-13 14:36:57

Việc trang trí phòng ngủ cho con đang là vấn đề nhiều bậc phụ huynh quan tâm, nhất là khi bé đã tới tuổi cần ra ngủ riêng. Nếu bạn chưa biết thiết kế không gian riêng cho con như thế nào, hãy kham khảo ngay những mẫu phòng ngủ trẻ em đẹp mãn nhãn sau đây, không chỉ các bé mà ngay cả các bố mẹ cũng đều khó lòng rời mắt !

Vì sao trang trí phòng ngủ cho bé ngày càng được coi trọng ?

Kinh tế phát triển kéo theo nhiều nhu cầu phát sinh, nhất là việc chăm sóc và chiều theo sở thích của con cái.

Vì sao trang trí phòng ngủ cho bé ngày càng được coi trọng ?

Phòng ngủ cho bé đẹp không chỉ có giá trị về thẩm mỹ mà nó còn có ích trong việc phát triển tư duy của con:

  • Tạo sự thoải mái, háo hứng khi bé bắt đầu ngủ riêng
  • Phát triển tính tự lập, ngăn nắp cho bé
  • Khuyến khích khả năng sáng tạo và tư duy
  • Xây dựng cá tính riêng cho bé, nhất là khi con đang hình thành nhận thức.

Gợi ý các mẫu phòng ngủ cho bé đẹp mắt và dễ thực hiện

Bố mẹ nên thiết kế phòng ngủ có sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ và công năng khi sử dụng.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thông thường, phòng cho bé trai thường có các màu chủ đạo tương đối tủng tính như trắng, xanh, nâu,… Ngoài ra, bố mẹ còn có thể chọn các chủ để mà bé tích như siêu nhân, khoa học,… Điều này sẽ làm bé vô cùng thích thú và cảm thấy như mình đang sở hữu một trong những phòng ngủ trẻ em đẹp nhất thế giới.

Phòng ngủ cho bé trai phong cách đơn giản

Theo xu hướng tối giản, phòng cho bé trai với đầy đủ các món đồ nội thất cơ bản, tạo nên một phong cách thoải mái và ngăn nắp.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Phòng ngủ cho bé trai yêu thích tốc độ

Lấy tone đỏ là chủ đạo, phòng ngủ sử dụng nhiều món đồ nội thất độc đáo như giường ngủ mô hình ô tô, cùng với các món độ họa tiết tương đồng.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Phòng ngủ cho bé trai thích hội họa

Với điểm nhấn là những bức tranh bé tự vẽ, phòng ngủ này thể hiện cá tính riêng của con, cũng như khiến bạn bất ngờ vì sự tinh tế.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Phòng ngủ cho bé trai phong cách hiện đại

Xu hướng này thích hợp cho các bé trai thích sự hiện đại và thích đọc sách, tìm hiểu khoa học hoặc thích nghiên cứu kiến thức mới.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Phòng ngủ cho bé trai màu sắc bắt mắt

Ấn tượng đầu tiên của thiết kế này là những màu sắc nổi bật, được kết hợp cùng nhau tạo nên hiệu ứng bắt mắt và vui nhộn, rất thích hợp cho các bé trai năng động.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Phòng ngủ cho bé trai thích công nghệ

Khi các con đã lớn, bạn có thể thiết kế phòng theo sở thích và nhu cầu của con, trong đó có cả việc sử dụng các công nghệ đèn led cũng như giá sách lớn.

Thiết kế phòng ngủ cho bé trai

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ của con gái thường sẽ mang phong cách nữ tính, nhẹ nhàng với tone màu trắng, hồng hoặc pastel. Bạn có thể sử dụng thêm nhiều đồ décor xinh xắn để biến căn phòng trở nên dịu dàng và đẹp mắt hơn.

Phòng ngủ cho bé gái phong cách đáng yêu

Bạn có thể sử dụng các nhân vật hoạt hình hoặc những nội thất màu sắc đáng yêu để tô điểm cho phòng ngủ công chúa nhà mình.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ cho bé gái thích màu hồng

Lấy màu hồng là tone chủ đạo, kết hợp cùng các món đồ siêu bánh bèo và cầu kì, đã biến phòng ngủ của con yêu như một căn phòng công chúa đích thực.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ cho bé gái phong cách Hàn Quốc

Dành cho các bé bắt đầu đến tuổi làm dáng và mộng mơ, bạn có thể trang trí phòng ngủ cho con theo phong cách Hàn Quốc, đơn giản những ấm áp và luôn tràn ngập ánh sáng.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ cho bé gái thích màu trắng

Tưởng chừng như sẽ là một ý tưởng nhàm chán, nhưng với cách sử sử các điểm nhấn từ họa tiết nội thất và cây xanh, bé yêu đã có ngay một phòng ngủ tinh khôi, ngăn nắp và ấn tượng. Đây cũng là gợi ý cho những cô nàng thích sự nhẹ nhàng và trầm tính.

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Phòng ngủ cho bé gái mơ mộng

Đây là căn phòng ngủ không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng các nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái cho bé, bố mẹ nên lưu ý nhé !

Thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho hai bé

Với nhiều gia đình có diện tích khá nhỏ, thường sẽ lựa chọn một phòng ngủ chung cho hau bé. Điều này cũng rất dễ hiểu và cách trang trí cho phòng ngủ đôi trẻ em khá đơn giản chứ không khó khăn như bạn nghĩ.

Phòng ngủ chung cho bé trai và gái

Cách đơn giản nhất là bạn chia phông gian thành 2 phần và trang trí chúng theo phong cách khác nhau, tùy vào sở thích của các con để chọn được đồ nội thất phù hợp

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho hai bé

Ngoài ra bố mẹ cũng có thể lựa chọn các mẫu giường tầng để phân chia không gian cho con, vừa tiết kiệm diện tích vừa giúp các bé luôn thoải mái.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho hai bé

Phòng ngủ chung cho hai bé trai hoặc hai bé gái

Với hai bé cùng giới tính thì phong ngủ chung có sự đơn giản hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn màu sắc yêu thích chung của hai con, và cân nhắc xem giường đôi hay giường đơn sẽ thích hợp với diện tích không gian hơn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho hai bé

Việc cho các bé ngủ chung cũng góp phần tăng tính tương tác cho hai con, giúp chúng hỗ trợ nhau trong quá trình trường thành và tình cảm thêm gắn kết.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ cho hai bé

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ trẻ em

Ánh sáng là quan trọng nhất

Điều này ảnh hưởng tới sức khỏe thị lực cho con, bạn nên cân nhắc bố trí ánh sáng phù hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn. Nó còn giúp phòng luôn thông thoáng, bảo vệ sức khỏe cho bé.

Lựa chọn phong cách trang trí thống nhất

Màu sắc và họa tiết quyết định độ thẩm mỹ của căn phòng, hãy chọn theo sở thích của con và trang trí nó một cách hài hòa. Điều này còn tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi con học tập, nghỉ ngơi.

Lưu ý khi trang trí phòng ngủ trẻ em

Sắp xếp nội thất hợp lý

Bố mẹ cần lưu ý đến kích thước và chiều cao của các món đồ nội thất sao cho phù hợp với quá trình phát triển của con. Không chỉ bảo vệ cột sống, nó còn phát triển khả năng tự lập và ý thức ngăn nắp cho bé.

Những điều kiêng kị trong phong thủy khi trang trí phòng cho bé

Cửa phòng trẻ không đối diện với cửa bếp để tránh mùi bay vào phòng.

Không để đồ bừa bộn vì sẽ phá vỡ dòng chảy năng lượng và tạo sự hỗn loạn.

Đầu giường ngủ không quay ra cửa sổ hay nhà vệ sinh. Đầu giường nên vững chắc, sát tường để hỗ trợ cuộc sống của trẻ, đệm cách sàn một khoảng và không để đồ dưới gầm giường.

Ngoài ra, giường không nên kê sát nhà bếp, nhà vệ sinh.

Những điều kiêng kị trong phong thủy khi trang trí phòng cho bé

Phòng ngủ không được quá bí gây “bế khí”, cũng không nên có cửa sổ quá to sẽ ảnh hưởng sức khỏe và luồng nhân khí.

Không đặt gương chiếu thẳng vào gường hoặc để nhiều ảnh chân dung của người thân trong phòng bé.

Hi vọng sau khi tham khảo các mẫu phòng ngủ trẻ em đẹp nhất, bạn đã có những ý tưởng riêng cho không gian nhà mình. Nếu thấy thông tin trên hữu ích, đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé!