[Tư vấn] Nên mua tủ quần áo nào cho trẻ sơ sinh là tốt nhất?

Ngày đăng: 2021-10-20 10:12:00

Tủ quần áo cho trẻ sơ sinh là một món đồ cần thiết dành cho con yêu của bạn. Chúng được sử dụng để cất gọn quần áo và đồ đạc cá nhân của bé. Do trẻ sơ sinh có làn da nhạy cảm, sức đề kháng chưa phát triển toàn diện nên việc chọn lựa chất liệu, kích thước tủ quần áo không phù hợp có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. “Nên mua tủ quần áo nào cho trẻ sơ sinh là tốt và tiện lợi nhất” luôn là chủ đề mà bố mẹ quan tâm. Cùng chúng tôi tìm hiểu về thắc mắc trong bài viết hôm nay.

Tủ quần áo cho trẻ sơ sinh mang tới lợi ích gì?

Tủ quần áo cho trẻ sơ sinh mang tới lợi ích gì?

Nhiều phụ huynh cho rằng việc mua tủ quần áo cho trẻ sơ sinh là không thực sự cần thiết vì con còn quá nhỏ. Thế nhưng đây lại là một quan niệm sai lầm khi lợi ích mà tủ mang lại nhiều hơn những gì bạn nghĩ.

- Bảo vệ sức khỏe của trẻ: Cất gọn quần áo trong tủ đồ để tránh côn trùng như kiến, gián tấn công, làm hỏng đồ dùng và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

- Giúp ba mẹ dễ dàng sắp xếp quần áo: Tủ quần áo giúp bố mẹ dễ dàng phân chia và sắp xếp quần áo của con. Điều này giúp không gian phòng ngủ của bé trở nên gọn gàng và ngăn nắp. Các ngăn kéo riêng biệt để cất mũ, áo, quần, tã lót riêng biệt sẽ giúp bạn thay đồ cho con nhanh hơn.

- Tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng: Các mẫu tủ quần áo trẻ sơ sinh ấn tượng với nhiều phong cách nổi bật như: phong cách hiện đại, phong cách trẻ trung không chỉ che đi những góc chết trong phòng mà còn làm đẹp cho không gian sống.

Các loại tủ quần áo phổ biến thường dùng cho trẻ sơ sinh

Các loại tủ quần áo phổ biến thường dùng cho trẻ sơ sinh

Các bố mẹ không thể bỏ qua việc mua sắm tủ quần áo cho con yêu vừa mới chào đón. Có thể bạn chưa biết nhưng để chung quần áo trẻ sơ sinh với quần áo người lớn sẽ khiến bé yêu bị nhiễm bệnh do vi khuẩn từ quần áo bố mẹ lây lan sang đồ dùng cá nhân của trẻ. Dưới đây là 2 loại tủ quần áo được sử dụng nhiều nhất cho trẻ sơ sinh:

Tủ quần áo gỗ

Khi nhắc tới các sản phẩm nội thất trẻ em, chúng ta không thể không kể tới chất liệu gỗ vừa bền lại đẹp, không chứa chất độc hại nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Tuổi thọ sử dụng của tủ quần áo gỗ khá cao, lên tới 9-15 năm tùy vào chất liệu gỗ sử dụng (gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp). Dòng sản phẩm này được nhiều bố mẹ ưu tiên lựa chọn bởi các lý do sau:

Tủ quần áo gỗ

  • Thiết kế chắc chắn, vững chãi, không bị cong vênh, mối mọt trong quá trình sử dụng
  • Tính thẩm mỹ cao, mang tới vẻ đẹp sang trọng, hiện đại cho phòng ngủ của bé
  • Giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua sắm khi con yêu có thể sử dụng tủ từ lúc bé đến khi trưởng thành
  • Tủ gỗ không có mùi khó chịu, không chứa thành phần độc hại gây nguy hiểm cho bé
  • Tủ gỗ thường có bản lề, bám ốc vít tốt hơn các chất liệu khác

Tuy nhiên, tủ quần áo gỗ có một nhược điểm là giá thành đắt hơn các chất liệu khác như tủ sắt hay tủ nhựa. Trọng lượng tủ khá nặng nên bạn có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển tủ.

Tủ quần áo nhựa

Tủ quần áo nhựa

Bên cạnh chất liệu gỗ thì tủ nhựa là một gợi ý tốt được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con yêu của mình. Tuy không được bền như tủ quần áo gỗ nhưng sản phẩm lại “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng bởi sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã sản phẩm.

Tủ nhựa thường có màu sắc sinh động, được in ấn các hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương như hình động vật, nàng công chúa, xe ô tô đồ chơi,...Chắc chắn sẽ khiến con yêu cảm thấy thích thú và vui vẻ suốt ngày dài. Dưới đây là ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này dành cho các bố mẹ tham khảo:

Ưu điểm của Tủ quần áo nhựa

- Ưu điểm:

  • Giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình
  • Nhiều mẫu mã đa dạng, đáp ứng được gu thẩm mỹ của mẹ và bé
  • Mang tới vẻ đẹp khỏe khoắn, trẻ trung và năng động cho phòng ngủ của con yêu
  • Trọng lượng nhẹ, dễ dàng lắp đặt và vận chuyển
  • Vệ sinh tủ nhựa đơn giản và nhanh chóng

- Nhược điểm:

  • Độ bền và khả năng chịu lực không cao
  • Hệ thống bản lề, đường ray dễ bị lung lay sau một thời gian sử dụng
  • Cần tìm địa chỉ uy tín để mua sắm tủ nhựa để tránh mua phải sản phẩm chứa chất độc hại hoặc bị hôi mùi nhựa.

Nên chọn mua tủ quần áo như thế nào cho trẻ sơ sinh?

Lựa chọn tủ quần áo trẻ sơ sinh chưa bao giờ là điều đơn giản đối với các ba mẹ. Nó không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn phải đảm bảo an toàn cho con yêu của bạn. Dưới đây là cách chọn mua tủ quần áo phù hợp dành cho trẻ sơ sinh.

Lựa chọn chất liệu tủ

Lựa chọn chất liệu tủ

Chất liệu tủ quần áo dành cho trẻ sơ sinh thường được sản xuất từ 2 chất liệu đã đề cập phía trên. Mỗi chất liệu đều có ưu điểm nổi bật riêng. Việc của bạn là lựa chọn chất liệu tủ phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình.

Lựa chọn thiết kế tủ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tủ quần áo trẻ sơ sinh khác nhau. Điều này vô tình gây khó khăn cho bố mẹ bé khi lựa chọn thiết kế tủ. Bạn nên ưa tiên lựa chọn các mẫu tủ quần áo được thiết kế thành các ngăn tủ kéo riêng biệt, tạo thành các không gian khác nhau để sắp xếp riêng từng loại quần áo của bé một cách gọn gàng và khoa học.

Lựa chọn kích thước tủ

Lựa chọn kích thước tủ

Kích thước tủ phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng và không gian phòng ngủ. Nếu số lượng quần áo và đồ dùng của bé lớn, bạn nên cân nhắc lựa chọn tủ có kích thước rộng, từ 110 – 118 x 120 – 850 cm. Tuy nhiên, kích thước tủ cũng cần phù hợp với diện tích phòng. Đối với những không gian hạn chế, không nên mua tủ có kích thước quá to vì sẽ khiến phòng trở nên bí bách và chật chội. 

Lựa chọn màu sắc tủ

Lựa chọn màu sắc tủ

Màu sắc có ảnh hưởng nhất định tới cảm xúc của trẻ em, đặc biệt là độ tuổi từ 0-3 tuổi. Bé yêu vừa mới chào đời luôn bị thu hút với những màu sắc hoặc đồ vật mới lạ, độc đáo Chúng không chỉ làm tâm trạng con yêu trở nên vui vẻ mà còn đem tới những giấc ngủ ngon. Tùy vào giới tính của bé mà ba mẹ có thể lựa chọn màu sắc tủ quần áo phù hợp.

Ví dụ, con gái thì nên chọn tủ màu hồng công chúa nữ tính, đáng yêu còn con trai sẽ phù hợp với gam màu xanh dịu mát, mạnh mẽ.

Mua tủ quần áo cho trẻ sơ sinh đảm bảo chất lượng ở đâu?

Mua tủ quần áo cho trẻ sơ sinh đảm bảo chất lượng ở đâu?

Đến ngay với Vương Quốc Nội Thất để có cơ hội mua cho con yêu một chiếc tủ quần áo trẻ sơ sinh chất lượng tốt, thiết kế đẹp mắt. Đây là cái tên được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn khi mua sắm đồ nội thất trẻ em. Chất liệu gỗ dùng làm tủ quần áo đã trải qua quy trình gia công nghiêm ngặt nên có độ bền cao, khả năng chống cong vênh, ẩm mốc hiệu quả.

Giá tủ quần áo trẻ em tại Vương Quốc Nội Thất rẻ hơn giá thị trường ít nhất 10% do nhập khẩu trực tiếp. Chính sách bảo hành 24 tháng, bảo dưỡng trọn đời giúp bạn có những trải nghiệm sử dụng thú vị và đáng nhớ nhất.

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đã tự mình có câu trả lời cho thắc mắc “Nên mua tủ quần áo nào cho trẻ sơ sinh”. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn sớm “ring” được mẫu tủ ưng ý và tốt nhất dành cho con yêu của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận phía bên dưới cho chúng tôi được biết nhé!

Xem thêm các mẫu tủ quần áo cho bé trai đẹp đang được người tiêu dùng ưa chuộng tại đây