Tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF có đảm bảo, tốt không?

Ngày đăng: 2021-02-24 16:00:28

Không phủ nhận rằng, các sản phẩm nội thất trẻ em nói chung được gia công từ gỗ tự nhiên bao giờ cũng được biết đến như những sự lựa chọn hàng đầu được đông đảo phụ huynh hướng đến. Thế nhưng điều này cũng không khiến độ HOT của các mẫu tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF bị giảm sút ngay từ những ngày đầu ra mắt. Là một trong những chất liệu công nghiệp, nhưng dòng sản phẩm này vẫn luôn nhận được nhiều đánh giá cao từ kiểu dáng cho đến chất lượng. Nhưng tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF có đảm bảo không, có tốt không vẫn là vấn đề khiến nhiều người lo lắng.


Hiểu đúng về chất liệu gỗ MDF

 
Hiểu đúng về chất liệu gỗ MDF

Nhắc đến tủ quần áo trẻ em bằng gỗ có lẽ số đông sẽ nghĩ ngay đến các sản phẩm được gia công từ gỗ tự nhiên, đây là điều hoàn toàn dễ hiểu hơn khi xét đến “tuổi đời” và mức độ phổ biến của loại chất liệu này. Thêm vào đó, những thông tin liên quan đến chất liệu này cũng được mọi người biết đến nhiều hơn. Ngược lại, tủ quần áo gỗ MDF nói chung khi được đề cập đến thì rất nhiều người lại không biết đây là chất liệu gì, là gỗ tại sao lại được gọi là MDF hay có khác gì với gỗ tự nhiên không.

MDF là viết tắt của cụm từ Medium Density Fiberboard với nghĩa là ván sợi mật trung bình. Đây là một trong những loại gỗ công nghiệp có mức độ phổ biến rất cao trong nhiều lĩnh vực sản xuất khác nhau, đặc biệt là sản xuất nội thất. Gỗ công nghiệp MDF chính là loại gỗ ép được sản xuất từ phần thừa của cây gỗ qua quá trình xử lý bằng cách liên kết các sợi gỗ bằng keo hoặc hóa chất tổng hợp. Đây là loại gỗ công nghiệp có bề mặt phẳng nhẵn và có cấu trúc tinh thể đồng nhất và có màu rơm nhạt. Đồng thời loại gỗ công nghiệp này còn có thể kết hợp với trên 200 mã màu melamine, hơn 80 mã màu laminate mang đến tính đa dạng rất cao.


Tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF có đảm bảo, tốt không?


Dù là chất liệu mang tính phổ biến rất cao không kém so với gỗ tự nhiên là bao trên thị trường tiêu dùng. Thế nhưng với tâm lý đây là chất liệu công nghiệp, nên ắt hẳn các phụ huynh sẽ không tránh được sự lo lắng về tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF liệu có đảm bảo, tốt hay không? Để có thể đưa ra một câu trả lời chính xác cũng như mang tính khách quan nhất cho vấn đề này thì chúng ta cần phải đánh giá dựa trên từng mặt ưu – nhược điểm của tủ quần áo từ gỗ MDF cho bé dưới đây.


Ưu điểm của tủ quần áo từ gỗ MDF cho bé


Không phải ngẫu nhiên mà các mẫu tủ quần áo trẻ em gỗ công nghiệp MDF lại ngày càng được ưa chuộng nhiều đến vậy. Nhất là khi tâm lý chung của các phụ huynh khi mua sắm hay lựa chọn các sản phẩm cho bé yêu của mình đều mong muốn hướng đến những thiết kế tốt nhất, đảm bảo nhất. Và những ưu điểm vượt trội sau đây của dòng sản phẩm này chính là lý do dòng sản phẩm này được các phụ huynh mình lựa chọn cho nhu cầu của các con.
 
Ưu điểm của tủ quần áo từ gỗ MDF cho bé

+ Nếu như các các loại gỗ tự nhiên như gỗ hương, gỗ sồi, gỗ xoan đào,… sau một thời gian sử dụng hay thậm chí là sự thay đổi nhiệt độ lớn giữa các mùa trong năm sẽ khiến bề mặt bị co ngót, cong vênh, mối mọt. Thì chúng ta sẽ không hề thấy hiện tượng này ở gỗ MDF, nhờ đó mà chúng tạo nên một ưu điểm rất lớn cho các mẫu tủ quần áo gỗ MDF mà chúng ta đang tìm hiểu đến.

+ Vì có một bề mặt bằng phẳng và khá nhẵn nên việc tạo các màu sắc khác nhau cho chất liệu này cũng trở lên dễ dàng hơn. Chúng ta có thể sơn lên các bề mặt và còn có thể dán các chất liệu khác lên như: veneer, laminlate, melamine,… Nên các mẹ có thể thoải mái lựa chọn tông màu mà bé của mình yêu thích đúng với mong muốn.

+ Thiết kế tủ quần áo cho bé nếu bằng gỗ tự nhiên thì bao giờ cũng có giá thành đắt đỏ, nhưng đến với dòng sản phẩm này các mẹ có thể “shopping không cần nhìn giá”. Tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF có mức giá mềm hơn rất nhiều, đặc biệt là còn có nhiều phân khúc giá phải khác nhau và hợp lý hơn cả.

+ Chất liệu gia công của sản phẩm được đánh giá là thân thiện với môi trường, đặc biệt chúng còn được kiểm định về mặt an toàn với sức khỏe của trẻ nhỏ nên chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm.


Nhược điểm của tủ quần áo từ gỗ MDF cho bé


Sở hữu những ưu điểm mà chỉ cần nghe qua một lần cũng đã đủ độ “hấp dẫn” để mua rôi. Nhưng trên thực tế, bất kì một dòng sản phẩm nội thất nào cũng sẽ đều song hành cùng lúc của ưu và nhược điểm.
 
Nhược điểm của tủ quần áo từ gỗ MDF cho bé
 

+ Do cốt gỗ MDF được sản xuất từ những vụn gỗ tự nhiên liên kết với keo dính nên nếu đặt ở những nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm lớn thì khó tránh được tình trạng bong tróc và gỗ bị mủn, keo không bám,…

+ Xét về màu sắc thì dòng sản phẩm này có thể rất đa dạng, mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau. Nhưng về kiểu dáng, họa tiết, hoa văn, tủ quần áo trẻ em gỗ công nghiệp MDF lại không có quá nhiều sự lựa chọn. Phong cách chính của những thiết kế này sẽ là đơn giản, hiện đại.


So sánh tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF và gỗ tự nhiên


Tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF và tủ quần áo trẻ em gỗ tự nhiên luôn là những sự lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình. Nhưng đồng thời đây cũng là những dòng sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với nhau, nên khó tránh được việc chúng ta băn khoăn không biết nên mua mẫu nào cho nhu cầu sử dụng cần thiết. Vậy hãy cùng chúng tôi so sánh nhanh trong phần cuối cùng này để có được thông tin hữu ích nhé.
 
So sánh tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF và gỗ tự nhiên
 

+ Về chất lượng, độ bền: Với tiêu chí này thì các sản phẩm được gia công từ gỗ tự nhiên bao giờ cũng xếp số 1. Chúng chắc chắn, bền bỉ, chịu trọng tải cao và có khả năng kháng va đập cực tốt có tuổi thọ sử dụng có thể lên đến hơn 20 năm. Trong khi đó tủ gỗ đựng quần áo cho bé gái, bé trai nếu được gia công từ gỗ MDF trung bình sẽ dùng trong khoảng 5, 7 năm.

+ Về kiểu dáng, mẫu mã: Nếu như các mẫu tủ quần áo từ gỗ MDF cho bé thiên hoàn toàn về phong cách hiện đại thì gần như các phụ huynh có thể tìm kiếm mọi kiểu dáng, mẫu mã ở dòng còn lại. Từ hiện đại – trẻ trung cho đến cổ điển, tân cổ điển – sang trọng, đẳng cấp, đáp ứng tối ưu về mặt sở thích của trẻ nhỏ.

+ Về giá thành sản phẩm: “Tiền nào của nấy” là câu nói hoàn toàn đúng trong trường hợp này, chúng tôi sẽ không tính đến việc bạn mua tủ quần áo trẻ em thanh lý luôn có mức giá cực rẻ. Theo như so sánh thì giá tủ quần áo được gia công từ MDF bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên. Nhưng ngược lại, giá thành của chúng thì lại hoàn toàn cân xứng với chất lượng sử dụng.

Với những đánh giá rất chi tiết về ưu, nhược điểm và so sánh nho nhỏ có thể thấy rằng tủ quần áo trẻ em bằng gỗ MDF hoàn toàn là thiết kế nội thất mang đến sự đảm bảo về chất lượng và tốt cho việc sử dụng. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường cũng khó tránh được tình trạng hàng giả, hàng nhái, chất lượng kém. Nên lời khuyên dành cho các mẹ là nên tìm kiếm một địa chỉ mua sắm thực sự uy tín và Vương Quốc Nội Thất chính là một sự gợi ý đầy lý tưởng nhất.