33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm

Ngày đăng: 2019-06-07 12:14:06

Giường ngủ cho bé sơ sinh luôn là một trong những vật dụng mà các mẹ cần phải chuẩn bị trước ngày các chào đời của bé. Nhất là trong tháng đầu tiên các bé sẽ ngủ rất nhiều, chính vì thế mà một chiếc giường ngủ riêng với chất lượng tốt sẽ là điều kiện để đảm bảo cho những giấc ngủ của bé trong những giai đoạn đầu đời này. Vì vậy, để lựa chọn một thiết kế có đầy đủ nhưng tiêu chí này thì không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm và thực sự chúng khiến các mẹ phải mất khá nhiều thời gian trong khi còn bao nhiêu đồ dùng khác cần phải mua. Nên hãy cùng Giường tầng trẻ em khám phá ngay 33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh vừa an toàn mà lại tiết kiệm nhé.

Vì sao nên mua giường ngủ cho bé sơ sinh?                                   

Tại nước ta, đại đa số các cha mẹ đều cho các bé ngủ cùng để tiện chăm sóc, ngoài ra rất nhiều người cho rằng việc ngủ riêng từ sớm sẽ không đảm bảo về tính an toàn cho các bé. Thậm chí có rất nhiều cha mẹ để các bé ngủ chung đến tận lúc 6 – 8 tuổi cùng mình luôn. Thế nhưng đây có vẻ như không phải là một quan điểm đúng hoàn toàn, vì việc để con bé ngủ chung giường cùng bố mẹ gây ra rất nhiều tranh cãi, người thì bảo nên, người thì bảo không nên. Song theo khuyến cao của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) vẫn đưa ra khuyến cáo là các bậc cha mẹ không nên cho trẻ ngủ chung giường với người lớn, nhất là khi các bé còn nhỏ vì rất có thể các bé sẽ bị ngạt thở mà nếu không phát hiện kịp thời sẽ vô cùng nguy hiểm.

Vì sao nên mua giường ngủ cho bé sơ sinh

Đồng thời Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cũng đưa ra lời khuyên tương tự, thay vì ngủ chung giường thì các mẹ chỉ nên để các bé chung phòng với một giường ngủ cho trẻ sơ sinh thì sẽ tốt hơn rất nhiều. Tuy rằng ở Việt Nam không có nhiều các trường hợp đáng tiếc khi bé ngủ chung giường cùng với bố mẹ, thế nhưng vào 2014 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 – Hồ Chí Minh đã tiếp nhận một ca bé 1 tuổi trong tình trạng ngưng thở, do lúc ngủ quá say người bố đã vô tình đè tay lên mũi của bé.

Chính vì thế để chúng ta thấy rằng việc cho bé ngủ chung với cha mẹ tưởng chừng như là biện pháp an toàn nhất, nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cao. Nên hãy để các bé ngủ chung phòng như với một chiếc giường độc lập bên cạnh giường của bố mẹ. Ngoài ra trong những tháng đầu tiên cơ thể của các bé vô cùng nhạy cảm, việc đặt các bé ngủ chung giường chỉ cần bố mẹ xoay người cũng đủ để tại ra rung động khiến các bé bị giật mình.

Nên việc cho các bé ngủ riêng còn là một cách giúp các bé ngủ được ngon giấc hơn và không bị thường xuyên bị giật mình do các tác động từ bên ngoài. Nên cạnh đó việc mua giường ngủ cho bé sơ sinh hiện nay không hề khó một chút nào, vì có hàng loạt địa chỉ cửa hàng, hàng nghìn sản phẩm cho khách hàng thoải mái chọn lựa.

5 lưu ý khi mua giường ngủ cho bé sơn sinh mà mẹ cần biết

Chất liệu sản phẩm

===>> Xem thêm: 33+ mẫu giường ngủ trẻ em 1m2 đẹp, tiết kiệm 

Chất liệu sản phẩm

Hiện nay dòng sản phẩm giường ngủ cho em bé sơn sinh nếu dựa trên chất liệu thì sẽ được phân ra thành rất nhiều loại khác nhau từ nôi em bé bằng gỗ, nôi em bé bằng mây cho đến cũi trẻ em bằng nhựa thoải mái cho các phụ huynh chọn lựa. Và tất nhiên chất liệu của sản phẩm là yếu tố quyết định rất nhiều đến chất lượng và giá thành. Nếu như bạn có điều kiện ổn định thì vẫn nên chọn các mẫu giường cũi trẻ em bằng gỗ, nhất là gỗ tự nhiên.

Trong ngành nội thất, từ trước đến nay gỗ tự nhiên vẫn luôn là chất liệu xếp trong top đầu tiên về độ bền, chắc chắn và tuổi thọ sử dụng của sản phẩm. Với những ưu thế vượt trội này thì đây dòng sản phẩm này sẽ đảm bảo về độ an toàn hơn rất nhiều. Nhất là khi hiện nay các nguyên, vật liệu mới nếu không được kiểm duyệt một cách cẩn thận thì vẫn tiềm tàng rất nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của người dùng. Trong khi đó gỗ tự nhiên lại luôn được đánh giá là chất liệu vô cùng thân thiện với các sức khỏe của trẻ sơ sinh và được các tổ chức Y tế khuyên nên sử dụng.

Chiều cao của giường cũi

Tổng chiều cao của giường ngủ của trẻ sơ sẽ cần phải tính cả phần lan can chắn giường. Đúng là trong gia đoạn sơ sinh cha mẹ cũng không cần phải lo lắng rằng bé của mình sẽ trèo lên qua những thanh chắn giường này được, vì các bé còn có nhỏ các bé chỉ xoay ngoài qua lại. Thế nhưng khi mua giường cũi cho các bé không chỉ là để dùng trong một vài tháng đầu mà cho tận những năm sau này. Và chắc chắn chỉ tầm 3-4 tuổi nếu không để ý cẩn thận là các bé có thể trèo qua các thanh chắn này sẽ rất nguy hiểm. Nên chiều cao của thanh chắn phải đủ cao để các bé không thể treo qua được.

Ngoài ra chiều cao của phần thanh chắn cũng không nên quá lớn. Vì khi chăm sóc các bé sẽ gây rất nhiều sự bất tiện cho các mẹ. Khi tính chiều cao của phần thanh chắn ngoài các mẹ cũng phải tính cả độ dày của đệm bởi phần đệm dày thì phần thanh chắn bên trên sẽ giảm về độ cao đi. Nên các mẹ hãy tính toán cả phần này vào khi tính tổng chiều cao của giường cũi. Nếu lan can không quá cao, thì các mẹ chỉ nên chọn những mẫu đẹp có độ dày vừa phải. Để đảm về chiều cao đủ vừa để sau này lớn các bé không thể trèo qua được.

Phần bánh xe và khóa chốt an toàn

Phần bánh xe và khóa chốt an toàn

Nếu như trước đây các mẫu giường ngủ cho em bé sơ sinh chỉ mang những thiết kế thông thường là mẫu nội thất được thiết kế một cách cố định. Nếu muốn di chuyển thì phải cần 2 – 3 người để nhắc bổng lên hoặc thoát ra từng bộ phận để tiện cho việc di chuyển khó khăn như từ tầng này sang tầng khác. Như vậy nếu như sau này muốn đổi phòng cho các bé thì các bậc phụ huynh sẽ tốn một khoảng thời gian cho việc di chuyển này.

Thế nhưng với xu hướng nội thất thông minh đang dẫn đầu mọi xu thế hiện nay, thì các nhà sản xuất nội thất cũng bắt trend một cách nhanh chóng. Không chỉ thiết kế thêm một tầng đựng đồ ngay phía dưới giúp việc lưu trữ và quản lý đồ đạc của bé yêu được tốt hơn mà các kèm theo cả phần bánh xe và khóa chốt an toàn. Đây được coi như một giải pháp giúp giải quyết sự khó khăn trong việc di chuyển. Chính vì thế khi lựa chọn dòng sản phẩm này các mẹ nên hướng đến các mẫu thiết kế thông minh. Nhưng hãy đảm bảo rằng phần khóa chốt này được thiết kế một cách chắc chắn và cố định được vị trí của giường. Bởi nếu như chốt an toàn không đủ chắc để cố định nôi thì vô cùng nguy hiểm vì rất có thể giường của bé sẽ tự di chuyển khi các bé đang nằm ngủ. Sự cố này sẽ rất nguy hiểm khi mà bên cạnh bé không có một người lớn nào cả.

Các góc cạnh của thiết kế

Đó là các chi tiết xung quanh của mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh gồm cả phần thanh chắn. Trong tổng thể của thiết kế này sẽ có cả những góc cạnh nhọn, vuông góc. Tuy nhiên điều này không nên xuất hiện, bởi khi còn nhỏ da của các bé rất mỏng. Trong khi các bé không phải lúc nào cũng cố định trong một tư thế cả kể là lúc ngủ. Nên nếu các góc cạnh này quá nhọn thì chẳng may trong lúc các bé nằm trong cũi rất có thể va chạm vào gây thương tổn trên da.

Ngoài ra đây không chỉ là nơi các bé ngủ nghỉ mà còn là nơi các bé vui đùa, nếu như phần thanh chắn xung quanh quá sắc nhọn sẽ rất nguy hiểm. Nên chọn sản phẩm các mẹ hãy chú ý những góc và vị trí này. Nếu như chúng chứa cả những mảnh gỗ, mây, nhựa thừa thì không nên chọn lựa sẽ rất nguy hiểm khi các bé sử dụng sau này. Hoặc nếu như sản phẩm này có một chất lượng ổn định và các mẹ thực sự muốn mua thì hãy yêu cầu cửa hàng, xưởng gia công lại các chi tiết này. Góc quá nhọn thì bo tròn lại, các mảnh chất liệu thừa thì cần phải loại bỏ sau đó sơn phủ bóng lại cho mượt.

Phần đệm nằm

Phần đệm nằm

Khi mua giường cũi trẻ em chắc chắn các mẹ cần phải mua theo cả phần đệm nằm bên trong cho các bé, để các bé có thể nằm một cách thoải mái nhất và không bị đau người. Khi chọn đệm các mẹ hãy chọn những loại đệm được làm từ chất liệu tốt. Với phần đệm mút bên trong thì cần tính đàn hồi cao, không bị lún, xẹp khi sử dụng lâu. Còn phần vải bọc bên ngoài thì phải thoáng mát, không bị bí vì những tháng đầu tiên các bé sẽ nằm rất nhiền, nếu chất liệu bí sẽ các bé bị nóng lưng và chảy mồ hôi rất nhiều. Không để ý sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

Ngoài ra đệm cần phải vừa vặn với kích thước của giường cũi. Ngoài ra độ dày của đệm cũng cần phải lưu ý rất nhiều vì chúng sẽ ảnh hưởng đến độ cao an toàn của lan can. Nên bạn hãy cân đối giữa độ dày của đệm và chiều cao thanh chắn trước khi mua.

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm

Nếu như bạn đã mất quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một chiếc giường ngủ cho bé sơ sinh hay giường ngủ cho bé trai sơ sinh mà mãi vẫn không được ưng ý. Vì có mẫu đẹp nhưng lại quá đắt đỏ, mẫu khi rẻ nhưng lại chẳng an toàn thật khó khăn. Hiểu được tâm trạng chung của rất nhiều hội chị em bỉm sửa hiện nay Giường tầng trẻ em nhập khẩu đã giúp bạn tìm kiếm ra 33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh không chỉ đẹp mà còn an toàn với mức giá siêu tiết kiệm ngay dưới đây.

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 1

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 2

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 3

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 4

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 5

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 6

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 7

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 8

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 9

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 10

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 11

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 12

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 13

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 14

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 15

 

33+ mẫu giường ngủ cho bé sơ sinh an toàn, tiết kiệm 16

 

Việc tìm kiếm mua một chiếc giường ngủ cho bé sơ sinh sẽ “ngốn” rất nhiều công sức và thời gian, nhất là đối với những khách hàng không có nhiều kinh nghiệm trong việc mua sắm này. Thay vì thế bạn có thể cùng chúng tôi tham khảo 33+ sự gợi ý rất tốt trên đây. Chắc chắn đây sẽ là những thiết kế có thể đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà bạn đang đặt ra và mang lại một không gian lý tưởng cho mọi hoạt động chăm sóc bé yêu.