Hướng dẫn cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 6 tuổi đến 17 tuổi

Ngày đăng: 2018-12-21 10:23:59

Thiết kế phòng ngủ cho bé như thế nào cho phù hợp là một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm khi trang trí phòng ngủ cho bé, nhất là bé gái. Vì thế, bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi, sẽ giúp bạn biết cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 6 tuổi đến 17 tuổi một cách phù hợp nhất.

Tại sao cần phải trang trí phòng ngủ cho bé các bé gái

Trang trí phòng ngủ cho bé là công đoạn quan trọng trong việc thiết kế nội thất của ngôi nhà. Bởi phòng ngủ không chỉ đem đến một không gian nghỉ ngơi cho bé mà còn được xem là không gian lý tưởng để bố, mẹ định hình nhân cách cho bé ngay từ khi còn nhỏ.

Theo các chuyên gia nội thất, việc trang trí phòng ngủ cho bé hợp lý sẽ mang đến một không gian mở, giúp bé kết hợp hài hòa giữa việc học và chơi. Đặc biệt với các bé gái thì có một không gian riêng tư, sẽ giúp bé được thỏa sức sáng tạo trong thế giới riêng của mình. Ngoài ra, việc thiết kế phòng ngủ cho bé gái đem đến một không gian riêng tư giúp bé có cuộc sống tự lập ngay từ khi còn nhỏ. Đây là cách giúp bé rèn luyện tính tự lập, mỗi khi không có bố, mẹ ở bên.

trang trí phòng ngủ cho bé gái

Với vai trò quan trọng của phòng ngủ cho bé thì việc trang trí phòng ngủ cho bé như thế nào cho phù hợp được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Lúc này, tùy vào sở thích cũng như diện tích của căn phòng để bạn tính toán làm sao cho hợp lý, đem đến một không gian tiện nghi và hiện đại cho phòng ngủ của bé.

Hướng dẫn cách trang trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 6 đến 17 tuổi

Các bé gái trong độ tuổi từ 6 đến 17 tuổi sẽ có những thay đổi về sở thích. Vì thế, khi trang trí phòng ngủ cho bé, các bậc phụ huynh cần phải tìm hiểu kỹ càng trước khi lựa chọn. Dưới đây là một số cách trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 6 đến 17 tuổi bạn có thể tham khảo:

Trang trí phòng ngủ cho bé gái bằng nội thất thông minh

Một phòng ngủ cho bé được đánh giá là tiện nghi khi có đầy đủ các món đồ nội thất thiết yếu từ giường ngủ, bàn học, tủ quần áo hay tab đầu giường. Vì vậy, việc lựa chọn nội thất như thế nào cho phù hợp được các bậc phụ huynh quan tâm.

>> Xem thêm: Một số mẫu giường 2 tầng có bàn học được ưa chuộng trên thị trường

trang trí phòng ngủ cho bé gái bằng nội thất thông minh

Theo tư vấn của các chuyên gia để trang trí phòng ngủ cho bé gái ấn tượng, thay vì lựa chọn từng món đồ nội thất một thì bạn nên lựa chọn nội thất thông minh là lựa chọn hợp lý nhất. Một chiếc giường tầng thông minh cho bé gái kết hợp với tủ quần áo và bàn học sẽ đem đến một món đồ nội thất tiện nghi cho phòng ngủ của bé vừa cân bằng giữa việc học và chơi vừa tiết kiệm diện tích phòng ngủ cho bé một cách tối đa.

Trang trí phòng ngủ của bé gái bằng những gam màu phù hợp

Khoa học đã chứng minh, màu sắc có ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh của bé. Vì thế, khi trang trí phòng ngủ cho bé bố, mẹ phải đặc biệt chú ý khi lựa chọn màu sắc cho căn phòng. Đối với các bé gái thì những gam màu tươi sáng sau sẽ là lựa chọn phù hợp nhất:

+ Màu hồng: là gam màu được các bé gái yêu thích nhất, không chỉ đem đến một không gian tươi mới cho căn phòng mà còn kích thích khả năng sáng tạo của các bé yêu.

+ Màu vàng hay trắng: là những gam màu nhẹ nhàng, giúp không gian phòng ngủ ấm áp hơn rất nhiều. Phát huy tính bền bỉ và kiên trì đem lại cảm giác vui tươi, hạnh phúc.

trang trí phòng ngủ bé gái màu hồng

+ Trong khi đó, gam màu xanh lại là lựa chọn thông minh, giúp kích thích khả năng sáng tạo và kỹ năng tư duy logic để thúc đẩy ý chí mạnh mẽ, ham muốn tìm tòi và khám phá của trẻ.

Lúc này, việc lựa chọn màu sắc của các món đồ nội thất làm sao cho phù hợp với màu của sơn tường là điều bạn nên chú ý, đảm bảo cho không gian hài hòa nhất về nội thất cũng như thiết kế.

Thiết kế ánh sáng phù hợp cho phòng ngủ của bé gái

Theo những con số đã thống kê, ánh sáng có vai trò quan trọng đến sức khỏe của bé. Vì thế khi thiết kế phòng ngủ cho bé bố, mẹ cần phải đảm bảo được ánh sáng tự nhiên tốt nhất giúp cho quá trình học bài của bé hiệu quả cũng như giúp cơ thể trao đổi với môi trường bên ngoài tốt nhất.

thiết kế ánh sáng phù hợp với phòng ngủ bé gái

Đặc biệt, không gian phòng ngủ của bé sẽ không đẹp nếu thiếu đi ánh sáng, do vậy khi thiết kế căn phòng của bé bạn có thể thiết kế thêm nhưng chiếc cửa sổ nhỏ vừa mang lại tính thẩm mỹ cho căn phòng lại giúp cho bé cảm nhận được thế giới bên ngoài.

Trang trí phòng ngủ cho bé phù hợp với lứa tuổi

Ngoài những yếu tố trên, để trang trí phòng ngủ đẹp cho bé còn tùy thuộc vào độ tuổi của bé. Thông thường trang trí phòng ngủ cho bé gái 6 tuổi sẽ khác với phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi và phòng ngủ cho bé gái 12 tuổi. Bởi tính cách và sở thích của các bé khác nhau nên bạn cần phải tham khảo thật kỹ trước khi lựa chọn.

Hơn nữa, là không gian phòng ngủ của bé nên các bậc phụ huynh cần phải hói ý kiến của bé trước khi trang trí, tránh việc bé không thích về không gian thiết kế phòng ngủ của mình.

Một số mẫu phòng ngủ cho bé gái từ 6 đến 17 tuổi

Nhận thấy được vai trò của việc trang trí phòng ngủ cho bé gái nên bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn nội thất trang trí phòng ngủ cho bé. Thay vì phải lựa chọn từng món đồ nội thất một. Sau đây, chúng tôi giới thiệu đến các bạn những mẫu phòng ngủ cho bé gái từ 6 đến 17 tuổi, bạn có thể tham khảo:

Phòng ngủ cho bé gái sắc hồng tinh tế HHM802

Sở hữu tone màu hồng tươi mới, bộ phòng ngủ cho bé gái sắc hồng tinh tế HHM802 là một trong những gợi ý hoàn hảo cho phòng ngủ của bé gái. Các món đồ nội thất từ giường ngủ, bàn học, tủ quần áo đến tab đầu giường được thiết kế đồng bộ về màu sắc, phong cách cũng như kiểu dáng thiết kế đem đến một không gian tiện nghi cho căn phòng của bé.

phòng ngủ bé gái với màu hồng tinh tế

Đặc biệt, bộ giường ngủ cho bé cao cấp này được đánh giá cao về chất lượng khi sử dụng chất liệu gỗ cao cấp được chọn lọc kỹ càng, xử lý qua quy trình công nghệ hiện đại chống sâu mọt tấn công. Sản phẩm sẽ là lựa chọn phù hợp cho phòng ngủ cho bé gái 7 tuổi hay phòng ngủ cho bé gái 8 tuổi. Tùy vào sở thích của bé để bạn lựa chọn mẫu phòng ngủ phù hợp.

Phòng ngủ công chúa hiện đại cho bé gái LSL805

Trong khi đó, mẫu phòng ngủ công chúa hiện đại cho bé gái LSL805 lại mang đến một gợi ý mới cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn phòng ngủ cho bé. Sản phẩm gây ấn tượng bởi tone màu trắng trang nhã, thiết kế hài hòa từ kiểu dáng đến phong cách thiết kế, phù hợp cho phòng ngủ cho bé gái 13 tuổi hay phòng ngủ đẹp cho bé gái 15 tuổi.

phòng ngủ công chúa hiện đại

Mẫu phòng ngủ cho bé gái cao cấp này đang được đánh giá cao bởi sự đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Vừa thực hiện chức năng chuyên dụng của mình vừa đem lại tính thẩm mỹ cao cho không gian mà nó hiện hữu. Đặc biệt, sự xuất hiện của bộ nội thất trẻ em hiện đại này sẽ giúp bé yêu rèn luyện kỹ năng tự lập ngày từ khi còn nhỏ.

Phòng ngủ cho bé gái sắc kem tinh khôi JY869

Cũng với tone màu trắng trang nhã, bộ phòng ngủ cho bé gái sắc kem tinh khôi JY869 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ hiện đại của gia đình. Từng món đồ nội thất đều được gia công kỹ càng, bề mặt nhẵn mịn vừa đem lại tính thẩm mỹ cao cho sản phẩm lại an toàn cho các bé trong quá trình nô đùa.

phòng ngủ màu trắng cho bé gái

Ngoài ra, bộ phòng ngủ cao cấp này còn ghi điểm bởi các bậc phụ huynh bởi chất lượng vượt trôi. Sản phẩm chọn lọc từ những loại gỗ cao cấp, xử lý qua quy trình công nghệ hiện đại các tiêu chí đều đạt chuẩn Châu Âu, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé.

Phòng ngủ cho bé gái màu cam rực rỡ JY603

Phòng ngủ cho bé gái màu cam rực rỡ JY603

Đây là một mẫu phòng ngủ cho bé gái từ 6 tuổi đến 17 tuổi không hề tồi, thậm chí còn rất tuyệt vời nếu bé yêu nhà bạn thích những màu sắc rực rỡ và là cô bé năng động, nhiệt huyết. Đây là một mẫu sản phẩm phòng ngủ đồng bộ được làm từ gỗ tự nhiên có ưu điểm về độ bền, an toàn trong sử dụng và thẩm mỹ cao. Chất liệu gỗ đã được sây khô, chống ẩm mốc, mối mọt, cong vênh do điều kiện thời tiết. Tiếp đó là phủ lên lớp sơn Lacker không chứa chì, không chứa chất độc hại, an toàn với sức khỏe.

Phòng ngủ sắc kem tươi mới HHM322

Phòng ngủ sắc kem tươi mới HHM322

Thay vì phải lựa chọn từng món độ nội thất một, trọn bộ phòng ngủ trẻ em phong cách Hàn Quốc với sắc kem chủ đạo gồm: tủ quần áo, giường ngủ, tab đầu giường, bàn học trẻ em được thiết kế theo phong cách hiện đại. Với các chi tiết đươc thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tinh tế sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng ngủ của bé. Điểm cộng của mẫu phòng ngủ dành cho bé gái này chính là kiểu dáng, máu sắc, chất liệu của các món đồ nội thất được thiết kế hài hòa mang lại giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách trang trí phòng ngủ cho bé từ 6 đến 17 tuổi, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới khi trang trí phòng ngủ cho bé cũng như lựa chọn đươc bộ phòng ngủ phù hợp nhất.

 

Tham khảo thêm : Giường công chúa màu hồng cho bé gái