Những vật khí phong thủy trên bàn học cực tốt cho bé

Ngày đăng: 2021-02-26 16:36:01

Từ trước đến nay chuyện học hành, thi cử của con cái bao giờ cũng được các bậc phụ huynh chú trọng đến rất nhiều. Ngoài việc chọn được trường tốt, giáo viên giỏi ra thì việc thiết kế một không gian học tập tại nhà tiện nghi cũng là điều bao giờ cũng được hướng đến. Theo đó, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ bộ bàn ghế học phù hợp, đồ dùng cần thiết thì việc đặt thêm những vật khí phong thủy cũng được rất nhiều phụ huynh lựa chọn. Sự xuất hiện của những vật khí phong thủy trên bàn học có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định đến vận khí tốt, mang đến điều kiện thuận lợi và may mắn cho trong vấn đề học tập của bé yêu.


Vật khí phong thủy là gì?


Trong quan niệm văn hóa người phương Đông vật khí phong thủy là những món đồ có ý nghĩa rất lớn trong học thuyết phong thủy. Bởi phong thủy là một bộ môn khoa học nghiên cứu dựa trên sự hài hòa giữa các yếu tố địa lý thuận theo tự nhiên. Bất kể các yếu nhỏ nhất nhưng có sự chuyển biến trong cuộc sống của chúng ta đều có ý nghĩa như gió, dòng nước chảy. Phong thủy có cả điềm tốt lẫn điềm xấu, nên để thay đổi hay nâng tầm về vận khí mà từ đó có sự ra đời của những vật khí phong thủy.
 
Vật khí phong thủy là gì?

Vật khí phong thủy hiểu một cách đơn giản thì là những món đồ giúp con người cải mệnh, thay đổi vận khí xung quanh khu vực của mình tốt hơn. Vật khí phong thủy thường rất nhỏ gọn, không chỉ dùng để trang trí mà còn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt tùy thuộc vào biểu tượng của vật phẩm đó. Nên không phải lúc nào cũng là những món đồ càng lớn, cồng kềnh thì mới có thể giúp bạn cải được vận mệnh tốt. Như vậy, vật khí phong thủy trên bàn học, làm việc là những đồ vật để trên bàn làm việc, bàn học giúp mang đến sự may mắn, thuận lợi cho công việc học tập hay công việc chúng ta. Từ đó mà con đường công danh, sự nghiệp, thăng quan tiến chức ngày càng rộng mở.


Những vật khí phong thủy trên bàn học cực tốt cho bé


Bút lông phong thủy để bàn học

 
Bút lông phong thủy để bàn học

Thời xa xưa, đối với những sĩ tử đi thi bảng vàng thì bút lông luôn là một vật dụng “bất li thân” và hàng đầu. Chúng là một phần giúp các sĩ tử đỗ đạt thành công, vang danh dòng họ, quên hương. Cho nên đến thời nay, đây chính là một vật khí phong thủy trên bàn học rất được ưa chuộng. Theo các chuyên gia phong thủy, nếu bạn đặt trên bàn học 4 chiếc bút lông màu xanh lá sẽ phù trợ tốt cho việc học hành, nhất là khi kết hợp với Văn Xương Tinh sẽ càng thu hút được vượng khí hơn.


Quả cầu phong thủy để bàn học

 
Quả cầu phong thủy để bàn học

Quả cầu phong thủy được biết đến nhiều hơn đối với những đồ vật để trên bàn làm việc, nhưng với bàn học thì các phụ huynh cũng hoàn toàn có thể sử dụng cho các bé yêu của mình. Vật khí phong thủy sẽ phát ra nguồn cát khí đại diện cho hành Thổ mang đến ý trí mạnh mẽ, sự tập trung cao độ. Từ đó thúc đẩy việc học tập tốt hơn, đặt được kết quả đúng với mong muốn. Hơn thế, những quả cầu luôn được mài nhẵn, mềm mại rất lung linh này còn giúp góc học tập của bé trở nên xinh xắn và bắt mắt hơn rất nhiều.


Ngọc Thiền phong thủy để bàn học

 
Ngọc Thiền phong thủy để bàn học

Ngọc Thiền phong thủy thực tế là miếng ngọc hình ve sầu, trong tự nhiên ve sầu là loại côn trùng luôn có sự chuyển tiếp từ giai đoạn này sang giai đoạn khác và không hề bị bỏ dở giữa chừng. Nên đây cũng chính là ý nghĩa biểu tượng của loại vật khí phong thủy này. Biểu tượng hình ve sầu kết hợp với ngọc quý sẽ mang đến sự suôn sẻ, thuận lợi, cát lợi về mặt phong thủy cho việc học tập. Đồng thời biểu thị cho sự tĩnh tâm trong cuộc sống, an yên giữa sự xô bồ của cuộc sống.


Cây phong thủy để bàn học

 
 
Cây phong thủy để bàn học

Nếu như các mẹ muốn không gian học tập của bé trở nên đầy sức sống, trong lành hơn thì cây phong thủy để bàn học chính là một sự lựa chọn đầy lý tưởng. Dù là vật khí phong thủy, nhưng những chậu cây nhỏ xinh này vẫn đảm nhận vai trò thanh lọc bầu không khí mỗi ngày. Từ đó giúp tinh thần của các bé luôn được minh mẫn để hoàn thành bài vở cũng như phát huy sức sáng tạo của mình. Nếu như các mẹ chọn được loại cây hợp mệnh với bé sẽ giúp mang đến sự may mắn cho việc học hơn rất nhiều.


Cách đặt bàn học trong phòng ngủ theo phong thủy


Ban đầu nếu chưa xét đến việc mua sắm một trong những vật khí phong thủy như chúng ta vừa mới tìm hiểu đến ở trên thì việc đặt, bố trí bàn học như nào mới đúng phong thủy mới là điều mà các phụ huynh quanh tâm đến nhất. Bởi những bàn học đặt đúng phong thủy bao giờ cũng mang đến vượng khí tốt nhất, ngay cả khi chúng ta không cần sử dụng thêm những món đồ như trên. Vậy hãy tham khảo ngay cách đặt bàn học trong phòng ngủ theo phong thủy sau đây của chúng tôi.

 

Cách đặt bàn học trong phòng ngủ theo phong thủy


Hướng đặt bàn học trong phòng ngủ


Nên đặt bàn học ở đâu trong phòng ngủ luôn là câu hỏi khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn nhất. Bởi theo quan điểm thông thường sẽ lựa chọn những vị trí thuận tiện vừa đảm bảo tiện nghi vừa tối ưu hóa diện tích không gian sử dụng, đặc biệt nếu phòng ngủ của bé có sự hạn chế về mặt diện tích. Đối với những căn phòng mà bàn học chỉ có thể đặt ở một góc thì treo một chiếc chuông gió để hấp thụ sinh khí của trời đất, xua đi âm khí. Còn lại vị trí đặt bàn học trong phòng ngủ sẽ được căn cứ vào sao Văn Xương tính theo từng tuổi cụ thể như sau:

+ Tuổi Giáp Tý, Giáp Dần, Giáp Thìn, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất: Vị trí Văn Xương ở hướng Đông – Nam.

+ Tuổi Ất Sửu, Ất Mão, Ất Tỵ, Ất Mùi, Ất Dậu, Ất Hợi: Vị trí Văn Xương ở hướng Nam.

+ Tuổi Bính Tý, Bính Dần, Bính Thìn, Bính Ngọ, Bính Thân, Bính Tuất, Mậu Tý, Mậu Dần, Mậu Thìn, Mậu Ngọ, Mậu Thân, Mậu Tuất: Vị trí Văn Xương ở hướng Tây – Nam.

+ Tuổi Đinh Sửu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Dậu, Đinh Hợi, Kỷ Sửu, Kỷ Mão, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Hợi: Vị trí Văn Xương ở hướng Tây.

+ Tuổi Canh Tý, Canh Dần, Canh Thìn, Canh Ngọ, Canh Thân, Canh Tuất: Vị trí Văn Xương ở hướng Tây – Bắc.

+ Tuổi Tân Sửu, Tân Mão, Tân Tỵ, Tân Mùi, Tân Dậu, Tân Hợi: Vị trí Văn Xương ở hướng Bắc.

+ Tuổi Nhâm Tý, Nhâm Dần, Nhâm Thìn, Nhâm Ngọ, Nhâm Thân, Nhâm Tuất: Vị trí Văn Xương ở hướng Đông – Bắc.

+ Tuổi Quý Sửu, Quý Mão, Quý Tỵ, Quý Mùi, Quý Dậu, Quý Hợi: Vị trí Văn Xương ở hướng Đông.

Chú ý: Lấy trung tâm ngôi nhà, để chọn ra hướng có vị trí Văn Xương, ví dụ khi tính hướng đặt bàn học tuổi Giáp Ngọ hướng tốt là Đông – Nam nhưng cũng phải lấy trung tâm của nhà để tính ra hướng này.


Không gian xung quanh bàn học


Vị trí hay hướng có tầm ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy bàn học nhưng không gian xung quanh cũng không kém. Điều đầu tiên, là không gian xung quanh phải gọn gàng, ngăn nắp mọi thứ từ sách vở, đồ dùng học tập cho đến đồ trang trí. Khu học của trẻ phải có nơi riêng biệt, yên tĩnh để tập trung cao độ. Tiếp đến, trên cao bàn học không có vật treo trực xung với đầu trẻ em điều này sẽ tạo cảm giác nặng nề và áp lực.

Với những vật khí phong thủy trên bàn học này vượng khí sẽ được cải thiện một cách rõ ràng, ngay cả khi chúng ta không thể kiểm chứng điều này một cách rõ ràng bằng mắt thường. Nhưng ngay cả vậy, thì các phụ huynh vẫn có được sự an tâm đối với việc chuẩn bị cho con yêu của mình một góc học tập tốt nhất.