Gợi ý 9 ý tưởng trang trí kệ sách siêu độc đáo

Ngày đăng: 2021-09-04 12:02:08

Một kệ sách được trang trí nổi bật chắc chắn sẽ là điểm nhấn nâng cầm tri thức trong ngôi nhà của bạn. Kệ sách không chỉ là nơi lưu trữ sách vở, tài liệu mà còn được coi là nội thất không thể thiếu để thể hiện dấu ấn cá nhân của chủ nhà. Thay vì giữ nguyên thiết kế truyền thống phổ biến ban đầu, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong 9 gợi ý dưới đây để trang trí cho kệ sách gia đình. Biết đâu bạn sẽ có thêm nguồn cảm hứng bất tận cho những ý tưởng trong công việc và cuộc sống của mình ?

Các loại kệ sách phổ biến hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều thiết kế kệ sách độc đáo và tiện dụng, nhưng thông thường đều được chia thành những loại sau đây:

Kệ sách đứng: hay còn gọi là kệ sách, tủ sách, là dạng để sàn với kích thước khá lớn và có thể đựng được nhiều sách, đồ trang trí.

Các loại kệ sách phổ biến hiện nay

Kệ sách treo tường: là kệ sách treo trên tường, không có mặt hậu. Với thiết kế đơn giản, kệ sách treo tường phú trọng vào phần trang trí hơn là đựng được nhiều đồ.

Kệ sách để bàn: có thiết kế nhỏ gọn, có thể đặt trên bàn để đựng đồ dùng văn phòng hoặc một vài sách, tài liệu cần thiết.

Kệ sách âm tường: được coi là nâng cấp của kệ sách đứng nhưng thiết kế mới lạ, tiết kiệm diện tích hơn, mang lại cảm kệ rộng rãi hơn cho phòng khách.

Kệ sách đa năng: một sự kết hợp độc đáo giữa kệ sách, kệ ti vi, giường ngủ,… vừa khiến không gian gọn gàng hơn, vừa là phong cách phù hợp với các gia đình thích sự hiện đại, tân tiến.

Một số lưu ý khi trang trí kệ sách:

Một số lưu ý khi trang trí kệ sách:

Để có được một chiếc kệ sách ưng ý và tiện dụng, bạn cũng nên lưu ý một vài điểm nhỏ như sau:

  • Trước khi trang trí hãy nên suy nghĩ kỹ; và tìm vị trí thích hợp để đặt kệ sách để nó hài hòa với không gian
  • Màu sắc của chiếc kệ cũng cần được xem xét kỹ; tránh quá “đối chọi” với màu sắc chủ đạo trong nhà.
  • Để có một chiếc kệ sách gọn gàng, dễ tìm sách khi cần, bạn nên sắp xếp và phân loại sách theo danh mục.
  • Cần có những khoảng trống cần thiết trên kệ sách. Vì vậy hãy để lại một vài khoảng trống theo ý bạn.
  • Tránh đặt tất cả những món đồ bạn yêu thích lên kệ; khi sắp xếp hãy tiết chế và sắp xếp có dụng ý. Chính điều này sẽ giúp kệ sách nhà bạn tinh tế hơn.

9 ý tưởng trang trí kệ sách siêu độc đáo

Dưới đây là một số ý tưởng đơn giản những mang lại hiệu quả cực cao khi trang trí kệ sách, hãy tham khảo ngay để thay áo mới cho không gian của mình nhé.

Décor kệ sách bằng cây xanh

Đây là một ý tưởng đơn giản nhưng lại luôn mang tới cảm kệc tươi mới khi bạn nhìn vào chiếc kệ sách xanh mát này. Vừa tiết kiệm không gian, vừa thân thiện với môi trường. Chỉ cần lựa chọn những mẫu cây theo sở thích của bạn và sắp xếp chúng gọn gàng trên kệ, là bạn đã có ngay một “cây sách văn chương” rồi.

Décor kệ sách bằng cây xanh

Lưu ý là nên sử dụng các loại cây có màu sắc hài hòa và đồng điều với nhau để tránh rối mắt nhé.

Đặt ảnh kỉ niệm trên kệ sách

Việc bạn treo những bức ảnh kỉ niệm, dù ảnh người thân hay một bức hình có ý nghĩa, cũng làm kệ sách trở nên vô cùng thú vị. Thậm chí nó còn có thể trở thành một vị trí được yêu thích nhất trong nhà, nơi bạn luôn có cảm kệc thân thương, gần gũi.

Đặt ảnh kỉ niệm trên kệ sách

Kệ sách sáng tạo từ những chiếc hộp

Điểm cộng của loại kệ sách này là bạn hoàn toàn có thể sáng tạo tùy ý, về kích thước, hình dạng hoặc màu sắc của chúng. Vật liệu rất đa dạng, có thể là hộp carton, hộp vải hay hộp gỗ, cói,…Đây cũng được coi là ý tưởng tái chế cực hay ho để vừa tiết kiệm tiền, vừa giảm rác thải ra môi trường.

Kệ sách sáng tạo từ những chiếc hộp

Thử  tưởng tưởng xem, việc sở hữu một chiếc kệ sách độc nhất vô nhị đã đủ làm bạn hứng thú và siêng năng làm việc hơn chưa nhé !

Trang trí kệ sách theo cảm hứng

Đúng như tên gọi, với cách trang trí kệ sách này, bạn có thể sắp xếp mọi thứ tùy theo sở thích. Sách vở, khung ảnh, lọ hoa, … đều được đặt một cách thoải mái bất cứ vị trí nào. Đôi khi sự ngẫu nhiên lại mang tới hiệu quả bất ngờ.

Trang trí kệ sách theo cảm hứng

Ngoài ra, có thể thêm một vài món décor xinh xẻo khác, như một bức tượng nhỏ, kỉ niệm chương hay món đồ handmade bạn tự  tay làm. Những ý tưởng sáng tạo sẽ khiến kệ sách của bạn thêm sinh động và đặc biệt hơn, nó còn thể hiện chính cá tính trong con người  bạn nữa đó!

Lắp thêm đèn cho kệ sách lung linh

Treo một vài dây đèn sẽ khiến chiếc kệ sách của bạn thêm phần lung linh; nhất là vào buổi tối. Nếu không thích rực rỡ, bạn có thể dùng các dây đèn một màu; đừng quên treo tập trung các bóng đèn vào những ô có những món đồ bạn thích. Ngoài ra, nó còn giúp bạn dễ dàng tìm được những món đồ đang cần đến.

Lắp thêm đèn cho kệ sách lung linh

Lựa chọn màu sơn phù hợp cho kệ sách

Màu sắc được coi là yếu tố thu hút nhanh nhất. Có thể là màu của kệ sách, hoăc màu tường phía sau. Bạn đừng ngần ngại thử thay một màu sơn nổi bật, vừa khiến không gian hài hòa hơn, vừa là sự thay đổi mang lại nhiều sự tươi mới. Một màu sơn phù hợp sẽ giúp kệ sách trông bắt mắt hơn mà không cần phải trang trí thêm.

Lựa chọn màu sơn phù hợp cho kệ sách

Trang trí kệ sách theo phong cách “ngang – dọc”

Đây được coi là ý tưởng đại diện cho sự ngăn nắp. Chỉ đơn giản là bạn thử trang trí xen kẽ các chồng sách theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Đan xen vào đó có thể đặt những vật trang trí cỡ lớn để thu hút ánh nhìn; hoặc tìm mua các vật chặn sách để cố định các chồng sách. Vật chặn sách này cực kỳ hữu ích với các loại sách mỏng, bìa mềm và không thể tự đứng. Điều này giúp tăng sự hài hòa và khiến kệ sách không có  cảm kệc quá cứng nhắc, nhàm chán.

Trang trí kệ sách theo phong cách “ngang – dọc”

Áp dụng “chủ nghĩa tối giản” khi trang trí kệ sách

Sự gợi ý hoàn hảo cho những người theo chủ nghĩa Minimalism. Một kệ sách đơn sắc, và đúng với vai trò như tên gọi khi chỉ đựng duy nhất sách, khi lại giúp căn phòng của bạn trông tinh tế hơn. Việc chọn thêm một số đồ vật trang trí trơn màu; và xếp chúng chung với sách để chiếc kệ thực ra là khá cần thiết vì những sẽ là điểm nhấn cho không gian.

Áp dụng “chủ nghĩa tối giản” khi trang trí kệ sách

Để trông thật đơn giản và tùy hứng, bạn cứ thoải mái xếp sách theo ý của mình. Chỉ cần chúng hài hòa với nhau là hoàn hảo rồi !

Trang trí kệ sách cho Team thích sự hoàn hảo

Sắp xếp những cuốn sách yêu thích của bạn theo những nhóm màu sắc tiêu chuẩn, và chăc chắn chúng cùng chiều với nhau. Thay đổi chiều cao của các quyển sách để tổng thể kệ sách trông tự nhiên nhất có thể. Vậy là bạn đã có một kệ sách không thể ngăn nắp và gọn gàng hơn.

Trang trí kệ sách cho Team thích sự hoàn hảo

Bạn cũng có thể đặt lên trên các chồng sách 1 vài vật trang trí nhỏ hoặc 1 vài chậu cây xanh. Và tất nhiên, hãy chọn sao cho chúng cũng thuộc nhóm màu phù hợp với vị trí mà bạn lựa chọn để không làm “phá hỏng” sự hoàn hảo nhé !

Những điều kiêng kị trong phong thủy khi trang trí kệ sách:

  • Không đặt kệ sách ở góc nhà hướng Đông Bắc, nếu ở đó có cửa ra vào hay cửa sổ.
  • Không nên để kệ sách quá cao (hơn 2m) trước bàn làm việc vì theo phong thủy sẽ gây cản trở cho công việc của bạn.
  • Không nằm ngủ hướng đối diện với kệ sách.
  • Không nên cất sách hay bất kì vật nào lộn xộn dưới gầm giường để tránh gặp những vấn đề về sức khỏe, chuyện tình cảm.
  • Nếu đặt giá sách trong phòng, bạn nên để cách giường từ 1m trở lên. Không nên đặt giá sách ngay trên đầu giường khi nằm ngủ vì năng lượng sáng tạo từ sách vở khiến giấc ngủ không được thảnh thơi.
  • Luôn giữ cho giá sách sạch sẽ, không bị bụi bẩn.
  • Không đặt kéo hay bất kì vật sắc nhọn nào lên giá sách, kể cả đồ trang trí.

Những điều kiêng kị trong phong thủy khi trang trí kệ sách:

Hiện nay có rất nhiều mẫu kệ sách khác nhau, phong  phú về màu sắc, kiểu dáng và chất liệu để bạn lựa chọn. Việc sở hữu một món nội thất này trong nhà cũng trở nên cần thiết hơn vì chắc chắn ai cũng có những món đô yêu thích và muốn được trưng bày của mình. Hi vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích được bạn khi muốn trang trí kệ sách; cũng như trang hoàng ngôi nhà của mình.