5 phương án lựa chọn nội thất văn phòng đẹp, hiện đại, phù hợp 2019

Ngày đăng: 2019-07-24 11:56:39

Bạn đang dành rất nhiều thời gian trong phòng làm việc? Bạn phải chịu đựng một môi trường làm việc mà không được thiết kế tốt? Chúng ta đều biết rằng, tất cả không gian làm việc đều được cá nhân hóa. Thiết kế nội thất văn phòng thông minh mang đến hiệu quả làm việc, năng suất làm việc của toàn thể nhân viên.

Hình ảnh nội thất văn phòng đẹp, hiện đại

Hình ảnh nội thất văn phòng đẹp, hiện đại

Chọn một bộ nội thất văn phòng đẹp thôi chưa đủ. Mỗi phòng làm việc sẽ mang lại không khí, phong cách, diện tích,... khác nhau. Vì vậy, ta phải lựa chọn đồ nội thất sao cho hài hòa được các yếu tố với nhau. Dưới đây là 5 phương án giúp bạn lựa chọn nội thất vừa đẹp, hiện đại, vừa phù hợp với không gian làm việc năm 2019.

Hãy lập một danh sách để chuẩn bị những đồ dùng cần mua cho văn phòng.

Trong bất cứ việc gì, sự chuẩn bị luôn luôn là yếu tố không thể thiếu. Khi chúng ta lập được danh sách, điều đó chúng ta đã sẵn sàng cho mọi việc cần làm. Hơn hết, khi đã có danh sách rồi, ta sẽ biết được chi tiết những đồ dùng cần mua.

Danh sách của một bạn có thể là một vật dụng bất kì nào đó như: máy tính, điện thoại, máy in,.... hay thiết bị mà bạn hay mang theo mình. Điều này sẽ giúp bạn tránh sai sót trong quá trình chuẩn bị.

Khi lập danh sách, bạn cũng cần suy nghĩ về đồ nội thất văn phòng cho phù hợp với đặc trưng nghề nghiệp. Như văn phòng thiết kế đồ họa. Đặc trưng của nghề này là tính làm việc nhóm cao. Vì vậy bạn cần mua một chiếc bàn lớn, rộng, dành cho nhiều người ngồi...

Bàn làm việc rộng, thoáng đãng

Bàn làm việc rộng, thoáng đãng

Chọn địa điểm làm văn phòng, đặt đồ nội thất văn phòng.

Trong môi trường doanh nghiệp, vị trí đặt đồ nội thất thường đã được xác định. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc cẩn thận về sự sắp xếp. Làm sao để vừa tận dụng được không gian, vừa phù hợp nơi bạn làm việc. Các công ty thường được có xu hướng xây hoặc thuê nhà cao tầng. Vì vậy, bàn văn phòng nên được để ở cạnh cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và tinh thần. Nó cũng đem lại hiệu quả rất lớn cho năng suất làm việc.

Ánh sáng cùng quang cảnh bên ngoài đem đến bầu không khí mát dịu

Ánh sáng cùng quang cảnh bên ngoài đem đến bầu không khí mát dịu

Việc bố trí nội thất văn phòng sẽ trở nên linh hoạt hơn nhiều đối với văn phòng tại nhà. Tuy nhiên, không gian cho một văn phòng tại gia cũng gặp nhiều hạn chế. Nó cần phải đảm bảo về sự cách âm tốt, tránh ảnh hưởng từ những gian phòng khác và đi lại cũng phải thuận tiện.

Thiết kế nội thất văn phòng tại nhà

Thiết kế nội thất văn phòng tại nhà

Nhìn chung, khi bạn quyết định văn phòng cho công việc, bạn cần chọn một không gian lâu dài, cố định.

Chọn đồ nội thất văn phòng phù hợp với không gian làm việc.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều kiểu dáng nội thất văn phòng khác nhau. Không chỉ đẹp, mà còn đa dạng, phong phú. Hãy cân nhắc một cách chuẩn xác cho sự lựa chọn của mình. Đặc biệt là bàn làm việc – nội thất chính làm điểm nhấn cho văn phòng.

Mặc dù chỉ là nơi làm việc, nhưng một văn phòng với nội thất thông minh sẽ phát huy năng lực của bạn trong công việc. Nên chọn bàn có thiết kế giúp ẩn được tối đa nhất dây ở trên mặt bàn của những thiết bị điện tử. Giúp nâng tính thẩm mĩ cao cho văn phòng.

Với những chiếc ngăn tủ, bạn có thể để gọn đồ dùng cá nhân của mình. Một số công ty dùng máy tính để bàn thay vì laptop (máy tính cá nhân). Bạn cần để ý đến vị trí có thể đặt được CPU đồng thời thuận tiện cho việc vệ sinh. Tránh bụi bẩn lâu ngày dẫn đến sự cố về máy.

Chiếc CPU được đặt gọn bên dưới bàn làm việc

Chiếc CPU được đặt gọn bên dưới bàn làm việc

Tính chất của công việc trong văn phòng khiến bạn phải ngồi suốt cả ngày. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn một chiếc ghế văn phòng có sự hỗ trợ phù hợp. Kiểu dáng bàn đứng cho phép bạn dễ dàng luân phiên giữa ngồi và đứng suốt cả ngày.

Chọn nội thất văn phòng hợp với phong cách của bản thân.

Nội thất văn phòng còn thể hiện phong cách, cá tính, sở thích của mỗi người. Mỗi nội thất sẽ đem đến một không khí khác nhau. Những nội thất văn phòng làm từ thép và kính với màu sắc tươi sáng sẽ đem đến sự trẻ trung, hiện đại. Bạn thích vẻ đẹp truyền thống? Không sao cả. Đồ nội thất làm từ gỗ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chất liệu từ gỗ sẽ mang lại cảm giác hoài niệm

Chất liệu từ gỗ sẽ mang lại cảm giác hoài niệm

Bạn cũng nên cân nhắc đến sự phối hợp giữa các đồ nội thất văn phòng với nhau. Một văn phòng chuyên nghiệp cần có sự đồng bộ về tông màu, chất liệu của đồ nội thất và các phụ kiện khác cho văn phòng.

Tính toán chi tiết, cụ thể không gian dành cho tài liệu và đồ văn phòng phẩm.

Giấy tờ, hồ sơ,... chồng chất mỗi ngày. Do đó, ta cần một nơi để có thể lưu trữ, giúp văn phòng gọn gàng, sạch sẽ. Bạn muốn chiếc bàn đẹp? Nhưng nếu giấy tờ nhiều khiến bạn cảm thấy bức bối, hiểu quả làm việc sẽ không cao.

Bạn nghĩ sao về một chiếc tủ văn phòng? Nó sẽ không tốn nhiều không gian trong phòng làm việc. Lại có thể giúp bạn giải quyết khó khăn trên. Ngoài ra, những chiếc tủ có khóa sẽ hữu ích với hồ sơ cần lưu giữ bảo mật.

Mỗi đồ nội thất bạn chọn đều cần thiết và chúng có những chức năng riêng. Bạn hãy tính toán không gian cho phù hợp. Bố trí sao cho hài hòa, hợp lí, đem đến năng suất cao cho công việc.

Các đồ nội thất văn phòng được bố trí hài hòa, độc đáo. Gây ấn tượng với người nhìn

Các đồ nội thất văn phòng được bố trí hài hòa, độc đáo. Gây ấn tượng với người nhìn

Khi đã có những phương pháp đúng đắn, hãy thực hiện ý tưởng của mình. Hãy quan sát trong quá trình lắp đặt để chắc rằng đó chính là không gian mà mình muốn làm việc.