Đặc trưng cần nhớ khi thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật

Ngày đăng: 2022-04-29 14:18:44

Những mẫu phòng ngủ Nhật Bản đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình và đang trở thành xu hướng thiết kế hiện nay trên thị trường. Vậy, đặc trưng của thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật là gì? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Vì sao thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản kiểu Nhật được ưa chuộng?

Phòng ngủ kiểu Nhật được trang trí tối giản mang đến không gian lý tưởng để nghỉ ngơi. Không có gì ngạc nhiên khi phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản tối giản lại được yêu thích đến vậy. Về tính thẩm mỹ và sự tiện dụng, phòng ngủ tối giản luôn được ưa chuộng, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.  

Vì sao thiết kế phòng ngủ nhỏ tối giản kiểu Nhật được ưa chuộng?

Phòng ngủ tối giản kiểu Nhật mang đến sự nghỉ ngơi  và thư giãn chất lượng nhưng vẫn đảm bảo tính tiện dụng, hạn chế tối đa việc dọn dẹp và tạo vẻ gọn gàng, sạch sẽ cho không gian. Không chỉ thế, nó còn rất hiện đại và không cần chi phí đầu tư quá lớn những vẫn mang đến vẻ đẹp hài hòa.

Những đặc trưng quan trọng khi thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật 

Dưới đây là những đặc trưng bạn không thể bỏ lỡ nếu muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp kiểu Nhật, cũng như có được một không gian tối giản, hiện đại. Hãy bắt đầu ngay nhé!

Phòng ngủ kiểu Nhật có màu sắc và ánh sáng tạo nên điểm nhấn 

Người Nhật vốn dĩ yêu thích màu nâu đất, màu của gỗ tự nhiên. Khi đã chọn chúng làm tông chủ đạo thì phải kết hợp với các màu kem, trắng, xám, đen… để tạo nên sự hài hòa. Đôi khi bạn cũng có thể phá cách một chút với bảng màu  sáng hơn như xanh dương, xanh lá, đỏ, vàng, cam ...

Chú ý không nên phối quá nhiều màu trong căn phòng phong cách Nhật Bản vì như vậy sẽ rất mất bố cục ngay từ đầu. Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật cũng cần chú ý đến yếu tố ánh sáng. Ánh sáng được sử dụng dịu nhẹ, không quá chói hay chói. 

Và để cân bằng ánh sáng - màu sắc trong phòng ngủ, người Nhật thường sử dụng những chiếc đèn lồng được bọc bằng vải hoặc giấy. Màu sắc trong thiết kế phòng ngủ phong cách Nhật Bản ưu tiên sự thoải mái. Vì vậy, màu sơn tường trong những căn phòng ngủ có phong cách như vậy thường là tông màu đất. Màu sắc này giúp mang lại cảm giác thư thái, êm dịu.

Phòng ngủ kiểu Nhật có màu sắc và ánh sáng tạo nên điểm nhấn 

Decor phòng ngủ nhỏ càng tối giản càng đẹp mắt

Quan điểm về thiết kế nội thất của người Nhật cho rằng càng tối giản càng đẹp. Một số người thậm chí còn tin rằng ngôi nhà giống như một cơ thể sống và những tiện nghi trong  nhà có thể ngăn ngừa bệnh tật. Vì vậy, khi bắt đầu trang trí phòng ngủ theo phong cách Nhật Bản, bạn nên hạn chế sử dụng nhiều đồ đạc.

Đồ nội thất cơ bản như giường, tủ… nên chọn những đồ có dạng hình học đơn giản, thấp, tránh kiểu phô trương, đồ sộ. Theo các nhà thiết kế nội thất, đối với người Nhật, không gian trong phòng ngủ là cần thiết, bởi sự “trống trải” này sẽ giúp  năng lượng tích cực  tự do vận động.

Theo quan điểm của người Nhật, thiết kế nhà càng tối giản thì càng đẹp. Người Nhật tin rằng phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi. Vì vậy, phòng luôn chứa ít đồ, đặc biệt là đồ điện tử. Đồ nội thất thường đa chức năng để phục vụ người dùng với nhiều mục đích.

Đồ nội thất cơ bản được trưng bày trong  phòng ngủ phong cách Nhật Bản bao gồm giường và tủ quần áo. Những phần tử này đơn giản về mặt hình học và có kích thước nhỏ. Những chiếc giường thường là những mẫu giường tầng; tránh  phô trương lộn xộn.

Đối với người Nhật, không gian trong phòng ngủ là vô cùng cần thiết. Các khoảng trống giúp năng lượng trong phòng di chuyển tự do và thông suốt; mang đến tâm lý tốt cho chủ nhân căn phòng, đặc biệt là với những căn phòng có diện tích nhỏ.

Phòng ngủ đơn giản kiểu Nhật ưu tiên chất liệu tự nhiên

Thiết kế theo phong cách Nhật Bản luôn ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên cho hầu hết các yếu tố trong phòng. Vật liệu được sử dụng là gỗ, mây, tre,... Các phụ kiện trang trí cũng nên tuân theo nguyên tắc này.

Phòng ngủ đơn giản kiểu Nhật ưu tiên chất liệu tự nhiên

Vật liệu tự nhiên không chỉ mang đến cho không gian vẻ mộc mạc, giản dị mà còn thể hiện quan điểm sống hòa mình với thiên nhiên. Đó cũng là một trong những nét tinh tế trong văn hóa và nghệ thuật sống của người Nhật.

Người Nhật thích sự sạch sẽ và các đồ vật sinh thái. Vì vậy, phong cách này thường chuộng những đồ nội thất thông minh chất lượng, vật liệu gần gũi với thiên nhiên.

Vì số lượng đồ đạc khá ít nên người Nhật luôn chú trọng đến chất lượng của các món đồ. Một số chất liệu cao cấp thường được sử dụng trong phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật, chẳng hạn như  lụa mềm.

Phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật sử dụng những món phụ kiện độc đáo

Mặc dù chú trọng đến sự tối giản, một vài  phụ kiện dễ thương trong phòng ngủ vẫn được khuyến khích, chẳng hạn như các sản phẩm trang trí thể hiện văn hóa Nhật Bản. Bạn có thể chọn cho căn phòng của mình những bình gốm sứ, tác phẩm điêu khắc bằng gỗ nhỏ, đèn lồng, tranh thủy mặc, v.v.

Ngoài ra, người Nhật cũng hoan nghênh sự hiện diện của hoa. Theo triết lý của các dân tộc bản địa, con người cần phải luôn sống hòa hợp với thiên nhiên và tạo vật. Một tác phẩm nghệ thuật Bonsai hay những lọ hoa với vài cành hoa khô, hoa tươi… Đặt ở góc phòng ngủ sẽ giúp không gian nhẹ nhàng và thơ mộng hơn.

Và dù có thiết kế khác biệt như thế nào thì phòng ngủ lấy cảm hứng từ Nhật Bản vẫn luôn lấy chiếc giường là trung tâm của căn phòng, nội thất được làm từ gỗ, tre hoặc trang trí bằng tay. Phòng ngủ kiểu Nhật luôn đi theo con đường tối giản, tự nhiên và sạch sẽ nên mang lại cảm giác thư thái, bình yên khi sử dụng.

Bạn có thể lựa chọn giữa phong cách truyền thống đơn giản hay phong cách hiện đại thanh lịch, phòng ngủ lấy cảm hứng từ Nhật Bản luôn là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật luôn thân thiện với thiên nhiên

Thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật luôn thân thiện với thiên nhiên

Theo thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật, không gian này thường thích sử dụng những vật liệu thân thiện với thiên nhiên. Thay vì các đồ vật bằng kim loại, người Nhật thích sử dụng gỗ, tre, nứa để làm vật liệu nội thất. Không gian chứa đồ hướng tới thiên nhiên sẽ khiến phòng ngủ trở nên ấm áp, thư thái và thoải mái hơn. Những vật liệu này cũng rất thẩm mỹ và bền đẹp.

Hơn nữa, phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật vẫn tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, trong các thiết kế này, các kiến ​​trúc sư thường sử dụng  cửa sổ kính với kiểu rèm 2 lớp; hoặc cửa trượt để ngăn cách các phòng với nhau; Đồng thời là phương án tận dụng tối đa ánh sáng từ bên ngoài vào các phòng.

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật ấn tượng, đẹp mắt nhất

Dưới đây là những thiết kế độc đáo và sang trọng cho nhiều không gian khác nhau, từ biệt thự cho tới chung cư và cả nhà ở cho thuê. Tưởng chừng giống với thiết kế phòng ngủ kiểu Hàn Quốc nhưng nó lại hoàn toàn có được các đặc trưng của Nhật Bản. Bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật ấn tượng, đẹp mắt nhất

Thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật màu trắng tươi sáng

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật ấn tượng, đẹp mắt nhất

Thiết kế phòng ngủ không cần giường kiểu Nhật

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật ấn tượng, đẹp mắt nhất

Thiết kế phòng ngủ thiết kế tối giản

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật ấn tượng, đẹp mắt nhất

Thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật phong cách hiện đại

Gợi ý những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật ấn tượng, đẹp mắt nhất

Thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật phá cách

Với các thông tin về đặc trưng của thiết kế phòng ngủ nhỏ kiểu Nhật mà chúng tôi vừa gợi ý, hi vọng đã mang đến cho bạn thêm nhiều gợi ý hay và hữu ích, đồng thời tạo ra cho riêng mình không gian đẹp mắt hơn để tự do và nghỉ ngơi nhé!